Variety » “เมิร์ซ เอสเธติกส์ – PATINYA” จัดคอลเลกชั่นสะท้อนเส้นทางความสุข สู่การเป็น “Successful Women”

“เมิร์ซ เอสเธติกส์ – PATINYA” จัดคอลเลกชั่นสะท้อนเส้นทางความสุข สู่การเป็น “Successful Women”

6 ธันวาคม 2018
0

alivesonline.com : “ผู้หญิงทุกคนมีความสวยของตัวเอง แต่ไม่ใช่ทุกคนที่จะมั่นใจกับความสวยของตัวเอง” ความคิดด้านลบนี้เป็นเหมือนกำแพงที่คอยกั้นไม่ให้ผู้หญิงหลายคนเดินหน้าสู่ความสำเร็จ เพราะผู้หญิงทุกคนต้องการแรงบันดาลใจมาทลายกำแพงที่ขวางไว้ ซึ่งหลาย ๆ แรงบันดาลใจไม่ได้มาจากข้อความ หรือคำพูด แต่แรงบันดาลใจที่ดีอาจซ่อนอยู่ในเส้นใยของเสื้อผ้าที่แสดงตัวตนของผู้สวมใส่ให้มองเห็นเส้นทางสู่การเป็น “Successful Women” ที่เปล่งประกายเหนือใคร ดังเช่นคอลเลกชั่นที่สะท้อนเส้นทางความสำเร็จอย่าง ‘PATINYA x Merz Aesthetics, The Serendipity Journey Collection’

‘เปิ้ล เภสัชกรหญิง กิตติวรรณ รัตนจันทร์’ ผู้จัดการใหญ่ บอสสาวแห่ง “เมิร์ซ เอสเธติกส์ ไทยแลนด์” เล่าถึงที่มาที่ไปของแฟชั่นโชว์ครั้งนี้ว่า “เมิร์ซ เอสเธติกส์” คอยถามตัวเองอยู่เสมอว่า เราจะสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้หญิงมีความมั่นใจและมีความสุขในตัวเองได้อย่างไร เพราะในผลสำรวจทางสังคมพบว่าผู้หญิงในเอเชียแปซิฟิก 11 ประเทศ โดยส่วนใหญ่ประมาณ 70% ขาดความมั่นใจและไม่เชื่อมั่นในความงามของตัวเอง กังวลว่าผู้อื่นจะมองอย่างไร ส่งผลให้พวกเธอไร้ซึ่งความสุขอย่างที่ควรจะเป็น เราจึงคิดสร้างเส้นทางสู่แรงบันดาลใจให้ผู้หญิงได้มีความมั่นใจและค้นพบความสุขในตัวเอง ด้วยการจัดแคมเปญ The Serendipity Journey of Successful Women Presented by Merz Aesthetics” เพื่อเชิญชวนให้ “Successful Women” ผู้ประสบความสำเร็จมาร่วมแบ่งปันเรื่องราวการเดินทางในชีวิต เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้สาวไทยทั้งประเทศได้พบกับความสุข ตัวแปรเล็ก ๆ ที่จะพาพวกเธอไปรู้จักความงามที่แท้จริง

แคมเปญ “The Serendipity Journey of Successful Women Presented by Merz Aesthetics” เป็นเอ็กซ์คลูซีฟแคมเปญที่หลอมเอาเอกลักษณ์แห่งนวัตกรรมความงามและแฟชั่นสไตล์เป็นหนึ่งเดียวกัน เพื่อเป็นจุดรวม ดึงบุคลิกของ “Successful Women” แต่ละสไตล์ให้โดดเด่น ก่อเป็นแรงบันดาลใจที่หลากหลาย ให้ผู้หญิงทุกคนมองเห็นมุมมองความสุขในตัวเอง

ในแคมเปญนี้ “เมิร์ซ เอสเธติกส์” ได้จับมือกับแฟชั่นไอคอนระดับท็อปของประเทศอย่าง PATINYA” สร้างสรรค์แฟชั่นโชว์คอลเลกชั่นพิเศษ ‘PATINYA x Merz Aesthetics, The Serendipity Journey Collection’ เพื่อส่งต่อนิยามใหม่ของความสวยและความสำเร็จ สร้างแรงบันดาลใจสู่ความสุขให้สาวไทยทุกคน

