New Issues » ตลาดกาแฟสด 3.5 หมื่นล้านเดือด “แมคโดนัลด์” ทุ่ม 5 ล้านบาทแจกฟรี 1 แสนแก้ว!

ตลาดกาแฟสด 3.5 หมื่นล้านเดือด “แมคโดนัลด์” ทุ่ม 5 ล้านบาทแจกฟรี 1 แสนแก้ว!

7 มกราคม 2019
0


alivesonline.com :
“แมคไทย” ผู้นำธุรกิจอาหารบริการด่วนภายใต้แบรนด์ “แมคโดนัลด์” ใส่เกียร์เดินหน้าปีหมู รุกตลาดกาแฟ เปิดตัว
“แมคโดนัลด์ เฟรช บรู” กาแฟสดคุณภาพคับแก้วในราคาที่เข้าถึงง่าย หวังขยายฐานและเพิ่มปริมาณการบริโภคของบรรดาคอกาแฟ พร้อมแจกฟรี กาแฟ “เฟรช บรู” 1 แสนแก้ว รวมมูลค่ากว่า 5 ล้านบาท หวังสร้างการรับรู้และกระตุ้นยอดขาย มุ่งชิงส่วนแบ่งตลาดกาแฟมูลค่า 3.5 หมื่นล้านบาท

นางสนธยา ตั้งสันติกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ฝ่ายการตลาด บริษัท แมคไทย จำกัด เปิดเผยว่า ปัจจุบันคนไทยกลุ่มใหญ่มีไลฟ์สไตล์ที่ชื่นชอบและนิยมการบริโภคกาแฟหลากหลาย โดยเฉพาะการดื่มด่ำกับรสชาติของกาแฟสดในร้านอาหารและคาเฟ่ต่าง ๆ ที่ได้รับการออกแบบตกแต่งสถานที่เป็นพิเศษ เพื่อสร้างบรรยากาศและอรรถรสในการดื่มกาแฟ สังเกตเห็นได้จากร้านกาแฟและคาเฟ่ที่เปิดให้บริการเพิ่มจำนวนมากขึ้นโดยผู้ประกอบการทั้งแบรนด์ใหญ่และรายย่อย “แมคโดนัลด์” เล็งเห็นโอกาสการเติบโตของธุรกิจกาแฟในตลาดที่มีมูลค่าตลาดรวมสูงถึง 35,558.80 ล้านบาท จึงเปิดตัว “แมคโดนัลด์ เฟรช บรู” ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ที่หวังสร้างยอดขายและชิงส่วนแบ่งการตลาด

บริษัทฯ ตั้งใจกระตุ้นการบริโภคกาแฟให้เพิ่มมากยิ่งขึ้นด้วย “แมคโดนัลด์ เฟรช บรู” กาแฟสดคุณภาพผลิตจากเมล็ดกาแฟพันธุ์อาราบิก้าแท้ 100% ในราคาที่ลูกค้าสามารถเข้าถึงได้ง่ายและบ่อยมากยิ่งขึ้น เพราะนอกจากการดื่มกาแฟเพื่อเริ่มต้นวันใหม่ในมื้อเช้า ลูกค้ายังสามารถจิบกาแฟคู่กับอาหารว่างในช่วงสาย หรือดื่มกาแฟอีกครั้งในช่วงบ่ายเพื่อกระตุ้นร่างกายคลายความง่วงหลังจากอิ่มอร่อยอาหารในมื้อเที่ยงได้อีก

ในเบื้องต้น บริษัทฯ จัดโปรโมชันพิเศษด้วยการแจกฟรี กาแฟ “แมคโดนัลด์ เฟรช บรู” 1 แสนแก้วตามวันและเวลาที่กำหนด คิดเป็นมูลค่ากว่า 5 ล้านบาท โดยจะแจกทั้งเมนู ลองแบล็ค, ลาเต้ และ คาปูชิโน ทั้งแบบร้อนและเย็นตามขนาดจริงที่ขายในร้านให้ผู้บริโภคสัมผัสประสบการณ์การดื่มกาแฟสดอาราบิก้าแท้เต็มรสชาติได้ฟรี โดยตั้งแต่วันที่ 7–11 มกราคม 2562 เวลา 14.00–17.00 น. รับฟรีกาแฟเย็น “เฟรช บรู” ขนาด 12 ออนซ์ เมนูใดก็ได้ วันละ 50 แก้วต่อสาขา, วันที่ 14, 21, 28 มกราคม 2562 ตลอดทั้งวัน ตั้งแต่เวลาร้านเปิดจนถึงเวลาร้านปิดให้บริการ รับฟรีกาแฟร้อน “เฟรช บรู” ขนาด 8 ออนซ์ หรือกาแฟเย็น “เฟรช บรู” ขนาด 12 ออนซ์ เมนูใดก็ได้ วันละ 50 แก้วต่อสาขา จำกัดสิทธิ์กาแฟฟรี 1 แก้วต่อคนต่อวัน สำหรับการใช้บริการที่หน้าเคาน์เตอร์และไดร์ฟทรูเท่านั้น ส่วนสาขาที่เปิดให้บริการ 24 ชั่วโมง เริ่มแจกตั้งแต่เวลา 05.00 น. เป็นต้นไป ตรวจสอบสาขาที่ร่วมรายการได้ที่ http://bitly.com/mcstores_promotion

นางสนธยา กล่าวด้วยว่า “แมคโดนัลด์” มุ่งเป้าเป็นธุรกิจอาหารบริการด่วนสำหรับผู้บริโภคที่ส่งมอบอาหารและเครื่องดื่มที่มีคุณภาพภายในร้านที่มีบรรยากาศดี พร้อมความสะดวกสบายด้วยบริการที่เป็นเลิศ เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีให้ลูกค้า การเปิดตัว “แมคโดนัลด์ เฟรช บรู” ครั้งนี้จะช่วยเพิ่มปริมาณลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการของ “แมคโดนัลด์” สัมผัสกาแฟสดอาราบิก้าแท้เข้มเต็มรสชาติในราคาที่ไม่แพง

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมโปรโมชั่นกระตุ้นยอดขายอย่างต่อเนื่องด้วยกลยุทธ์ด้านราคาเริ่มต้นเพียง 19 บาทกับหลากหลายเมนู อาทิ ลองแบล็คร้อน ราคา 19 บาท, ลาเต้ร้อน ราคา 29 บาท คาปูชิโนร้อน ราคา 29 บาท ลองแบล็คเย็น ราคา 39 บาท, ลาเต้เย็น ราคา 39 บาท และคาปูชิโนเย็น ราคา 39 บาท ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2562