Variety » “นมอัลมอนด์” นมทางเลือกใหม่สำหรับการเริ่มต้นสิ่งใหม่ ๆ

“นมอัลมอนด์” นมทางเลือกใหม่สำหรับการเริ่มต้นสิ่งใหม่ ๆ

1 กุมภาพันธ์ 2019
0

การจะมีสุขภาพที่ดีไม่ใช่เรื่องยาก หากแต่เราต้องเลือกสิ่งที่ดีให้กับร่างกาย

“วันนี้คุณดื่มนมแล้วหรือยัง?” มักเป็นคำพูดที่เราจะได้ยินกันตอนสมัยเรียน ดื่มนมแล้วร่างกายแข็งแรง ดื่มนมแล้วมีประโยชน์ คุณคงเคยได้ยินประโยคอะไรแบบนี้อยู่บ่อย ๆ คนไทยส่วนใหญ่เติบโตมากับสังคมที่สนับสนุนให้เราดื่มนม เพราะนมถือเป็นแหล่งรวมคุณประโยชน์ชั้นดีและเหมาะอย่างยิ่งสำหรับการเริ่มต้นวันใหม่

นมที่คนไทยมักคุ้นชินก็คงจะหนีไม่พ้น “นมวัว” และ “นมถั่วเหลือง” แต่เมื่อเวลาผ่านไปเทรนด์ตลาดนมในบ้านเราก็เปลี่ยนแปลงไป ปัจจุบันเกิดเป็นนมทางเลือกเพื่อให้เข้ากับยุคสมัยและความต้องการของผู้บริโภคมากขึ้น หนึ่งในนั้นคือ “นมอัลมอนด์” ซึ่งมีประโยชน์ไม่แพ้นมวัวและนมถั่วเหลืองเลยก็ว่าได้ เพราะนอกจากจะอุดมไปด้วยแคลเซียมและวิตามินอีที่ครบครันแล้ว ยังเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการควบคุมน้ำหนักและรักษารูปร่างอีกด้วย เนื่องจากเป็นนมที่ให้แคลอรีและไขมันต่ำ

“นมอัลมอนด์” ยังสามารถใช้เป็นส่วนผสมของทั้งของคาว ของหวาน และเครื่องดื่มได้อีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ขนมปัง ขนมเค้ก หรือขนมตระกูลเบเกอรีต่าง ๆ หรืออาหารคาว เช่น ต้มข่าไก่ หรือแกงกะทิ เราก็สามารถนำนมอัลมอนด์มาใช้แทนเป็นกะทิได้ ทั้งยังอาจเป็นทางเลือกใหม่ให้ผู้ที่ต้องการควบคุมน้ำหนัก เพราะนมอัลมอนด์เป็นนมที่ให้แคลอรีและไขมันต่ำ จึงเป็นที่นิยมมากในกลุ่มคนรักสุขภาพและนิยมอาหารคลีน รวมทั้งเหมาะอย่างยิ่งในกลุ่มคนที่แพ้นมวัวและนมถั่วเหลือง