แคมเปญในครั้งนี้ เป็นการแสดงจุดยืนร่วมกันกันระหว่าง “เมิร์ซ” และ “PATINYA” นั่นคือต้องการให้ผู้หญิงมีความสุขจากความงามและความมั่นใจในแบบที่ตัวเอง โดยออกเสียงผ่านคอลเลกชั่น ‘PATINYA x Merz Aesthetics, The Serendipity Journey Collection’ ลุคของซีซั่น Spring-Summer เส้นทางสู่ความสำเร็จ ที่แต่ละก้าวเต็มไปด้วยอุปสรรค ไม่ว่าจะเป็นวันที่ฟ้าหม่น หรือฟ้าสดใส ผสมผสานกันเป็นสีสันแห่งความรู้สึก ไม่ว่าวันนั้นจะขาว-ดำ หรือสดใสแบบคัลเลอร์ฟูล ก็ยังแสดงเส้นทางความสวยงามแห่งอารมณ์ รวมถึงช่วงเวลาก้าวเดินสู่ความสำเร็จ สร้างความสุขและแรงบันดาลใจ สะท้อนภาพ “Successful Women” ในแบบที่เป็นตัวเอง

‘เปิ้ล เภสัชกรหญิง กิตติวรรณ รัตนจันทร์’ เล่าถึงแรงบันดาลใจของตัวเองว่า

“ในฐานะผู้จัดการของเมิร์ซ กว่าที่เราจะก้าวมาถึงจุด ๆ นี้ก็ไม่ใช่เรื่องง่าย เมิร์ซไม่ใช่แค่ให้ความสวย เราต้องส่งแรงบันดาลใจของเราไปให้ถึงหัวใจผู้บริโภคด้วย แรงบันดาลใจของเราคือ ‘สวยสร้างสุข – สุขสร้างสำเร็จ’ ไม่ใช่สวยแค่หน้าตา แต่สวยด้วยความมั่นใจในสิ่งที่ตัวเองเป็น และต้องสวยสมวัยด้วย เพราะความมั่นใจของแต่ละคนไม่เหมือนกัน ก่อนอื่นเลยเราต้องหันมามองตัวเองก่อน สำหรับเปิ้ลแล้วความสุขคือการได้บาลานซ์ชีวิตตัวเอง ให้เวลากับงาน ให้เวลากับครอบครัว และให้เวลากับตัวเองอย่างพอดี ไม่มีอะไรมากหรือน้อยไป แล้วทั้งสามด้านนี้ก็จะช่วยส่งเสริมกัน ช่วยความสุขเป็นแรงบันดาลใจให้เราประสบความสำเร็จ”

ด้านพิธีกรสาวสวย ผู้เป็น “Successful Women” คนหนึ่งแห่งวงการบันเทิง อย่าง “สาวจุ๋ย วรัทยา เกษตรสิน” ก็ได้เล่าแรงบันดาลใจของเธอให้ฟังว่า

“สิ่งที่สำคัญที่สุดในคำว่าประสบความสำเร็จคือ ความสุข เพราะชีวิตผู้หญิงไม่ได้ต้องการอะไรไปมากกว่าความสุข ก่อนอื่นเลยเราต้องมองว่าสิ่งที่ตัวเองทำมันสำเร็จและทำให้เรามีความสุข และในฐานะที่เราทำธุรกิจร่วมกับคนอื่น เราจึงรู้สึกดีมาก ๆ ที่ได้เห็นคนอื่นประสบความสำเร็จไปพร้อมกับเรา เพราะการประสบความสำเร็จเป็นเหมือนการส่งต่อความมั่นใจ เวลาเรารู้สึกว่าเราได้ส่งต่อสิ่งดี ๆ ให้กับผู้อื่น นั่นคือช่วงเวลาที่เราประสบความสำเร็จอย่างแท้จริง”

ด้าน “สาวครี พัสวีพิชญ์ ศรณ์อัครภา” นางแบบชื่อดังของวงการ เล่าว่า

“แรงบันดาลใจของเราคือการเปลี่ยนความกลัวให้เป็นตัวขับเคลื่อน เพราะเราไม่รู้ว่าในอนาคต หรือวันข้างหน้าจะเป็นอย่างไร สิ่งที่เราทำคือวางความกลัวทิ้งไว้แล้วทำช่วงเวลาปัจจุบันให้ดีที่สุด อีกอย่างเราเชื่อว่าผู้หญิงทุกคนมีจุดคลิกในชีวิต มันจะเป็นเหมือนเส้นทางเล็ก ๆ ที่จะพาเราไปสู่ความสำเร็จ แต่เราต้องหามันด้วยตัวเอง ไม่ใช่นั่งรอให้เส้นทางนี้มาหาเรา”

