New Issues » “กรุงศรี คอนซูมเมอร์” จับมือ “ลาล่ามูฟ” เพิ่มโอกาสการเข้าถึงบริการทางการเงิน

“กรุงศรี คอนซูมเมอร์” จับมือ “ลาล่ามูฟ” เพิ่มโอกาสการเข้าถึงบริการทางการเงิน

23 พฤศจิกายน 2018
0

alivesonline.com : “กรุงศรี คอนซูมเมอร์” ผู้นำธุรกิจบัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคล และ “กรุงศรี ออโต้” ผู้นำธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ครบวงจร จับมือ “ลาล่ามูฟ ประเทศไทย” ผู้ให้บริการแอปพลิเคชั่นขนส่งสินค้าแบบ On Demand ประกาศความร่วมมือทางธุรกิจครั้งสำคัญ ให้บริการสินเชื่อแบบใช้ข้อมูลประกอบการพิจารณา พร้อมให้ความรู้ทางการเงินแก่ผู้ขับขี่เพื่อส่งเสริมวินัยทางการเงินที่ดี เตรียมต่อยอดความร่วมมือ สร้างเครือข่ายพันธมิตรในโลกดิจิตอล ขยายฐานลูกค้าต่อเนื่อง

นายฐากร ปิยะพันธ์ ประธานกรรมการ กรุงศรี คอนซูมเมอร์ เปิดเผยว่า “กรุงศรี คอนซูมเมอร์” มีนโยบายสร้างเครือข่ายพันธมิตรกับผู้นำในธุรกิจต่าง ๆ เพื่อขยายขอบข่ายและความสามารถในการให้บริการทางการเงินและบริการสินเชื่อของเรา ให้กว้างขวาง ครอบคลุมลูกค้าทุกกลุ่มอย่างทั่วถึงและปรับวิธีการให้บริการทางการเงินและบริการสินเชื่อของ “กรุงศรี คอนซูมเมอร์” ให้สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ในปัจจุบันซึ่งนับเป็นก้าวสำคัญที่จะปรับเปลี่ยนรูปแบบของการให้บริการทางการเงินในโลกยุคใหม่อย่างแท้จริง

ล่าสุด จึงร่วมมือกับ “ลาล่ามูฟ” ผู้ให้บริการแอปพลิเคชั่นขนส่งสินค้าแบบ On Demand (On Demand Delivery) ในการให้บริการทางการเงินและบริการสินเชื่อ ด้วยการปรับวิธีการพิจารณาอนุมัติสินเชื่อจากการดูเอกสารทางการเงินประกอบเพียงอย่างเดียวมาใช้ข้อมูลประกอบการพิจารณาสินเชื่อ (Information-Based Lending) เพื่อเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงบริการทางการเงินให้กับกลุ่มผู้ประกอบอาชีพอิสระ ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของการสร้างเครือข่ายพันธมิตรในโลกดิจิตอลและนับเป็นมิติใหม่ของการให้บริการทางการเงินในโลกที่เทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทสำคัญขึ้นทุกขณะ

“ในช่วงแรก กรุงศรี คอนซูมเมอร์ จะให้บริการสินเชื่อกับผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ในเครือข่ายของ ลาล่ามูฟ กลุ่มที่มีผลงานดีเยี่ยมคือกลุ่ม Super Star และ Star โดยสินเชื่อที่ให้บริการประกอบด้วย สินเชื่อส่วนบุคคล บัตรเครดิต และสินเชื่อผ่อนชำระ เพื่อช่วยให้การประกอบอาชีพของผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์เป็นไปด้วยความสะดวกยิ่งขึ้น เช่น เติมน้ำมัน หรือผ่อนยางรถจักรยานยนต์ เป็นต้น โดยผู้ขับรถของ ลาล่ามูฟ ที่สนใจและมีคุณสมบัติตามเกณฑ์ที่ ลาล่ามูฟ กำหนด สามารถติดต่อขอข้อมูลเกี่ยวกับการสมัครรับสินเชื่อได้ที่ฝ่ายบุคคลของ ลาล่ามูฟ หลังจากนั้น กรุงศรี คอนซูมเมอร์ จะพิจารณาอนุมัติสินเชื่อ โดยเชื่อมต่อข้อมูลจากแอปพลิเคชั่นของ ลาล่ามูฟ เช่น ข้อมูลการรับงานของผู้ขับขี่ จำนวนรายได้ที่ผู้ขับขี่ได้รับจริงในแต่ละเดือน มาประกอบการพิจารณา โดย กรุงศรี คอนซูมเมอร์ ยังเตรียมจะร่วมกับ ลาล่ามูฟ พัฒนาการเชื่อมโยงข้อมูลระหว่างกันในการวิเคราะห์ข้อมูลในการอนุมัติสินเชื่อได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำยิ่งขึ้นในอนาคต

