Variety » สาวสวยผู้อยู่เบื้องหลังความงาม “ธนา แอสโทเรีย”

สาวสวยผู้อยู่เบื้องหลังความงาม “ธนา แอสโทเรีย”

25 พฤศจิกายน 2018
0

alivesonline.com : “อังคณา อุทัยแสงชัย” หรือ “คุณอ้อย” ทายาทคนสุดท้องของครอบครัว สุวาณิชย์กุลผู้พัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยภายใต้ชื่อ ธนาแลนด์มากว่า 40 ปี ปัจจุบันเธอเข้ามาเป็นทีมบริหารรุ่นที่ 2 พร้อมกับ “คุณก้อง โกวิทย์ สุวาณิชย์กุล” พี่ชายที่จบปริญญาโท การบริหารธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ จากมหาวิทยาลัยนิวยอร์ก (NYU) สหรัฐอเมริกา  พร้อมเกียรตินิยม ปริญญาตรี ด้านวิศวกรรมศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ 

ส่วน “คุณอ้อย” จบปริญญาตรี เกียรตินิยม จากคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาฯ พร้อมดีกรีปริญญาโท ด้านดีไซน์สถาปัตยกรรม จากมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด สหรัฐอเมริกา เธอจึงเข้ามาบริหารฝ่ายออกแบบสถาปัตยกรรม ทำให้ ธนา แอสโทเรียเป็นคอนโดมิเนียมสุดหรูในย่านปิ่นเกล้า โดดเด่นด้วยการออกแบบในสไตล์ “นิวยอร์ค อาร์ต เดคโค” ที่เน้นความหรูหรา สง่างามจนหลายคนเข้าใจว่า “เป็นโรงแรมมากกว่าคอนโดฯ” ซึ่งเป็นผลจากความพิถีพิถันและใส่ใจในการออกแบบของ “คุณอ้อย” ที่เธอเน้นเสมอว่า การออกแบบที่ดีจะต้องคำนึงถึงประโยชน์ใช้สอยควบคู่กับความงามที่เหนือระดับ พร้อมยึดแนวคิดหลักจากคุณพ่อที่เน้นคุณภาพ ความแข็งแรงและความใส่ใจลูกค้า ด้วยการสร้างที่อยู่อาศัยที่มีคุณภาพเหมือนกับการสร้างบ้านของตัวเองไว้อย่างเหนียวแน่น

ในช่วงการออกแบบ เธอยังจินตนาการว่าตัวเองเข้าไปอยู่ในทุกห้อง พิจารณาทุกตารางเซนติเมตรให้ใช้ประโยชน์ได้ดีที่สุด ธนา แอสโทเรีย ปิ่นเกล้า จึงเป็นอีกหนึ่งความภูมิใจของธนาแลนด์และผู้อยู่อาศัยอีกด้วย