New Issues » “บีเอสเอ” เพิ่มเงินรางวัล 1 ล้านบาท! ให้ผู้ชี้เบาะแสการใช้งานซอฟต์แวร์ผิดกฎหมาย

“บีเอสเอ” เพิ่มเงินรางวัล 1 ล้านบาท! ให้ผู้ชี้เบาะแสการใช้งานซอฟต์แวร์ผิดกฎหมาย

25 กุมภาพันธ์ 2019
0


alivesonline.com :
โอกาสสำหรับผู้แจ้งเบาะแสการใช้งานซอฟต์แวร์ผิดกฎหมาย ประเภทซอฟต์แวร์มูลค่าสูงที่ใช้ในงานอุตสาหกรรม “บีเอสเอ” เพิ่มเงินรางวัลสูงขึ้นถึง 1 ล้านบาท ตั้งเป้าเจาะกลุ่มซอฟต์แวร์มูลค่าสูงที่ใช้ในงานอุตสาหกรรม เพื่อลดปัญหาการละเมิดลิขสิทธิ์ซอฟต์แวร์

รายงานข่าวจาก “บีเอสเอ” พันธมิตรซอฟต์แวร์ ซึ่งเป็นสมาคมชั้นนำผู้รณรงค์ ส่งเสริม และสนับสนุนอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์โลก แจ้งว่า “บีเอสเอ” จะเพิ่มเงินรางวัลถึง 1 ล้านบาทสำหรับผู้แจ้งเบาะแสเกี่ยวกับองค์กรที่ใช้งานซอฟต์แวร์ผิดกฎหมาย หรือไม่มีสัญญาอนุญาตให้ใช้สิทธิ โดยเน้นซอฟต์แวร์มูลค่าสูงที่ใช้ในงานอุตสาหกรรมต่าง ๆ อาทิ ซอฟต์แวร์ของ Altium, Autodesk, Aveva, Dassault Systémes, CNC MasterCAM, Siemens PLM และ Trimble (ซึ่งเป็นเจ้าของซอฟต์แวร์ Tekla) รวมถึงซอฟต์แวร์อื่น ๆ

ผู้สนใจสามารถเข้าไปแจ้งเบาะแสได้ทางเว็บไซต์ www.bsa.org โดยข้อมูลของผู้แจ้งเบาะแสจะถูกเก็บไว้เป็นความลับอย่างเคร่งครัด พร้อมรับสิทธิ์ได้รับเงินรางวัลสูงสุดถึง 1 ล้านบาท ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 1 มิถุนายน 2562

“บีเอสเอ” ได้ปรับกลยุทธ์โดยมุ่งเน้นไปยังกลุ่มซอฟต์แวร์มูลค่าสูงที่ใช้งานอุตสาหกรรม เนื่องจากพบว่ามีบริษัทเป็นจำนวนมากที่ใช้ซอฟต์แวร์ผิดกฎหมาย หรือไม่มีสัญญาอนุญาตให้ใช้สิทธิ โดยส่วนใหญ่อยู่ในอุตสาหกรรมประเภทวิศวกรรม ออกแบบ การผลิต ยานยนต์ และอุตสาหกรรมการก่อสร้าง รวมถึงกลุ่มอื่น ๆ

‘ดรุณ ซอว์เน่ย์’ ผู้อำนวยการอาวุโส ภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก บีเอสเอ กล่าวว่า ในขณะที่บางบริษัทปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัดและลงทุนในซอฟต์แวร์ที่มีสัญญาอนุญาตให้ใช้สิทธิถูกต้องครบถ้วนและมีความปลอดภัย แต่หลายบริษัทกลับยังคงใช้ซอฟต์แวร์ผิดกฎหมาย หรือไม่มีสัญญาอนุญาตให้ใช้สิทธิ สำหรับประเทศไทยและทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เรามุ่งเน้นรณรงค์เพื่อการแข่งขันทางการค้าอย่างเสรีและเป็นธรรม เพื่อทำให้แน่ใจว่าบริษัทใช้ซอฟต์แวร์ที่มีสัญญาอนุญาตให้ใช้สิทธิถูกต้องครบถ้วน เงินรางวัลใหม่ที่เพิ่มมากขึ้นนี้ถือเป็นก้าวแรกสำหรับทิศทางนี้

ผู้สนใจสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแคมเปญของ “บีเอสเอ” พันธมิตรซอฟต์แวร์ ประเทศไทย ได้ที่หมวดการแจ้งเบาะแสซอฟต์แวร์ละเมิดลิขสิทธิ์ บนเว็บไซต์ www.bsa.org และเฟซบุ๊กรู้ทันภัยไซเบอร์