Photo News » “อีริคสัน” สนับสนุนการศึกษาไทย

“อีริคสัน” สนับสนุนการศึกษาไทย

21 พฤศจิกายน 2018
0

alivesonline.com : “อีริคสัน ประเทศไทย” จัดกิจกรรมให้บริการเพื่อสังคม ณ โรงเรียนวัดบ้านเขาแหลม อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี ภายใต้โครงการ Ericsson Build & Share ซึ่งเป็นความร่วมมือกันระหว่าง บริษัท อีริคสัน (ประเทศไทย) จำกัด และมูลนิธิ ซี.ซี.เอฟ. เพื่อเด็กและเยาวชน ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

โครงการนี้เป็นส่วนหนึ่งของความคิดริเริ่มในการนำเอาเทคโนโลยีและทรัพยากรมาใช้เพื่อสร้างสรรค์ให้เกิดประโยชน์ โดยคณะผู้บริหารและพนักงาน บริษัท อีริคสัน (ประเทศไทย) จำกัด ได้ร่วมกันพัฒนาโรงเรียนในพื้นที่ห่างไกล ไม่ว่าจะเป็นการสร้างห้องเรียน ปรับปรุงทัศนียภาพ การใช้งานสนามเด็กเล่นและอ่างล้างหน้าแปรงฟันสำหรับเด็กเล็ก ผลิตสื่อการเรียนการสอนและปรับปรุงห้องสมุดของโรงเรียน ทำแปลงเกษตรเพื่ออาหารกลางวัน รวมทั้งให้ความรู้และฝึกอาชีพให้แก่เด็กนักเรียน  พร้อมทั้งบริจาคอุปกรณ์และข้าวของเครื่องใช้อื่น ๆ อีกมากมาย

‘ไมตรี จันสุทธิรางกูร’ รองประธาน บริษัท อีริคสัน (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “อีริคสัน” ดำเนินธุรกิจในประเทศไทยมาแล้ว 112 ปี เริ่มตั้งแต่การนำโทรศัพท์เครื่องแรกเข้ามาใช้และได้สร้างการเปลี่ยนแปลงชีวิตความเป็นอยู่ของคนไทยตั้งแต่บัดนั้นเป็นต้นมา จนถึงวันนี้ “อีริคสัน” ยังคงสร้างการเปลี่ยนแปลงในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการขับเคลื่อนผ่านแนวคิดในการนำเอาเทคโนโลยีมาใช้เพื่อสร้างสรรค์สิ่งที่ดี เพื่อยังประโยชน์ให้แก่ประชาชนคนไทยได้มากที่สุด อย่างในวันนี้ถือเป็นโอกาสที่ดีที่ได้สนับสนุนการศึกษาไทยและจะยังคงทำอย่างต่อเนื่องเพื่อนำไปสู่การพัฒนาสังคมไทยต่อไปในอนาคต

ด้าน ‘วัลลภ นวลตา’ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านเขาแหลม กล่าวว่า ขอขอบคุณ บริษัท อีริคสัน (ประเทศไทย) จำกัด ที่นำเทคโนโลยี รวมถึงความรู้มาช่วยพัฒนาโรงเรียนในพื้นที่ห่างไกล โครงการของ “อีริคสัน” ได้พัฒนาการศึกษาและสุขภาพความเป็นอยู่ของเด็กนักเรียน ทำให้พวกเขาได้เติบโตขึ้นเป็นผู้ใหญ่ที่ดีต่อไปในอนาคต เด็ก ๆ รู้สึกตื่นเต้นและดีใจอย่างเห็นได้ชัดเมื่อรู้ว่าคณะผู้บริหารและพนักงานจาก “อีริคสัน” ประเทศไทยจะเข้ามาเยี่ยม พวกเรารู้สึกมีความสุขมากที่ได้เห็นโรงเรียนของเราได้รับการพัฒนาปรับปรุง ขอขอบคุณคณะเดินทางจาก อีริคสัน ประเทศไทย สำหรับการช่วยเหลือสนับสนุนในครั้งนี้

โรงเรียนบ้านเขาแหลม เป็นโรงเรียนขนาดเล็ก ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2521 ตั้งอยู่ในบริเวณ อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี ปัจจุบันโรงเรียนบ้านเขาแหลมมีนักเรียนจำนวน 180 คน ศึกษาในระดับก่อนประถมศึกษาจนถึงระดับประถมศึกษา อายุตั้งแต่ 5-12 ปี คุณครูจำนวน 11 คน ตั้งอยู่ในเขตห่างไกลจากชุมชน จากรายงานของมูลนิธิ ซี.ซี.เอฟ. เพื่อเด็กและเยาวชน ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พบว่า 70 เปอร์เซ็นต์ของครอบครัวเด็กในโรงเรียนมีฐานะทางเศรษฐกิจค่อนข้างยากจนและต่ำกว่ามาตรฐานการครองชีพ ต้องการได้รับการช่วยเหลือดูแล.