ทั้งนี้ นอกจากสินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อผ่อนชำระและบัตรเครดิตแล้ว “กรุงศรี คอนซูมเมอร์” ยังเตรียมเปิดโอกาสให้ผู้ขับขี่กลุ่มที่ได้รับเลือกจาก “ลาล่ามูฟ” เข้าถึงบริการทางการเงินอื่น ๆ ในอนาคต อีกทั้งยังเตรียมจะให้ความรู้เกี่ยวกับการบริหารการเงินส่วนบุคคลควบคู่กันไป โดยผู้ที่สนใจสามารถติดตามเกร็ดความรู้เกี่ยวกับการบริหารการเงินได้จากเฟซบุ๊กโครงการ “ฉลาดคิด ฉลาดใช้” โดย “กรุงศรี คอนซูมเมอร์” เพื่อเสริมสร้างวินัยทางการเงินที่ดีอีกด้วย

ด้าน นางกฤติยา ศรีสนิท กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท อยุธยา แคปปิตอล ออโต้ ลีส จำกัด (มหาชน) กล่าวเสริมว่า “กรุงศรี ออโต้” ในฐานะผู้นำธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ครบวงจร เล็งเห็นถึงความสำคัญของความต้องการที่แตกต่างกันของลูกค้า และสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์และบริการที่ตอบโจทย์ตรงใจอยู่เสมอ ภายใต้ความร่วมมือกับ “ลาล่ามูฟ” ในครั้งนี้ “กรุงศรี ออโต้” จะประสานบริการด้านสินเชื่อแบบใช้ข้อมูลประกอบการพิจารณา (Information-Based Lending) โดยผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ในเครือข่ายฯ สามารถใช้เอกสารเพียง 2 ฉบับ เพื่อขอสินเชื่อ “กรุงศรี มอเตอร์ไซค์” หรือ “กรุงศรี บิ๊ก ไบค์” ด้วยการกรอกใบสมัครและยื่นบัตรประชาชน โดยข้อเสนอดังกล่าวถือเป็นการขยายฐานลูกค้าของ “กรุงศรี ออโต้” ควบคู่ไปกับการมอบโอกาสการเข้าถึงสินเชื่อยานยนต์ ผ่านการนำร่องบริการรูปแบบใหม่ซึ่งมีความสะดวก รวดเร็ว และเฉพาะเจาะจงยิ่งขึ้น เพื่อตอบสนองความต้องการกลุ่มลูกค้าที่ไม่ได้เป็นพนักงานประจำ ซึ่งมีข้อจำกัดในเรื่องเอกสาร นอกจากนี้ ยังเป็นการประสานการทำงานร่วมกันใน “กรุงศรี กรุ๊ป” เพื่อยกระดับการสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าอีกด้วย

นายชานนท์ กล้าหาญ กรรมการผู้จัดการ ลาล่ามูฟ ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า “ลาล่ามูฟ” ในฐานะบริษัทผู้ให้บริการแอปพลิเคชั่นขนส่งสินค้าแบบ On Demand (On Demand Delivery) ชั้นนำในทวีปเอเชียที่จัดส่งรวดเร็วภายใน 1 ชั่วโมง มีนโยบายที่จะเสริมสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีในทุก ๆ ด้าน ให้แก่ผู้ขับขี่ซึ่งเป็นสมาชิกของ “ลาล่ามูฟ” การร่วมเป็นพันธมิตรกับผู้ให้บริการทางการเงินชั้นนำอย่าง “กรุงศรี คอนซูมเมอร์” และ “กรุงศรี ออโต้” นับเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีที่จะช่วยส่งเสริมให้ผู้ขับขี่ในเครือข่ายของเรา สามารถเข้าถึงบริการทางการเงินคุณภาพ ได้อย่างทั่วถึงยิ่งขึ้น อีกทั้งยังเป็นจุดเริ่มต้นของความร่วมมือทางธุรกิจครั้งสำคัญที่น่าจะต่อยอดและขยายความร่วมมือให้ครอบคลุมไปถึงผู้ประกอบการ ร้านค้าต่าง ๆ ที่อยู่ในเครือข่ายของ “ลาล่ามูฟ” ในอนาคตได้อีกด้วย