New Issues » [ชมคลิป] “ไอคอนสยาม” เนรมิต“ระบำสายน้ำ” เสริมแกร่งท่องเที่ยวไทย

[ชมคลิป] “ไอคอนสยาม” เนรมิต“ระบำสายน้ำ” เสริมแกร่งท่องเที่ยวไทย

26 มกราคม 2019
0

alivesonline.com : อภิหาโครงการเมืองแห่งการใช้ชีวิตสู่โลกอนาคต “ไอคอนสยาม” ต่อยอด “แผนแม่บทวิสัยทัศน์แห่งแม่น้ำเจ้าพระยา” จับมือ “Ghesa Water & Art” บริษัทออกแบบน้ำพุชื่อดัง เปิด Attraction ระดับโลกแห่งใหม่ของประเทศไทย ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา “ICONIC Multimedia Water Features” ระบำสายน้ำผสมผสานแสง สี เสียง และมัลติมีเดียที่ยาวที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ระยะทางกว่า 400 เมตร เปิดให้ประชาชนทั่วไปชมฟรี ทุกวันๆ ละ 3 รอบ เวลา 18.30 น. 20.00 น. และ 21.00 น. พร้อมจัดประกวดภาพถ่ายชิงเงินล้าน

นางชฎาทิพ จูตระกูล กรรมการ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด เปิดเผยว่า “ไอคอนสยาม” ร่วมกับ “Ghesa Water & Art” บริษัทออกแบบน้ำพุชื่อดัง ผู้ออกแบบน้ำพุมาแล้วกว่า 3 พันโครงการทั่วโลก เปิด Attraction ระดับโลกแห่งใหม่ของประเทศไทย ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา “ICONIC Multimedia Water Features” ระบำสายน้ำผสมผสานแสง สี เสียง และมัลติมีเดียที่ยาวที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ระยะทางกว่า 400 เมตร โดยได้รับความร่วมมือจาก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานส่งเสริมการจัดการประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ “ทีเส็บ” สมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวภูมิภาคเอเชียและแปซิฟิก (PATA) สมาคมไทยธุรกิจการท่องเที่ยว (ATTA) บางกอก ริเวอร์ พาร์ทเนอร์ส สมาคมการค้าธุรกิจในแม่น้ำเจ้าพระยา สมาคมเรือไทย ตลอดจนหน่วยงานและองค์กรที่เกี่ยวข้อง

“ICONIC Multimedia Water Features” ถือเป็น 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ของ “ไอคอนสยาม” เป็นการแสดงระบำสายน้ำผสมผสานแสง สี เสียง และมัลติมีเดียที่ยาวที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มีความยาวกว่า 400 เมตร จัดเป็นการแสดงระบำสายน้ำที่มีการผสมผสานสื่อมัลติมีเดียที่หลากหลายมากที่สุดในโลก สร้างสรรค์การแสดงที่ผสานวัฒนธรรมประเพณีของไทยเข้าไปอย่างกลมกลืน เป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของ “ไอคอนสยาม “ที่ได้สร้างสรรค์ Attraction ระดับโลกแห่งใหม่ของประเทศไทยให้เกิดขึ้นริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา เพื่อเชิดชูคุณค่าและความสง่างามของแม่น้ำเจ้าพระยาให้โด่งดังไปทั่วโลก

นางชฎาทิพ กล่าวอีกว่า ก่อนหน้านี้เมื่อ 5 ปีก่อน “ไอคอนสยาม” ได้ประกาศ “แผนแม่บทวิสัยทัศน์แห่งแม่น้ำเจ้าพระยา” (Chao Phraya River Master Vision) ซึ่งถือเป็นการบุกเบิกความร่วมมือระดับชาติครั้งประวัติศาสตร์ของผู้ประกอบการและหน่วยงานต่าง ๆ ทั้งภาครัฐและภาคเอกชนที่มีอยู่ในขณะนั้นและกำลังอยู่ระหว่างการพัฒนา รวมทั้งสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ ตลอดจนภาคประชาสังคมและชุมชนต่าง ๆ ริมสองฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ผนึกกำลังร่วมกัน จนถึงวันนี้ได้เกิดความร่วมมือและการทำงานร่วมกันในรูปแบบต่าง ๆ มากมาย

“ตัวอย่างที่ชัดเจนล่าสุดคือการร่วมกันจัดงาน Amazing Thailand Countdown 2019 ที่มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติหลั่งไหลมาท่องเที่ยวที่แม่น้ำเจ้าพระยาพร้อมชมพลุมากกว่า 1.5 ล้านคน มากมาย โดยเฉพาะที่ ไอคอนสยาม ได้ต้อนรับผู้มาร่วมงานมากถึง 2 แสนคนในวันเดียว สร้างรายได้กระจายไปทั่วทุกธุรกิจในแม่น้ำเจ้าพระยา รวมถึงร้านค้าในไอคอนสยาม ตลอดจนธุรกิจร้านค้าในพื้นที่โดยรอบ อีกทั้งยังสร้างชื่อเสียงและเผยแพร่ภาพความยิ่งใหญ่และสวยงามของแม่น้ำเจ้าพระยาออกไปทั่วโลกผ่านการรายงานข่าวของสื่ออันดับหนึ่งของโลกอย่าง CNN, BBC, Reuters เป็นต้น” นางชฎาทิพ กล่าวในตอนท้าย

