Variety » [ชมคลิป] ไวรัลล่าสุดจาก “ข้าวหงษ์ทอง” : ทำไม “ข้าวหอมมะลิใหม่ต้นฤดู” ไม่พอขาย ?

[ชมคลิป] ไวรัลล่าสุดจาก “ข้าวหงษ์ทอง” : ทำไม “ข้าวหอมมะลิใหม่ต้นฤดู” ไม่พอขาย ?

19 พฤศจิกายน 2018
0

เป็นอีกหนึ่งวิธีการสร้างช่องทางสื่อสารไปยังผู้บริโภคเพื่อให้รับรู้ถึงเหตุผลและความจำเป็นอันนำมาซึ่งต้นเหตุ “สินค้าขาดตลาด”

นั่นคือที่มาของไวรัลคลิปเรื่อง “ด่วน ! “ข้าวหงษ์ทอง” แถลงการณ์แสดงความเสียใจ พร้อมขอโทษแม่บ้านทุกคนกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น” โดย “กัมปนาท มานะธัญญา” กรรมการ บริษัท เจียเม้งมาร์เก็ตติ้ง จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายข้าวสารบรรจุถุงภายใต้แบรนด์ “ข้าวหงษ์ทอง” บอกว่า “สร้างจากเรื่องจริง” เพราะลูกค้ามีความต้องการซื้อ “ข้าวหอมมะลิใหม่ต้นฤดู” ที่ผลิตโดย “ข้าวหงษ์ทอง” ในปี 2560 ไม่เพียงพอต่อความต้องการของลูกค้า เนื่องจากสามารถผลิตได้เพียงปีละหนึ่งครั้ง โดยในปีที่ผ่านมามีจำหน่ายเพียง 2 แสนถุงและวางจำหน่ายได้เพียงหนึ่งเดือนก็หมดแล้ว

“กัมปนาท มานะธัญญา” กรรมการ บริษัท เจียเม้งมาร์เก็ตติ้ง จำกัด

“ข้าวหงษ์ทอง ข้าวหอมมะลิใหม่ต้นฤดู” มีความพิเศษที่ผลิตจาก “เมล็ดข้าวหอมมะลิพันธุ์บริสุทธิ์” ที่ผ่านกรรมวิธีการปลูกข้าวที่ดีที่สุด สู่ข้าวหอมมะลิคุณภาพหนึ่งเดียวในรอบปี ผลผลิตถุงแรกจากโครงการ “หงษ์ทองนาหยอด” ในชื่อว่า “ข้าวหอมมะลิใหม่ต้นฤดู 100% LIMITED EDITION” สุดยอดข้าวจากความภาคภูมิใจของ “ข้าวหงษ์ทอง” ด้วยเมล็ดพันธุ์บริสุทธิ์ “ข้าวขาวดอกมะลิ 105” ผ่านกรรมวิธีการปลูกในแปลง “นาหยอด” บนผืนนาในช่วงเวลาที่ดีที่สุด ใส่ใจดูแลข้าวทุกรวงด้วยเกษตรกรผู้มีประสบการณ์ เติมความพิถีพิถันด้วยเทคโนโลยีบรรจุภัณฑ์ที่ทันสมัยและรวดเร็ว จึงทำให้ข้าวทุกถุงทุกเมล็ดมีมาตรฐาน เกิดเป็นข้าวหอมมะลิที่มีเนื้อสัมผัสเหนียวนุ่ม มีกลิ่นหอม และมีรสชาติอร่อยเป็นพิเศษ จนได้ชื่อว่าเป็น “ข้าวที่อร่อยที่สุด หอมที่สุด และนุ่มที่สุดของข้าวหงส์ทอง”

เขาบอกด้วยว่า ขณะนี้ “ข้าวหอมมะลิใหม่ต้นฤดู” ได้เริ่มวางตลาดแล้วประมาณ 2 สัปดาห์และได้รับการตอบรับเกินคาด โดยในช่วงเทศกาลแคมเปญ 11-11 ที่ผ่านมา สามารถจำหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์ Shopee และ Lasada ในราคาโปรโมชั่นพิเศษ Flash SALE จากราคา 1,160 บาท เหลือเพียง 699 บาท โดยสามารถทำยอดขายได้ 15,000 ถุงภายใน 24 ชั่วโมง และยังมียอดสั่งซื้อเพิ่มขึ้นอีกเรื่อย ๆ

สำหรับปี 2561 บริษัท เจียเม้งมาร์เก็ตติ้ง จำกัด ได้เร่งผลิต “ข้าวหอมมะลิใหม่ต้นฤดู” เพิ่มขึ้นจากปี 2560 ถึงหนึ่งเท่า ทั้งยังมีการจัดโปรโมชั่นพิเศษอีกมากมายและไม่ได้ขึ้นราคาแต่อย่างใด โดยตั้งเป้าขายเป็นจำนวน 4 แสนถุง หรือประมาณ 2 ล้านกิโลกรัม ให้หมดภายในเดือนธันวาคม 2561 ส่วนในปี 2562 จะสามารถเพิ่มกำลังการผลิตได้อีกตามจำนวนชาวนาที่จะมาเข้าร่วม “โครงการนาหยอด” ในการผลิตเมล็ดพันธุ์บริสุทธิ์ เพิ่มขึ้น