ในบ้านเรา นมอัลมอนด์ จัดอยู่ในกลุ่มของตลาดนมทางเลือกถือครองตลาดอยู่ไม่ถึง 1% ของตลาดนมในประเทศไทย แต่มีแนวโน้มการเติบโตและมียอดขายสูงขึ้นทุกปีเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา แต่ในประเทศสหรัฐอเมริกา นมอัลมอนด์ เป็นที่นิยมอย่างมากและเป็นเทรนด์สุขภาพที่คนรักสุขภาพนิยม อาจเป็นเพราะกระแสการดื่มนมที่ควบคู่มากับประโยชน์ที่ควรคู่ โดยบริษัทวิจัยการตลาดระดับโลกอย่างมินเทล (Mintel) ได้ทำการสำรวจตลาดนมของสหรัฐอเมริกาตั้งแต่ปี ค.ศ.2012 จนถึง ค.ศ.2017 พบว่า ยอดขายของนมวัวลดลงร้อยละ 15% มีมูลค่าตลาดอยู่ที่ 16.12 พันล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ ในขณะเดียวกัน นมทางเลือกกลับเติบโตอย่างต่อเนื่องตลอด 5 ปีที่ผ่านมา รวมทั้งหมด 61% โดยคาดการณ์มูลค่าตลาดนมทางเลือกในปี ค.ศ.2017 ไว้ที่ 2.11 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ และจากนมทางเลือกทั้งหมดนั้น “นมอัลมอนด์” เป็นนมทางเลือกที่คนอเมริกันนิยมมากที่สุด ด้วยส่วนแบ่งตลาดถึง 64% จากตลาดนมทางเลือก โดยรองลงมาเป็นนมถั่วเหลือง 13% นมมะพร้าว 12% ส่วนที่เหลือเป็นนมทางเลือกอื่น ๆ ซึ่งคาดคะเนว่าในอนาคตเทรนด์การดื่มนมอัลมอนด์จะยังคงเติบโตและสูงขึ้นตามลำดับ

ปัจจัยที่ทำให้นมอัลมอนด์เป็นที่นิยมอย่างมากในประเทศสหรัฐอเมริกาและประเทศอื่น ๆ คือกระแสการรักสุขภาพ ผู้คนเริ่มหันมาใส่ใจสุขภาพตนเองด้วยการเลือกบริโภคอาหารและเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ อาหารคลีน อาหารมังสวิรัติ และเชื่อว่าการหันมาบริโภคนมทางเลือกจะช่วยตอบสนองความต้องการที่จะมีสุขภาพดี โดยเฉพาะนมอัลมอนด์ที่เป็นที่ต้องการในกลุ่มคนที่อยากควบคุมน้ำหนักและรักษารูปร่าง นอกจากนี้ยังมีปัจจัยอื่น ๆ อาทิ โรคแพ้โปรตีนในนมวัว อาการแพ้น้ำตาลแลคโตส โรคประจำตัว การต้องการควบคุมระดับไขมันในเลือด หรือเป็นผู้ทานมังสวิรัติ ซึ่งนมอัลมอนด์สามารถนำมาใช้ทดแทนและใช้เป็นส่วนผสมในอาหารและเครื่องดื่มต่าง ๆ ในกลุ่มผู้ที่ไม่สามารถบริโภคนมวัวปกติได้ หรืออย่างกลุ่มผู้ที่ต้องการหลีกเลี่ยงฮอร์โมนเอสโตรเจนในนมถั่วเหลืองได้อีกด้วย

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่อยากจะเปลี่ยนแปลงตัวเองให้ดีขึ้น อยากลด หรือคุมน้ำหนัก แต่ยังไม่ได้ลงมือทำเสียที โดยเฉพาะหนุ่มสาวชาวออฟฟิศที่ไม่ค่อยมีเวลาว่าง ไม่ค่อยได้ออกกำลังกาย ลองหันมาทำความรู้จักนมอัลมอนด์กันดู ปัจจุบัน “บลูไดมอนด์ โกรเวอร์ส” สหกรณ์ผู้ผลิตอัลมอนด์จากเมืองซาคราเมนโตรัฐแคลิฟอร์เนียประเทศสหรัฐอเมริกา ได้วางจำหน่าย “นมอัลมอนด์ บรีซ” ในประเทศไทย ทั้งหมด 6 รสชาติ ซึ่งมีผลตอบรับและยอดขายเป็นไปในทิศทางที่ดีพร้อมรองรับการขยายตลาดของกลุ่มลูกค้าที่เริ่มตื่นตัวและรักในสุขภาพ โดยสามารถหาซื้อได้แล้วที่ร้านสะดวกซื้อและซูเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำทั่วประเทศ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร.0 2813 0954-5 หรือติดตามข่าวสารและกิจกรรมต่าง ๆ ได้ที่ www.facebook.com/Bluediamondthailand และ IG:Bluediamondthailand