ส่วนเซเลบสาวหน้าหวาน อย่าง “ป้อ ปุญญพัฒน์ ถนอมกุล” ก็มีแรงบันดาลใจประจำตัวมาเล่าให้ฟังเช่นกัน

“สิ่งที่เรายึดมั่นและอยากแชร์ให้ผู้หญิงทุกคนได้ฟังคือ ผู้หญิงทุกคนมี Comfort Zone ที่แสนจะปลอดภัยเป็นของตัวเอง เหมือนดาบสองคมที่จะทำให้เราหยุดนิ่ง ไม่สามารถก้าวต่อไปข้างหน้าได้ ดังนั้นทุกคนต้องรับมือกับความเสี่ยงแล้วก้าวออกมาจาก Comfort Zone มุ่งมั่นพัฒนาตัวเองพร้อม ๆ กับการให้เวลากับครอบครัว แล้วในที่สุดสิ่งที่เราพยายามก็จะประสบผลสำเร็จให้เราเป็น Successful Women”

อีกหนึ่งสาวสวยนักธุรกิจสุดมั่น อย่าง “สาวปอ ศีกัญญา ศักดิเดช ภาณุพันธ์” ก็มีแรงบันดาลใจสู่ในแบบฉบับของตัวเองว่า

“ผู้หญิงและคนทุกคนมีคำ ๆ หนึ่งติดอยู่ในหัวเหมือนกันคือคำว่า ‘ถ้า’ หรือ What if เพราะทุกคนมีเวลาและโอกาสมากมาย อยู่ที่ว่าเราจะลงมือทำเลยหรือเปล่า เพราะถ้าเราไม่ลงมือ ถ้าเราไม่มั่นใจ คำว่าถ้าก็จะย้อนมารั้งไม่ให้เราเดินต่อไปข้างหน้า สิ่งสำคัญคือเราสามารถหาความมั่นใจจากคนรอบข้างได้ ทั้งคนรัก ครอบครัว หรือเลือกใช้ตัวช่วยแบบเมิร์ซ ก็ช่วยให้เรามั่นใจจากภายนอก สร้างความรู้สึกดีเกิดขึ้นในใจ สุดท้ายก็จะทำให้เราเกิดความกล้าที่จะเดินออกจากความกลัวนั่นเอง”

การเป็น “Successful Women” หรือการประสบความสำเร็จในชีวิตของผู้หญิงคนหนึ่ง ไม่ใช่การที่พวกเธอเป็นคนที่สวยที่สุด ไม่ใช่การที่พวกเธออยู่ที่ตำแหน่งสูงที่สุด แท้จริงแล้วคือช่วงเวลาที่ผู้หญิงมีความสุขที่สุด และได้ใช้ช่วงเวลานั้นไปกับสิ่งที่ตนเองรัก เต็มที่กับทุกสิ่งที่พวกเธอลงมือทำ อีกทั้งรอยยิ้มที่เปล่งประกายในตอนนั้น คือสิ่งที่คอยสร้างความแตกต่างและเสน่ห์อันไม่เหมือนใครให้เกิดกับผู้หญิงทุกคน

เป็นที่มาของประโยคสั้น ๆ แต่มากล้นด้วยความหมายอย่าง ‘สวยสร้างสุข – สุขสร้างสำเร็จ’ เส้นทางความสุขอันแสนสำคัญที่จะพาหญิงสาวทุกคน ให้เป็น Successful Women ในแบบของตัวเอง.

เมทัล สุขขาว

มายด์ – แพรว ปรียา ชุมสาย ณ อยุธยา

ปอ – ณฐมน ภูวะปัจฉิม

 ดาต้า – ดรัลชรัส ศุขีวิริยะ

นนทพร ธีระวัฒนสุข

ปรางค์-อภินรา ศรีกาญจนา

โอบอุ้ม-รัสรินทร์ ชุมสาย ณ อยุธยา

#PTYxMERZ #PATINYA #myserendipityjourney #Merzaesthetics