New Issues » TMA จับมือศศินทร์ เตรียมประกาศผลรางวัลพระราชทาน ความเป็นเลิศการบริหารจัดการธุรกิจแห่งปี

TMA จับมือศศินทร์ เตรียมประกาศผลรางวัลพระราชทาน ความเป็นเลิศการบริหารจัดการธุรกิจแห่งปี

20 พฤศจิกายน 2020
0

alivesonline.com : สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) ร่วมกับ สถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจศศินทร์ แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เตรียมจัดงานพิธีประกาศผลและมอบรางวัลพระราชทาน SMEs Excellence Awards และรางวัลพระราชทาน Thailand Corporate Excellence Awards 2020 โดยมุ่งหวังที่จะช่วยผลักดันและสร้างแรงบันดาลใจให้เกิดการพัฒนาขีดความสามารถในการแข่งขันทางธุรกิจ อันจะช่วยส่งเสริมเศรษฐกิจไทยให้เจริญเติบโตอย่างยั่งยืน

 ในปี 2563 คณะอนุกรรมการโครงการฯ ได้กำหนดให้มีพิธีประกาศผลรางวัลและมอบรางวัลพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี “SMEs Excellence Awards 2020” และรางวัลพระราชทาน “Thailand Corporate Excellence Awards 2020” ในวันพฤหัสบดีที่ 26 พฤศจิกายน 2563 ที่โรงแรมแชงกรี-ลา กรุงเทพฯ โดยมี ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีมอบรางวัลและกล่าวแสดงความยินดีแก่องค์กรที่ได้รับรางวัล

รางวัลพระราชทาน Thailand Corporate Excellence Awards 2020 มีจำนวนรวมทั้งสิ้น 9 สาขารางวัล แบ่งประเภทของสาขารางวัลออกเป็น 2 ประเภทใหญ่ ประกอบด้วย

  • รางวัลสำหรับองค์กรที่มีรายได้มากกว่า 1 หมื่นล้านบาทต่อปี จำนวน 8 สาขา ดังนี้

1.สาขาความเป็นเลิศด้านการพัฒนาการบริหารจัดการขององค์กร (Corporate Improvement Excellence)

2.สาขาความเป็นเลิศด้านการบริหารทางการเงิน (Financial Management Excellence)

3.สาขาความเป็นเลิศด้านการจัดการทรัพยากรบุคคล (Human Resource Management Excellence)

4.สาขาความเป็นเลิศด้านนวัตกรรมและการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ (Innovation Excellence)

5.สาขาความเป็นเลิศด้านผู้นำ (Leadership Excellence)

6.สาขาความเป็นเลิศด้านการตลาด (Marketing Excellence)

7.สาขาความเป็นเลิศด้านสินค้า/การบริการ (Product / Service Excellence)

8.สาขาความเป็นเลิศด้านการพัฒนาที่ยั่งยืน (Sustainable Development Excellence)

  • รางวัลสำหรับองค์กรขนาดกลางที่มีรายได้ไม่เกิน 1 หมื่นล้านบาทต่อปี จำนวน 1 สาขา คือ สาขาความเป็นเลิศในการบริหารจัดการโดยรวม (Corporate. Management Excellence)

ในส่วนของรางวัล SMEs Excellence Awards 2020 แต่ละประเภทธุรกิจ คือธุรกิจการผลิต ธุรกิจการบริการ และธุรกิจการค้าปลีก/ค้าส่ง  ประกอบด้วยรางวัล ดังนี้

1.รางวัลพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

2.รางวัล SMEs Excellence Awards โดยแบ่งลำดับรางวัลเป็น 2 ลำดับ

-อันดับที่ 1 Gold Awards

-อับดับที่ 2 Silver Awards

สำหรับขั้นตอนในการเสนอชื่อองค์กรที่มีความเป็นเลิศในการบริหารจัดการรางวัล Thailand Corporate Excellence Awards คณะผู้ทรงคุณวุฒิจะเป็นผู้เสนอรายชื่อองค์กรในแต่ละสาขารางวัล จากนั้นแต่ละองค์กรจะต้องนำส่งข้อมูลเกี่ยวกับแนวทางการบริหารองค์กรในสาขานั้นๆ รวมถึงผลลัพธ์และความสำเร็จจากการดำเนินงาน เพื่อโครงการฯ ได้นำข้อมูลไปใช้ประกอบการสำรวจความคิดเห็นของผู้บริหารระดับสูงขององค์กรที่มีรายได้สูงสุด 1,000 องค์กรในประเทศไทย เพื่อคัดเลือกองค์กรที่จะได้รับรางวัลพระราชทานฯ ในแต่ละสาขารางวัลต่อไป

ในการคัดเลือกองค์กรสำหรับรางวัล SMEs Excellence Awards นั้น ธนาคารต่าง ๆ จะคัดเลือกองค์กรธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) ที่มีระบบการบริหารจัดการโดยรวมที่เป็นเลิศ ซึ่งประกอบธุรกิจอยู่ในอุตสาหกรรมการผลิต การบริการ หรือการค้าปลีก/ค้าส่ง โดยแต่ละ SMEs จะจัดส่งข้อมูลองค์กรและแนวทางการบริหารจัดการให้กับคณะกรรมการได้พิจารณาให้คะแนน โดยคณะกรรมการจะคัดเลือกองค์กรที่ได้คะแนนผ่านเกณฑ์มาตรฐาน จากนั้นคณะกรรมการจะเข้าเยี่ยมชมและประมวลผลคะแนนเป็นรอบที่ 2 โดยคณะกรรมการจะพิจารณา SMEs ที่มีความเป็นเลิศในการบริหารจัดการองค์กรในด้านต่าง ๆ เพื่อรับรางวัลพระราชทานต่อไป

ผู้สนใจร่วมงานพิธีประกาศรางวัลความเป็นเลิศการบริหารจัดการธุรกิจแห่งปี และโอกาสพบกับผู้บริหารองค์กรชั้นนำระดับประเทศ ติดต่อ : คุณภาณิชา โทรศัพท์ 0 2319 7677 ต่อ 271 บัตรราคา : 4,500 บาท (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม 7%)