New Issues » “นกสกู๊ต” ประกาศเพิ่มเที่ยวบินตรงสู่ “โอซาก้า”

“นกสกู๊ต” ประกาศเพิ่มเที่ยวบินตรงสู่ “โอซาก้า”

21 พฤศจิกายน 2018
0

alivesonline.com : สายการบิน “นกสกู๊ต” ประกาศเพิ่มเที่ยวบินตรงจากกรุงเทพฯ (ดอนเมือง) สู่โอซาก้า เป็น 6 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ โดยจะเริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 2 ก.พ.62 พร้อมเตรียมแผนขยายเส้นทางบินจากกรุงเทพฯ สู่ เกาหลีใต้ อินเดีย รวมถึงเส้นทางบินตรงไปสู่จีน

นายยอดชาติ สุทธิธนกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบิน “นกสกู๊ต” “นกสกู๊ต” เป็นสายการบินร่วมทุนซึ่งก่อตั้งโดย “นกแอร์” สายการบินของคนไทย และ “สกู๊ต” สายการบินราคาประหยัดจากประเทศสิงคโปร์ ให้บริการจากท่าอากาศยานดอนเมืองในเส้นทางบินระยะกลางถึงระยะไกลด้วยเครื่องบินโบอิ้งรุ่น 777-200 ปัจจุบันให้บริการเส้นทางบินไปยัง เมืองนานกิง ชิงเต่า เสิ่นหยาง เทียนจิน และซีอาน ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน เมืองไทเป ประเทศไต้หวัน เมืองนาริตะ และเมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น

สำหรับเส้นทางการบินไปยังประเทศญี่ปุ่นนั้น “นกสกู๊ต” ได้เปิดเที่ยวบินตรงทุกวันจากกรุงเทพฯ สู่สนามบินนาริตะ ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2561 จากนั้นเริ่มให้บริการเส้นทางบินจากกรุงเทพฯ สู่สนามบินนานาชาติคันไซ เมืองโอซาก้า จำนวน 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม 2561 ล่าสุดเพิ่มเที่ยวบินจากกรุงเทพฯ สู่เมืองโอซาก้าขึ้นใหม่อีก 2 เที่ยวบินคือ วันพฤหัสบดีและวันเสาร์ และให้บริการโดยเครื่องบินแบบโบอิ้ง 777-200 รองรับผู้โดยสารได้มากถึง 415 ที่นั่ง โดยจะเริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2562 เป็นต้นไป พร้อมเปิดให้จองแล้ววันนี้

“นกสกู๊ตเพิ่มความถี่เที่ยวบินสู่โอซาก้าอีก 2 เที่ยวบิน รวมเป็น 6 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ เพื่อเป็นการเพิ่มทางเลือก ความสะดวกสบายให้ผู้โดยสารสามารถเดินทางได้ตามที่ต้องการ นอกจากนี้ยังสะท้อนให้เห็นถึงการเติบโตอย่างต่อเนื่องของเที่ยวบินระหว่างประเทศไทยและญี่ปุ่น ซึ่งจะเห็นได้จากความถี่ในการเปิดเส้นทางบินไปยังจุดหมายปลายทางต่าง ๆ ในประเทศญี่ปุ่นมากขึ้น”

นายยออดชาย กล่าวด้วยว่า ในปี 2562 สายการบิน “นกสกู๊ต” จะเพิ่มความถี่ของเที่ยวบินตรงสู่โอซาก้า เป็น 7 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ภายหลังจากที่ได้รับการอนุญาตด้านระเบียบการบินจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทั้งยังจะขยายเส้นทางบินจากกรุงเทพฯ สู่ ประเทศเกาหลีใต้ อินเดีย รวมถึงเส้นทางบินตรงไปสู่ประเทศจีนที่ “นกสกู๊ต” มีเครือข่ายการบินอย่างมากมาย