New Issues » [ชมคลิป] “วันเดอร์ฟูล เพิร์ล” เตรียมแผนต่อเรือสำราญลำที่ 5

[ชมคลิป] “วันเดอร์ฟูล เพิร์ล” เตรียมแผนต่อเรือสำราญลำที่ 5

26 กุมภาพันธ์ 2019
0


alivesonline.com :
เรือท่องเที่ยวเอ็นเตอร์เทนเม้นท์คอมเพล็กซ์บนแม่น้ำเจ้าพระยารายแรกของไทย เมินสงครามราคาชิงนักท่องเที่ยว ยืนจุดขาย “เน้นคุณภาพ
-มาตรฐานบริการ” เผยแรงส่งออนไลน์บวกกระแสบอกต่อแบบปากต่อปากส่งผลนักท่องเที่ยวจีน เกาหลี ยุโรป แห่ใช้บริการวันละกว่า 500 คน เตรียมแผนต่อเรือลำใหม่หรูหราและทันสมัยกว่าเดิม พร้อมเปิดโอกาสให้คนไทยมีส่วนร่วมสร้างความภาคภูมิใจ จัดโปรโมชันลดราคาพิเศษจากคนละ 2.5 พันบาท เหลือเพียง 1.5 พันบาท

นายพิชิต กุลเกียรติเดช ประธานบริษัท วันเดอร์ฟูล เพิร์ล จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯ ถือเป็นผู้ริเริ่มดำเนินธุรกิจเรือภัตตาคารและเรือท่องเที่ยวเอ็นเตอร์เทนเม้นท์คอมเพล็กซ์บนแม่น้ำเจ้าพระยารายแรกของประเทศไทยเมื่อ 23 ปีที่ผ่านมา หรือประมาณปี 2539 โดยเรือลำแรกที่ให้บริการแก่นักท่องเที่ยวคือ “เพิร์ล ออฟ ไซแอม” (PEARL OF SIAM) รองรับผู้โดยสารจำนวน 80 ที่นั่ง ใช้งบประมาณ 30 ล้านบาท จากนั้นจึงขยายบริการเพิ่มเป็นขึ้นเป็นเรือ “แกรนด์ เพริ์ล” (GRAND PEARL) รองรับผู้โดยสารจำนวน 250 ที่นั่ง และ “แกรนด์ เพิร์ล 2” (GRAND PEARL 2) รองรับผู้โดยสารจำนวน 150 ที่นั่ง

ล่าสุด บริษัทฯ ใช้งบประมาณ 200 ล้านบาทในการต่อเรือสำราญลำที่ 4 คือ “วันเดอร์ฟูล เพิร์ล” (Wonderful Pearl) เมื่อประมาณปี 2558 สามารถรองรับผู้โดยสารจำนวน 500 ที่นั่ง เน้นจุดเด่นในด้านความหรูหรา ทันสมัย และสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างครบครัน อาทิ บันไดเลื่อน ประตูเลื่อนอัตโนมัติ ทางลาดสำหรับผู้สูงอายุและคนพิการทั้งทางลงเรือและภายในเรือ น้ำพุบนดาดฟ้า วงดนตรีระดับคุณภาพจากประเทศฟิลิปปินส์ สามารถเล่นและร้องได้ทั้งเพลงสากล ไทย จีน ญี่ปุ่น เกาหลี และอื่น ๆ โดยเฉพาะอาหารที่หลากหลาย ทั้งไทย จีน ญี่ปุ่น ยุโรป มากกว่า 100 รายการ รวมถึงบริการอาหารโดยเชฟมืออาชีพระดับห้าดาว

สำหรับผู้ใช้บริการ เรือ “วันเดอร์ฟูล เพิร์ล” ส่วนใหญ่เป็นต่างชาติ โดยเฉพาะจีน เกาหลีใต้ และยุโรป ซึ่งรับรู้ผ่านเอเย่นต์ และช่องทางออนไลน์ รวมถึงกระแสบอกต่อแบบปากต่อปาก (Word-of-Mouth) จนทำให้ติดต่อเข้ามายังสำนักงานขายโดยตรง (Walk-In) ที่ท่าเทียบเรือศูนย์การค้าริเวอร์ซิตี้ สี่พระยา ซึ่งมีร้านอาหารริมแม่น้ำเจ้าพระยาเป็นที่พักผ่อนขณะรอลงเรืออีกด้วย โดยเฉลี่ยมีผู้ใช้บริการวันละประมาณ 500-600 คน และจะเพิ่มมากขึ้นในช่วงไฮ-ซีซั่นตั้งแต่เดือน พ.ย.-ก.พ. ของทุกปี