ด้าน นางสาวสมฤดี จิตรจง รองผู้ว่าด้านบริหาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า การสร้างสรรค์ “ICONIC Multimedia Water Features” ถือเป็น Attraction ระดับโลกอย่างแท้จริงที่เกิดขึ้นบนแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งคาดว่าจะช่วยส่งเสริมความแข็งแกร่งด้านภาพลักษณ์ของกรุงเทพฯ ให้เทียบชั้นมหานครดังทั่วโลก รวมทั้งส่งเสริมในเรื่องการตลาดและการขายโปรแกรมท่องเที่ยวประเทศไทยสำหรับ Travel Agent ได้อย่างมาก นอกจากนั้นยังจะส่งเสริมการท่องเที่ยวให้แม่น้ำเจ้าพระยาได้อย่างเป็นปรากฏการณ์ ทั้งยังจะเป็นตัวขับเคลื่อนที่สำคัญต่อการส่งเสริมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของกรุงเทพฯ และประเทศไทยให้แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น โดยเชื่อว่า “ICONIC Multimedia Water Features” จะเป็นจุดขายที่ใหญ่ที่สุดอีกแห่งหนึ่งของประเทศไทยและจะเป็นจิ๊กซอว์สำคัญที่ช่วยจุดประกายแม่น้ำเจ้าพระยาให้กลายเป็น “Next Global Destination” อย่างแท้จริง

นายคาลอส พิซซาร่า ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท Ghesa Water & Art บริษัทออกแบบน้ำพุชื่อดังระดับโลกที่ออกแบบน้ำพุมาแล้วทั่วโลกกว่า 3 พันโครงการ กล่าวว่า ไฮไลท์ของ “ICONIC Multimedia Water Features” คือการใช้เทคโนโลยี Compress Air Technology ผสมผสานเทคนิคการยิงน้ำพุแบบ 2D 3D และ 4D jets ที่สามารถหมุนได้เหมือนจอยสติ๊ก ยิงน้ำพุขึ้นไปในอากาศที่ความสูงต่างระดับกัน โดยความสูงระดับสูงสุดจะสูงถึง 35 เมตร นอกจากนี้ยังใช้เทคโนโลยี Cybernetic Technology ยิงน้ำพุด้วยความเร็ว 0.1 วินาที เพื่อให้ออกมาเป็นรูปดอกไม้ กลายเป็นม่านน้ำสำหรับฉายภาพและแสง ประกอบดนตรีที่เน้นเอกลักษณ์เฉพาะตัวตามแบบไทย เป็นการผสมผสานอย่างลงตัวระหว่างความเป็นสมัยใหม่และประเพณีความเป็นไทยแบบดั้งเดิม

สำหรับการแสดงระบำสายน้ำผสมผสานแสง สี เสียง และมัลติมีเดีย “ICONIC Multimedia Water Features” แบ่งออกเป็น 3 ช่วงการแสดง โดยการแสดงชุดแรกเป็นการแสดงระบำสายน้ำประกอบแสงสีเสียง ประกอบบทเพลงพระราชนิพนธ์ในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร รัชกาลที่ ๙ เพื่อเป็นการน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ พร้อมเผยแพร่พระอัจฉริยภาพทางดนตรีของรัชกาลที่ ๙ ต่อการแสดงระบำสายน้ำที่สะท้อนท่วงทำนองและอารมณ์ประกอบเพลงคลาสสิก ปิดท้ายด้วยการแสดงระบำสายน้ำ ประกอบบทเพลง “ICON OF DREAMS” ซึ่งเป็นเพลงจากวงออเคสตร้าประกอบเครื่องดนตรีไทย แสดงการเคลื่อนไหวที่ผสมผสานความเป็นศิลปวัฒนธรรมไทยร่วมสมัยอย่างงดงาม

การแสดงระบำสายน้ำผสมผสานแสง สี เสียง และมัลติมีเดีย “ICONIC Multimedia Water Features” จะเปิดให้ประชาชนทั่วไปชมฟรี ทุกวันๆ ละ 3 รอบ ในเวลา 18.30 น. 20.00 น. และ 21.00 น. ณ บริเวณ ริเวอร์ พาร์ค ไอคอนสยาม

ทั้งนี้ “ไอคอนสยาม” ยังได้จัดกิจกรรมการประกวดภาพถ่าย “ICONIC Multimedia Water Features” ในหัวข้อ “The Symphony of Chaophraya River” เพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์การท่องเที่ยวในประเทศไทย โดยแสดงถึงความสวยงามของ “ICONIC Multimedia Water Features” ที่ถือเป็น New Global Attraction ในประเทศไทยผ่านทางภาพถ่าย โดยเปิดโอกาสให้ประชาชนทั่วไปที่สนใจสามารถส่งผลงานเข้าประกวดได้โดยแบ่งการประกวดเป็น 2 ประเภท ได้แก่ การประกวดภาพถ่ายจากกล้องถ่ายภาพ และการประกวดภาพถ่ายจากกล้องสมาร์ทโฟน ชิงเงินรางวัลรวมมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท ผู้ที่สนใจสามารถโพสต์ภาพเพื่อเข้าร่วมกิจกรรม ตั้งแต่วันที่ 26 ม.ค.62 เป็นต้นไป ก่อนประกาศผลผู้ชนะการประกวดในวันที่ 16 มี.ค.62 ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.iconsiam.com