Variety » 10 ปี 10 คอนเซ็ปต์ ต้นคริสต์มาส “ยูดี ทาวน์”

10 ปี 10 คอนเซ็ปต์ ต้นคริสต์มาส “ยูดี ทาวน์”

21 พฤศจิกายน 2018
0

 

นายวันชัย จันทร์พร รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดไฟต้นคริสต์มาส “UD TOWN Christmas Tree Light Up 2018”  เมื่อเร็ว ๆ นี้

alivesonline.com : ต้นคริสต์มาสยักษ์ขนาดใหญ่ที่ตั้งตระหง่านอยู่กลางศูนย์การค้า “ยูดี ทาวน์” จังหวัดอุดรธานี กลายเป็นสัญลักษณ์ที่บ่งบอกถึงการเริ่มต้นแห่งฤดูกาลการเฉลิมฉลองและฤดูกาลท่องเที่ยวของจังหวัดอุดรธานีไปแล้ว อีกทั้งยังเป็นสิ่งที่บอกถึงความสำเร็จของ “ยูดี ทาวน์” ตลอด 10 ปี ที่ผ่านมา ในการนำ “ซีซันนอล อีเว้นท์” (Seasonal Event) มาสร้างสีสันและความแตกต่างเพื่อมอบประสบการณ์ใหม่ ๆ ให้แก่กลุ่มลูกค้าและนักท่องเที่ยวที่มาเยือนภาคอีสาน

‘อภิชา วีรชาติยานุกูล’ ผู้จัดการฝ่ายดูแลภาพลักษณ์องค์กร บริษัท อุดรพลาซ่า จำกัด ผู้บริหารศูนย์การค้า “ยูดี ทาวน์” จังหวัดอุดรธานี บอกล่าวว่า เทศกาลคริสต์มาสถือเป็นอีกหนึ่ง “ซีซันนอล อีเว้นท์” ที่ทำให้ศูนย์การค้า “ยูดี ทาวน์” กลายเป็นที่จดจำของกลุ่มนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เนื่องจากตลอดระยะเวลากว่า 10 ปี ตั้งแต่เริ่มดำเนินธุรกิจก็ได้มีการนำเทศกาลคริสต์มาสมาใช้เป็นอีเว้นท์หลักสร้างสีสันให้กับเมืองอุดรธานี เพื่อมอบเป็นประสบการณ์ด้านการท่องเที่ยวใหม่ ๆ ให้กลุ่มลูกค้ามาโดยตลอด

ในแต่ละปี “ยูดี ทาวน์” ให้ความสำคัญกับการออกแบบต้นคริสต์มาส ทั้งด้านการดีไซน์ รวมไปถึงการจัดกิจกรรมเปิดไฟต้นคริสต์มาสภายใต้คอนเซ็ปต์ที่แตกต่างกันไป เพื่อสร้างเป็นแลนด์มาร์คให้ประชาชนได้มาถ่ายรูป นอกจากนี้ยังได้ตกแต่งบริเวณรอบศูนย์การค้าฯ ให้มีความสวยงามพร้อมทั้งได้เชิญศิลปินนักแสดงชื่อดังระดับประเทศมาร่วมทำกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อสร้างความสนุกสนานและบรรยากาศการเข้าสู่ฤดูกาลแห่งการเฉลิมฉลอง

ต้นคริสต์มาสต้นแรกของศูนย์การค้า “ยูดี ทาวน์” เกิดขึ้นในปี 2009 ภายใต้คอนเซ็ปต์ “มหัศจรรย์คริสต์มาสแฟนตาซี” ด้วยการออกแบบต้นคริสต์มาสความสูงกว่า 10 เมตร ให้มีสีขาวพร้อมครอบด้วยคริสตัล เพื่อสร้างบรรยากาศให้เสมือนเป็นเมืองหิมะ ซึ่งได้รับเสียงตอบรับจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างดี อีกทั้งยังสร้างความตื่นตาตื่นใจให้ประชาชนในจังหวัดอุดรธานีอีกด้วย เนื่องจากเป็นต้นคริสต์มาสที่สูงที่สุดของจังหวัดในเวลานั้น

