Variety » เปิดตัวโครงการ “ดูเร็กซ์ เรด” รวมพลังกระตุ้นให้โลกสนใจ “โรคเอดส์”

เปิดตัวโครงการ “ดูเร็กซ์ เรด” รวมพลังกระตุ้นให้โลกสนใจ “โรคเอดส์”

6 ธันวาคม 2018
0

alivesonline.com : “ดูเร็กซ์” (Durex) เปิดประเด็น กระตุ้นความสนใจเรื่องเชื้อเอชไอวีและสุขภาพทางเพศ เนื่องในโอกาสวันเอดส์โลก 1 ธันวาคมของทุกปี พร้อมดึงพันธมิตรอย่าง “เรด” (RED) ร่วมสนับสนุนพันธกิจที่จะขจัดโรคเอดส์ให้หมดสิ้น

สำหรับผู้บริโภคชาวไทยสามารถร่วมสนับสนุนโครงการรณรงค์จาก ‘ดูเร็กซ์ เรด’ (DUREXTM)RED ด้วยการซื้อชุดผลิตภัณฑ์ “ดูเร็กซ์ เรด บ๊อกซ์” รุ่นลิมิเต็ด สมทบทุนสำหรับโครงการ “คีพพิ่ง เกิร์ลส์ อิน สคูล” (Keeping Girls in School) ในประเทศแอฟริกาใต้ที่มีประชากรติดเชื้อเอดส์กว่า 7.2 ล้านคน โดยโครงการดังกล่าวมีเป้าหมายเพื่อลดการติดเชื้อเอชไอวีและการตั้งครรภ์ในหมู่หญิงสาว ด้วยการสนับสนุนให้ผู้หญิงให้ความสำคัญกับการศึกษาต่อ พร้อมปรับปรุงการเข้าถึงบริการต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับสุขภาพทางเพศและเพศสัมพันธ์

ทั้งนี้ ชุดผลิตภัณฑ์ “ดูเร็กซ์ เรด บ๊อกซ์ รุ่นลิมิเต็ด” จะเปิดจำหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์เท่านั้นที่เว็บไซต์ Lazada, Shopee และ JD CENTRAL

“ดูเร็กซ์” แบรนด์สำคัญภายใต้บริษัท เรกคิทท์ เบนคีเซอร์ (Reckitt Benckiser) ผู้นำด้านสุขภาพและสุขอนามัย ตั้งเป้ามอบเงินบริจาคแก่องค์กร “เดอะ โกลบอล ฟันด์” (The Global Fund) กว่า 164 ล้านบาท (5 ล้านเหรียญสหรัฐ) ภายในระยะเวลา 3 ปี พร้อมสมทบทุนบริจาคจากมูลนิธิ “บิลและเมลินดาเกทส์” (Bill & Melinda Gates Foundation) อีก 164 ล้านบาท (5 ล้านเหรียญสหรัฐ) รวมเป็นเงินบริจาคอย่างน้อยกว่า 328 ล้านบาท (10 ล้านเหรียญสหรัฐ)

นายเบน วิลสัน ผู้อำนวยการฝ่าย Global Category “ดูเร็กซ์” กล่าวว่า ปัจจุบันมีผู้คนกว่า 37 ล้านคนทั่วโลกใช้ชีวิตในฐานะผู้ติดเชื้อเอชไอวี ความร่วมมือครั้งยิ่งใหญ่ของ “ดูเร็กซ์” กับ “เรด” ในครั้งนี้จึงเป็นการมอบโอกาสให้ทุกคนมีส่วนร่วมในการต่อสู้เพื่อหยุดยั้งโรคเอดส์ จึงหวังว่าความร่วมมือครั้งสำคัญนี้จะปกป้องและสร้างความแตกต่างให้เกิดแก่หญิงสาวจำนวนมากที่ติดเชื้อเอชไอวีในแอฟริกาใต้

สำหรับ “ดูเร็กซ์” เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ระดับโลกที่ร่วมมือกับแบรนด์ “เรด” ผ่านการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์รุ่นพิเศษหรือ “ดูเร็กซ์ เรด บ็อกซ์” โดย “เรด” เป็นแบรนด์ใหญ่ซึ่งก่อตั้งโดย “โบโนและบอบบี้ ชรีเวอร์” ในปี 2549 โดยปัจจุบัน “เรด” ระดมทุนกว่า 16,422 ล้านบาท (500 ล้านเหรียญสหรัฐ) ให้องค์กร “เดอะ โกลบอล ฟันด์” ที่ตั้งขึ้นเพื่อต่อสู้กับโรคเอดส์ โดยยอดเงินทั้งหมดนั้นนำไปมอบให้โครงการต่าง ๆ โดยตรง เพื่อให้มั่นใจได้ว่าเงินบริจาคนี้ได้นำไปช่วยเหลือคนที่จำเป็นจริง ๆ

