New Issues » “ทีเส็บ” นำเอกชนไทยบุกตลาดไมซ์ยุโรปผ่านรูปแบบออนไลน์

“ทีเส็บ” นำเอกชนไทยบุกตลาดไมซ์ยุโรปผ่านรูปแบบออนไลน์

8 ธันวาคม 2020
0

alivesonline.com : “ทีเส็บ” นำ 32 ผู้ประกอบการไทย ร่วมงานการตลาดไมซ์ระดับโลก “IBTM World Virtual 2020” ในรูปแบบออนไลน์ มุ่งสื่อสารให้ตลาดยุโรปรับรู้ความสำเร็จของประเทศไทยในการควบคุมการแพร่ระบาดของ COVID-19 พร้อมเปิดตัวให้ตลาดยุโรปรับรู้มาตรการของ “ทีเส็บ” ในการอบรมบุคลากรไมซ์ให้สามารถเป็น Medical Control Team ตอกย้ำความพร้อมรองรับการจัดงานแบบนิวนอร์มัล

นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ “ทีเส็บ” เปิดเผยว่า “ทีเส็บ” นำผู้ประกอบการไทยจำนวน 32 รายเข้าร่วมงานการตลาดไมซ์ระดับโลก “IBTM World Virtual 2020” ซึ่งจัดขึ้นในประเทศอังกฤษ ในรูปแบบออนไลน์ระหว่างวันที่ 8-10 ธันวาคม 2563 โดยผู้ประกอบการไทยที่เข้าร่วมงานดังกล่าวประกอบด้วย สมาคมส่งเสริมการประชุมนานาชาติ (ไทย) บริษัทรับจัดงาน 1 ราย บริษัทให้บริการจัดการเดินทาง (Destination Management Company – DMC) 6 ราย โรงแรม 20 แห่ง และสถานที่จัดงานไมซ์ 3 แห่ง

ยุโรปเป็นตลาดไมซ์ที่เราให้ความสำคัญมาก โดยในช่วงก่อนสถานการณ์ COVID-19 มีนักเดินทางไมซ์จากยุโรปมาไทย 1.2 ล้านคน มีมูลค่าตลาดประมาณ 4.7 พันล้านบาท การเข้าร่วมงาน “IBTM World Virtual 2020” จึงเป็นช่องทางสำคัญที่จะได้สื่อสารให้ตลาดได้รับรู้ทั้งด้านมาตรการควบคุม COVID-19 ของประเทศไทย ด้านการส่งเสริมการตลาดของ “ทีเส็บ” และด้านบริการของผู้ประกอบการเอกชน ซึ่งจะสร้างความมั่นใจแก่ผู้ซื้อที่จะเลือกมาไทยในอนาคต

ในโอกาสดังกล่าว “ทีเส็บ” ได้จัดกิจกรรมแบบไฮบริด เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม 2563 ณ โรงแรมแลนด์มาร์ค เพื่อเตรียมความพร้อมของผู้ประกอบการไมซ์ให้เกิดความชำนาญกับเครื่องมือและแพลตฟอร์มต่าง ๆ ที่จะใช้ในการดำเนินธุรกิจก่อนจะเข้าร่วมงานในช่วง 8-10 ธันวาคม 2563 โดยจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการที่โรงแรมแลนด์มาร์ค เป็นศูนย์อำนวยความสะดวก

นายจิรุตถ์ กล่าวด้วยว่า ในงาน “IBTM World Virtual 2020” ครั้งนี้ “ทีเส็บ” มีโอกาสสื่อสารให้ตลาดยุโรปรับรู้ถึงความสำเร็จของประเทศไทยในการควบคุมการแพร่ระบาดของ COVID-19 ความคืบหน้าของวัคซีนที่ประเทศไทยพร้อมใช้ในกลางเดือนมิถุนายน 2564 และการเป็นฐานการผลิตวัคซีนให้ภูมิภาคอาเซียน จนได้รับการยอมรับและยกย่องให้เป็นแบบอย่างจากองค์การอนามัยโลก รวมทั้งรับทราบมาตรฐานสุขอนามัยที่เข้มงวดที่ทำให้อุตสาหกรรมไมซ์ในประเทศสามารถเปิดดำเนินการได้อย่างเต็มรูปแบบอีกครั้ง ซึ่งจะทำให้ตลาดยุโรปมั่นใจในประเทศไทย ประการสำคัญคือ “ทีเส็บ” ได้เปิดตัวให้ตลาดยุโรปรับทราบมาตรการต่าง ๆ และมาตรการของ “ทีเส็บ” ในการอบรมบุคลากรไมซ์ให้สามารถเป็น Medical Control Team ให้กลุ่มนักเดินทางจากต่างประเทศในอนาคต ซึ่งจะช่วยตอกย้ำให้ตลาดยุโรปตระหนักในความพร้อมรองรับการจัดงานแบบนิวนอร์มัลของประเทศไทย โดย “ทีเส็บ” ยังได้เตรียมประชาสัมพันธ์แคมเปญสนับสนุน Ease Up ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่าง “ทีเส็บ” และผู้ประกอบการไมซ์ไทย จำนวน 64 ราย เพื่อรองรับกลุ่มนักเดินทางไมซ์ในอนาคตอีกด้วย