ต่อมาในปี 2010 ต้นคริสต์มาสถูกออกแบบภายใต้คอนเซ็ปต์ “Sparkling Crystals Christmas Tree” ซึ่งทำขึ้นจากคริสตัลระยิบระยับกว่าล้านเม็ด พร้อมตกแต่งบรรยากาศรอบศูนย์การค้าฯ ให้เป็นสีขาว เสมือนหนึ่งยกขั้วโลกเหนือมาไว้ที่ภาคอีสาน พร้อมเชิญนางเอกชื่อดัง “พลอย-เฌอมาลย์ บุญศักดิ์” ร่วมเป็นราชินีหิมะในชุดราตรีสีขาว ประดับเครื่องเพชรอลังการมูลค่าเกือบ 100 ล้านบาท

ส่วนปี 2011 ต้นคริสต์มาสถูกออกแบบให้มีลักษณะเป็นสวนแนวตั้งภายใต้คอนเซ็ปต์ “UD TOWN Gifts From Heaven” สร้างขึ้นจากต้นคริสต์มาสสีแดงสดกว่า 2,000 ต้นพร้อมเนรมิตพื้นที่รอบศูนย์การค้าฯ ให้เป็นเหมือนสวรรค์ที่เต็มไปด้วยดอกไม้นานาชนิด

ต่อมาในปี 2012 เทศกาลคริสต์มาสที่ “ยูดี ทาวน์” ก็ยิ่งใหญ่ไม่แพ้ปีก่อน ๆ ด้วยคอนเซ็ปต์ “The Dazzle of Happiness” ประกายสีสันแห่งความสุขที่ไม่สิ้นสุดและมีการทำต้นคริสต์มาสให้ยิ่งใหญ่กว่าปีที่ผ่านมา ด้วยความสูง 12 เมตร ตกแต่งด้วย Poly Mirror ให้แสงประกายแวววาวในยามค่ำคืนด้วยไฟแอลอีดีนับหมื่นดวง พร้อมกระดิ่งลมคอยบรรเลงบทเพลงธรรมชาติต้อนรับนักท่องเที่ยวยามเมื่อสายลมพัดมากระทบและตกแต่งรอบศูนย์การค้าฯ ด้วยดวงไฟนับล้านดวงให้ความรู้สึกเหมือนเดินอยู่บนถนนบอนด์สตรีทแห่งมหานครลอนดอน อีกทั้งความพิเศษของกิจกรรมในปีนั้นคือการได้รับเกียรติจาก “ชมพู่-อารยา เอ ฮาร์เก็ต”มาร่วมเป็น “สโนว์ควีน” ในชุดเลเซอร์คัต ประดับเพชรมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท เพื่อเปิดไฟให้กับต้นคริสต์มาส

ปี 2013 ต้นคริสต์มาสถูกออกแบบให้มีความสนุกเพิ่มมากขึ้น ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Merry-Go-Round Christmas Tree” ด้วยการเพิ่มลูกเล่นที่ฐานต้นคริสต์มาสเป็นม้าหมุน เพื่อเป็นการต้อนรับเข้าสู่ปีมะเมีย หรือปีม้า พร้อมตกแต่งด้วยม้านำโชคอย่าง “ม้าเพกาซัส” ที่ตั้งสง่าอวยพรให้แก่ผู้ที่เดินผ่านไปมาอยู่ภายในงาน ซึ่งกิจกรรมครั้งนี้ได้พระนางคู่จิ้นคือ “บอย-ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์” และ “มาร์กี้-ราศี บาเลนซิเอก้า” มาสวมบท “เทพอพอลโล” และ “เทพีออโรร่า” มอบความสุขให้ชาวอุดรธานี

จากนั้นในปี 2014 “ยูดี ทาวน์” ก็ได้สร้างความยิ่งใหญ่ให้ต้นคริสต์มาสอีกครั้งในชื่อ “The X’Mas Wonder in UD Town” กับการสร้างลวดลายหมากรุกบนต้นคริสต์มาส ส่วนยอดประดับด้วยมงกุฎ พร้อมตกแต่งฐานด้วยตัวการ์ตูนในเทพนิยายวันเดอร์แลนด์ โดยมี “ปู-ไปรยา สวนดอกไม้” มารับหน้าที่เป็น “สโนว์ควีน” เปิดไฟต้นคริสต์มาสให้สว่างไสวไปทั่วเมือง