เงินสนับสนุนจากองค์กร “เดอะ โกลบอล ฟันด์” ที่ “เรด” ให้การสนับสนุนนั้นได้ช่วยเหลือผู้คนแล้วกว่า 110 ล้านคนทั่วโลก ด้วยวิธีต่าง ๆ ทั้งด้านการป้องกัน รักษา ให้คำปรึกษา ทดสอบเชื้อเอชไอวี และบริการอื่น ๆ

นายเดบอรา ดูแกน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร “เรด” กล่าวถึงความร่วมมือกับดูเร็กซ์ครั้งนี้ว่า “เรด” มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับแบรนด์ระดับโลกอย่าง “ดูเร็กซ์” ผ่านวิธีการที่กระตุ้นจิตสำนึกและสร้างแรงบันดาลใจให้กับสังคม นอกจากเงินจำนวนหลายล้านเหรียญสหรัฐที่เราบริจาคให้องค์กร “เดอะ โกลบอล ฟันด์” แล้วนั้น ผลิตภัณฑ์จากความร่วมมือ “เรด” ยังสามารถช่วยชีวิตคนได้อย่างชาญฉลาด

สถิติเพิ่มเติมเกี่ยวกับโรคเอดส์ (ข้อมูลล่าสุดปี 2560) :

– ประชากรกว่า 36.9 ล้านคนใช้ชีวิตในฐานะผู้ติดเชื้อเอชไอวี: (ผู้ใหญ่ 35.1 ล้านคน / เด็ก อายุต่ำกว่า 15 ปี 1.8 ล้านคน )

– มีผู้ติดเชื้อเอชไอวีในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคจำนวนกว่า 2.8 แสนคน จากเดิมที่มีผู้ติดเชื้ออยู่แล้วประมาณ 5.2 ล้านคน

– 36.9 ล้านคนทั่วโลก ใช้ชีวิตในฐานะผู้ติดเชื้อเอชไอวี

– 21.7 ล้านคน ได้รับการรักษาด้วยยาต้านรีโทรไวรัส

– 1.8 ล้านคน ได้รับเชื้อเอชไอวี

– 9.4 แสนคน เสียชีวิตด้วยการเจ็บป่วยที่เกี่ยวข้องกับโรคเอดส์

– 77.3 ล้านคน ได้รับเชื้อเอชไอวีตั้งแต่การระบาด

– 35.4 ล้านคน เสียชีวิตจากการเจ็บป่วยที่เกี่ยวข้องกับโรคเอดส์ตั้งแต่การระบาด

การเสียชีวิตที่เกี่ยวข้องกับโรคเอดส์

  • การเสียชีวิตที่เกี่ยวข้องกับโรคเอดส์ลดลงกว่า 51% ตั้งแต่ยอดการเสียชีวิตสูงสุดในปี 2547
  • ในปี 2560 มีผู้คนกว่า 9.4 แสนคนทั่วโลก เสียชีวิตจากการเจ็บป่วยที่เกี่ยวข้องกับโรคเอดส์ เมื่อเทียบกับ 1.9 ล้านคนในปี 2547 และ 1.4 ล้านคนในปี 2553

ผู้หญิง

  • ทุก ๆ สัปดาห์มีหญิงสาวอายุระหว่าง 15-24 ปี มากกว่า 7 พันคนได้รับเชื้อเอชไอวี
  • ในกลุ่มประเทศแอฟริกาทางใต้ของซาฮารา สามในสี่ของการติดเชื้อเกิดขึ้นในเด็กหญิงอายุระหว่าง 15-19 ปี และหญิงสาวอายุระหว่าง 15-24 ปีมีโอกาสที่จะใช้ชีวิตในฐานะผู้ติดเชื้อเอชไอวีกว่าผู้ชายถึง 1 เท่าตัว
  • กว่าหนึ่งในสาม (35%) ของผู้หญิงทั่วโลก เผชิญปัญหาความรุนแรงทางร่างกาย และ/หรือทางเพศในช่วงเวลาใดเวลาหนึ่งของชีวิต
  • ในบางภูมิภาค ผู้หญิงที่เผชิญปัญหาความรุนแรงนั้นมีโอกาสที่จะติดเชื้อเอชไอวีมากกว่าถึง 1.5 เท่า