New Issues » “ชิค รีพับบลิค” ผนึกพันธมิตรอเมริกันขยายฐานลูกค้าเฟอร์นิเจอร์ระดับบน

“ชิค รีพับบลิค” ผนึกพันธมิตรอเมริกันขยายฐานลูกค้าเฟอร์นิเจอร์ระดับบน

19 พฤศจิกายน 2018
0

alivesonline.com : ผู้จัดจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ แบรนด์หรู “ชิค รีพับบลิค” จับมือพันธมิตรแบรนด์ดังระดับโลก “แอชลีย์” ผู้ผลิตและจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์รายใหญ่จากสหรัฐอเมริกา โชว์จุดเด่นสินค้าอเมริกันสไตล์ดีไซน์เรียบหรูมีเอกลักษณ์ ตอบโจทย์ทุกฟังก์ชั่น ใช้งบเกือบ 10 ล้านบาทปรับพื้นที่ร้านทั้ง 4 สาขาโซนจัดแสดงสินค้า “แอชลี่ย์” โดยเฉพาะ พร้อมเตรียมขยายสาขาภูเก็ต เชียงใหม่ อุดรฯ เพื่อสร้างการรับรู้แบรนด์ “แอชลี่ย์” ในวงกว้าง

นายกิจจา ปัทมสัตยาสนธิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ชิค รีพับบลิค จำกัด (มหาชน) หรือ CHIC ผู้จัดจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ สินค้าตกแต่งบ้านและของใช้ในบ้านในรูปแบบร้านค้าเดี่ยวภายใต้แบรนด์ “ชิค รีพับบลิค” (CHIC) และ“ริน่า เฮย์” (RINA HEY) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ร่วมมือกับพันธมิตรจากสหรัฐอเมริกา “แอชลีย์” (Ashley) แบรนด์ชั้นนำระดับโลก ผู้ผลิตและจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์รายใหญ่ที่สุดที่มีชื่อเสียงมาอย่างยาวนานในสหรัฐอเมริกา โดยสินค้าเฟอร์นิเจอร์ของ “แอชลีย์” ที่นำเข้ามาจำหน่ายภายในร้าน “ชิค รีพับบลิค” จะอยู่ภายใต้แนวคิด “Ashley Furniture Home Store” สะท้อนไลฟ์สไตล์ที่มีความทันสมัยแบบอเมริกันสไตล์ ประกอบไปด้วยสไตล์ต่าง ๆ อาทิ Vintage Casual, Mane+Mason, Urbanology, Contemporary Living, New Traditions, Family Space เป็นต้น

เฟอร์นิเจอร์ “แอชลีย์” เน้นการดีไซน์สวยหรูมีเอกลักษณ์แบบอเมริกันสไตล์ ด้วยกระบวนการผลิตที่มีมาตรฐานสูง จึงสามารถมั่นใจในเรื่องความปลอดภัย อีกทั้งมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน ทั้งยังสามารถตอบโจทย์การตบแต่งและการใช้งานภายในบ้านได้อย่างลงตัว ไม่ว่าจะเป็นห้องนอน ห้องนั่งเล่น โฮมออฟฟิศ ห้องอเนกประสงค์ ห้องเด็ก ห้องครัว ห้องรับประทานอาหาร ห้องน้ำ ลานกลางแจ้ง เป็นต้น โดยมีกลุ่มผลิตภัณฑ์มากกว่า 10 กลุ่ม อาทิ เตียง ตู้ ชั้นวาง โต๊ะทำงาน โต๊ะรับประทานอาหาร โซฟา ลิ้นชัก ชั้นวางทีวี เป็นต้น

เบื้องต้น “ชิค รีพับบลิค” จะนำผลิตภัณฑ์เข้ามาวางจำหน่ายใน 2 ช่องทางคือเว็บไซต์ www.chicrepublicthai.com และร้านค้าทั้ง 4 สาขาคือ บางนา ประดิษฐ์มนูธรรม ราชพฤกษ์ และพัทยา ซึ่ง “ชิค รีพับบลิค” ได้ปรับพื้นที่ของทุกสาขาประมาณ 1 พันตารางเมตรให้เป็นโซนแสดงสินค้าเฉพาะของ “แอชลีย์” โดยใช้งบประมาณในการปรับปรุงสาขาละประมาณ 1.5-2 ล้านบาท

สำหรับแผนการตลาดเบื้องต้นบริษัทฯ จะนำเข้าสินค้าของแบรนด์ “แอชลีย์” ประมาณ 300-400 รายการสินค้าจากโรงงานที่ได้มาตรฐานการผลิตในเวียดนาม และจีน ขณะเดียวกัน บริษัทฯ ตั้งงบประมาณการตลาด 3-5% ของยอดขายทั้งหมดเพื่อสร้างการรับรู้ให้กลุ่มลูกค้า โดยจะเน้นสร้างแบรนด์ผ่านการขยายช่องทางการจัดจำหน่าย ได้แก่ การขายผ่านเว็บไซต์ และการขยายร้านค้าไปยังหัวเมืองต่าง ๆ เช่น ภูเก็ต เชียงใหม่ และอุดรธานี ใช้งบลงทุนราว 220-250 ล้านบาทต่อสาขา

“ภาพรวมธุรกิจเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านในช่วงที่เหลือของปี 61 จนถึงปี 62 คาดว่าจะมีแนวโน้มเติบโตที่ดี โดยเฉพาะในกลุ่มลูกค้าระดับกลาง-บน เนื่องจากผู้บริโภคในกลุ่มนี้มีความมั่นใจในการใช้จ่ายมากขึ้น ขณะที่โครงการอสังหาริมทรัพย์ระดับบนทั้งแนวราบและแนวสูงคาดว่าจะเปิดตัวมากขึ้น ปัจจัยดังกล่าวจึงถือเป็นโอกาสที่ดีในการดำเนินธุรกิจ ซึ่งบริษัทฯ ได้มีการเพิ่มความหลากหลายของผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง เพื่อรองรับความต้องการเลือกซื้อของผู้บริโภคที่มีกำลังซื้อ”

ด้าน นาย Todd Wanek ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร “แอชลีย์” กล่าวว่า “แอชลีย์” มีประสบการณ์ในการผลิตเฟอร์นิเจอร์และได้รับการยอมรับของประเทศทั่วโลกมายาวนานกว่า 70 ปี ปัจจุบันมีสาขาครอบคลุมกว่า 850 สาขาทั่วโลก การตัดสินใจร่วมมือกับ “ชิค รีพับบลิค” เพราะเห็นว่าเป็นพันธมิตรที่มีศักยภาพ ด้วยรูปแบบของสาขาที่เป็นโฮมแฟชั่นสโตร์ที่โดดเด่น มีเอกลักษณ์ และมีฐานลูกค้าตรงกัน จึงเท่ากับเป็นการช่วยส่งเสริมการขยายตลาดใหม่ให้เกิดการตอบรับที่ดี เพราะบริษัทฯ มองเห็นโอกาสการเติบโตทางธุรกิจของตลาดในประเทศไทยที่มีศักยภาพและมีแนวโน้มความต้องการใช้งานเฟอร์นิเจอร์สูง ทั้งยังมีกำลังซื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเชื่อว่าผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงในรูปแบบอเมริกันสไตล์จะได้รับการตอบรับที่ดีจากกลุ่มลูกค้าระดับกลาง-บนในตลาดประเทศไทยจนสามารถเพิ่มยอดขายให้เติบโตได้อย่างแน่นอน