ในปี 2015 ต้นคริสต์มาสถูกออกแบบให้กลายเป็น ขนมเค้กก้อนโต เพื่อสื่อถึงการมอบความหวานและความสุขให้แก่คนที่รักในช่วงเทศกาลแห่งการเฉลิมฉลอง

จนเมื่อปี 2016 ซึ่งนับเป็นปีแห่งความเศร้าโศกของประชาชนชาวไทยทั่วทั้งประเทศ เมื่อทราบข่าวการสวรรคตของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ศูนย์การค้า “ยูดี ทาวน์” จึงได้ตกแต่งต้นคริสต์มาสด้วยการนำไฟสีขาวมาดัดเป็นรูปทรงกลมสื่อถึงการรวมจิตใจของประชาชนชาวไทยและนำมาซ้อนเรียงต่อกัน เพื่อเป็นศูนย์กลางให้พี่น้องชาวอุดรธานีได้มาร่วมน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณและร่วมถวายความอาลัย ต่อเนื่องมาจนถึง ปี 2017 ต้นคริสต์มาสถูกตกแต่งด้วยการประดับดวงดาวและเหล่านางฟ้า เพื่อน้อมส่งเสด็จสู่สวรรคาลัย

ล่าสุดในปี 2018 ศูนย์การค้า “ยูดี ทาวน์” ออกแบบต้นคริสต์มาส ภายใต้คอนเซ็ปต์ “UD TOWN Christmas Tree Light Up 2018” ต้นคริสต์มาสยักษ์ความสูงกว่า 10 เมตร ตบแต่งให้มีบานหน้าต่างขนาดใหญ่ เสมือนเป็นบ้านต้นคริสต์มาสที่คอยเปิดต้อนรับนักท่องเที่ยวได้เข้ามาเข้าชมอย่างใกล้ชิด ข้างในตกแต่งด้วยไฟกระพริบที่สามารถเข้าไปถ่ายรูปด้านในแบบ 3 มิติ นอกจากนี้ได้เนรมิตอุโมงค์แห่งสีสันด้วยเส้นด้ายหลากสีสันกว่า 50,000 เส้น ให้ผู้คนได้มีส่วนร่วมในการถ่ายรูปสวย ๆ พร้อม “แชะ แอนด์ แชร์”

นอกจากนี้ภายในงานยังจัดให้มีเทศกาลอาหารทะเล “UD Food Station Seafood Festival 2018” ที่ขนวัตถุดิบอาหารทะเลระดับพรีเมียมแบบสด ๆ มาเอาใจเหล่านักชิม “เสมือนยกทะเลมาไว้ที่นี่” กับคาราวานอาหารทะเลกว่า 50 เมนู อาทิ ล็อบสเตอร์ ซาซิมิ, ปูนำเข้าจากอินโดนีเซีย, ปูไข่นึ่งนมสด, กุ้งล็อปสเตอร์นำเข้าจากแคนนาดาและสหรัฐอเมริกา, ปลาหมึกแก้วทอดกรอบ เป็นต้น ท่ามกลางการแสดงดนตรีสดที่หมุนเวียนมามอบความบันเทิง ตลอดการจัดงานถึงวันที่ 25 พฤศจิกายน 2561

สำหรับผู้ที่กำลังมองหาสถานที่เที่ยวช่วงคริสต์มาสมาสัมผัสความงดงามได้ที่ศูนย์การค้า “ยูดี ทาวน์” จังหวัดอุดรธานี ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 12 มกราคม 2562 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร.0 4293 2999 หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.goudtown.comFacebook :UDTOWNInstagram : UDTOWN และ Line Official : @UDTOWN

นายธนกร วีรชาติยานุกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท อุดรพลาซ่า จำกัด และภริยา

บรรยากาศการตกแต่งรอบศูนย์การค้า ยูดี ทาวน์ ด้วยไฟแอลอีดีกว่าล้านด้วงให้เป็นรูปต่าง ๆ เพื่อสร้างบรรยากาศแห่งการเฉลิมฉลองเทศกาลคริสต์มาส 2018