New Issues » “ไรซ์ บัดดี้” ตีตลาดสแน็คแดนมังกร ตั้งเป้าปีแรกโกย 150 ล้านบาท

“ไรซ์ บัดดี้” ตีตลาดสแน็คแดนมังกร ตั้งเป้าปีแรกโกย 150 ล้านบาท

3 กุมภาพันธ์ 2019
0

alivesonline.com : “ไวด์ เฟธ ฟู้ด” ผู้ผลิตข้าวแผ่นอบกรอบเพื่อสุขภาพ ภายใต้แบรนด์ “ไรซ์ บัดดี้” แต่งตั้ง “เซี่ยงไฮ้ เชายู เทรดดิ้ง” ขยายตลาดส่งออกทั้งออฟไลน์และออนไลน์ ตั้งเป้ายอดขายในจีนปีแรก 150 ล้านบาท พร้อมลั่นขึ้นแท่นผู้นำตลาดสแน็คเพื่อสุขภาพในจีนภายใน 5 ปี

นายโอลิเวอร์ เย้ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไวด์ เฟธ ฟู้ด จำกัด ผู้ผลิตข้าวแผ่นอบกรอบเพื่อสุขภาพภายใต้แบรนด์ “ไรซ์ บัดดี้” ในประเทศไทย เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้เซ็นสัญญากับ “เซี่ยงไฮ้ เชายู เทรดดิ้ง” (SHANGHAI SHOUYU TRADING CO., LTD.) จากประเทศจีน ให้เป็นผู้แทนจำหน่ายข้าวแผ่นอบกรอบ “ไรซ์ บัดดี้” ในประเทศจีนอย่างเป็นทางการ โดยสินค้าของ “ไรซ์ บัดดี้” ที่จะจำหน่ายในประเทศจีนประกอบด้วยสแน็คหลายประเภทซึ่งทำจากข้าวขาวและข้าวกล้อง เป็นต้น โดยสินค้าดังกล่าวจะจำหน่ายผ่านร้านค้ากว่า 5 พันแห่ง ทั้งช่องทางออฟไลน์และออนไลน์ เช่น โอเล, ซิตี้ ซูเปอร์, กรีนแลนด์, แฟมิลี่มาร์ท, ลอว์สัน, อาทีมาร์ท, คาร์ฟู, เมโทร, แซมคลับ, วอลล์มาร์ท และเจดี ดอท คอม เป็นต้น โดยคาดว่าในปีแรกจะมียอดขายจากตลาดประเทศจีนประมาณ 5 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 150 ล้านบาท

ผลิตภัณฑ์ข้าวแผ่นอบกรอบของ “ไวด์ เฟธ ฟู้ด” มีหลากหลายแบรนด์ โดยแต่ละแบรนด์อยู่ภายใต้แบรนด์หลักคือ “Master Rice” เช่น Rise Buddy, Allright, Rice Wonder Rice Bites และ Mello โดยผลิตภัณฑ์แต่ละแบรนด์มีลักษณะเป็น ขนมขบเคี้ยวเพื่อสุขภาพที่มีรสชาติไม่เหมือนใคร มีความบางและมีรสชาติที่ดีกว่าแบรนด์อื่น ๆ อีกทั้งยังใช้กรรมวิธีการอบด้วยน้ำมันรำข้าว ปราศจากกลูเตน ไร้ไขมันทรานส์ และมีไขมันน้อยกว่า 10% สอดคล้องกับกระแสด้านสุขภาพทั่วโลก

“ปัจจุบันบริษัทฯ ส่งออกสินค้าไปจำหน่ายมากกว่า 30 ประเทศทั่วโลก และเพื่อการเติบโตของธุรกิจส่งออกให้มากยิ่งขึ้น บริษัทฯ จึงตัดสินใจขยายตลาดไปยังประเทศจีน เนื่องจากจีนเป็นตลาดใหญ่และจีดีพีสูงถึง 81.71 ล้านล้านหยวนในปีที่ผ่านมา นอกจากนี้ในปี 2560 ยอดขายค้าปลีกของธุรกิจอาหารที่เกี่ยวข้องกับไลฟ์สไตล์ในประเทศจีนมีมูลค่าสูงถึง 919.1 พันล้านหยวน เพิ่มขึ้นจากปีก่อนหน้านี้ถึง 11.8%. ตลาดขนมขบเคี้ยวในประเทศจีนจึงยังมีโอกาสเติบโตได้อีกมาก เนื่องจากการบริโภคต่อหัวยังต่ำอยู่ หรือมีมูลค่าประมาณ 86.2 เหรียญสหรัฐต่อคนต่อปี น้อยกว่าการบริโภคสแน็คต่อหัวในสหรัฐอเมริกาและอังกฤษที่สูงถึง 394.2 และ 327.5 เหรียญสหรัฐต่อหัวตามลำดับ”

นายโอลิเวอร์ กล่าวในตอนท้ายว่า บริษัทฯ ยังได้มอบหมายให้ “เซี่ยงไฮ้ เชายู เทรดดิ้ง” ที่มีความเชี่ยวชาญด้านเบเกอรี่และสแน็ค ซึ่งมีเครือข่ายการกระจายสินค้าที่แข็งแกร่ง เข้ามาเป็นพันธมิตรในการทำตลาด ดังนั้น บริษัทฯ คาดว่าจะทำให้สินค้าของ “ไรซ์ บัดดี้” เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายในประเทศจีนได้อย่างทั่วถึงในทุกช่องทางในเวลาอันรวดเร็ว พร้อมยังช่วยเพิ่มการจดจำแบรนด์สินค้าได้เร็วขึ้น ด้วยจุดแข็งต่างๆ เหล่านี้ คาดว่าสินค้าของ ไวด์ เฟธ ฟู้ด น่าจะก้าวขึ้นเป็นผู้นำหนึ่งในสามของแบรนด์ สแน็คเพื่อสุขภาพได้ภายใน 5 ปี