“ในช่วงที่ผ่านมาเราได้มีโอกาสต้อนรับบุคคลสำคัญระดับโลกมาแล้วหลายท่าน อาทิ นายวลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซีย, นางเมกาวาตี บุตรี อดีตประธานาธิบดีอินโดนีเซีย, นางมากาเร็ต แทชเชอร์ อดีตนายกรัฐมนตรีอังกฤษ, ดาราฮอลลีวู้ด สตีเวน ซีกัล, รวมถึงแจ็ค หม่า เป็นต้น แต่ที่สำคัญสูงสุดในชีวิตของผมและพนักงานบริษัทฯ ทุกคนคือ การได้มีโอกาสเฝ้ารับเสด็จ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เมื่อคราวเสด็จพระราชดำเนินมาทรงประทับที่เรือวันเดอร์ฟูล เพิร์ล เมื่อปี 2559 ทำให้ผมมีกำลังใจอย่างยิ่งที่จะพัฒนาธุรกิจท่องเที่ยวทางน้ำของประทศไทยให้คนทั่วโลกรู้จักและยอมรับว่าเราเป็นหนึ่งในด้านนี้”

นายพิชิต ยังกล่าวถึง ภาพรวมของธุรกิจเรือภัตตาคารบนแม่น้ำเจ้าพระยาด้วยว่า ปัจจุบันมีเรือภัตตาคารตั้งแต่ขนาดเล็ก-ใหญ่ให้บริการแก่นักท่องเที่ยวไม่ต่ำกว่า 40 ลำ โดยส่วนใหญ่มักใช้กลยุทธ์ด้านราคาเป็นปัจจัยหลักในการแข่งขัน ขณะที่เรือ “วันเดอร์ฟูล เพิร์ล” ให้ความสำคัญในเรื่องของคุณภาพและมาตรฐานบริการมากกว่าเพื่อสร้างความแตกต่างในทุก ๆ ด้าน ทั้งยังจะช่วยเกื้อหนุนให้ธุรกิจนี้สามารถดำเนินต่อไปได้อย่างยั่งยืน

อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ มีนโยบายที่จะสนับสนุนให้คนไทยท่องเที่ยวทางแม่น้ำเจ้าพระยาเพิ่มมากขึ้น จึงจัดโปรโมชันลดราคาพิเศษเฉพาะคนไทยจากคนละ 2.5 พันบาท เหลือคนละ 1.5 พันบาท ทั้งยังมีส่วนลด 10% สำหรับค่าเครื่องดื่มบนเรืออีกด้วย โดยร่วมมือกับ “เคาน์เตอร์เซอร์วิส ออลทิคเก็ต” จำหน่ายผ่านร้านเซเว่นอีเลฟเว่นทุกสาขาเท่านั้น

“แม่น้ำเจ้าพระยาเป็นแม่น้ำสำคัญของคนไทย อีกทั้งสองฝั่งแม่น้ำยังมีทิวทัศน์งดงามกับสถาปัตยกรรมอันสวยงามและล้ำค่าซึ่งถือเป็นจุดเด่นที่นักท่องเที่ยวทั่วโลกใฝ่ฝันจะได้เห็น แต่คนไทยบางส่วนยังไม่มีโอกาสได้เห็นและชื่นชม ขณะเดียวกันบริษัทฯ ยังมีโครงการต่อเรือสำราญลำใหม่ที่มีความหรูหราทันสมัยเพิ่มขึ้นอีกเพื่อเป็นหน้าเป็นตาของการท่องเที่ยวของประเทศไทย การจัดโปรโมชันครั้งนี้จึงเท่ากับเป็นการเปิดโอกาสให้คนไทยมีส่วนร่วมในการต่อเรือลำใหม่ครั้งนี้ด้วย” นายพิชิต กล่าวในที่สุด

อนึ่ง ปัจจุบัน เรือท่องเที่ยวทั้ง 4 ลำของบริษัทฯ ให้บริการวันละ 4 รอบคือ

เวลา 08.30-12.00 น. ท่าเทียบเรือศูนย์การค้าริเวอร์ซิตี้ สี่พระยา – ท่าเทียบเรือวัดช่องลม จ.นนทบุรี

เวลา 13.00-16.00 น. ท่าเทียบเรือวัดช่องลม จ.นนทบุรี – ท่าเทียบเรือศูนย์การค้าริเวอร์ซิตี้ สี่พระยา

เวลา 19.00-21.30 น. ท่าเทียบเรือศูนย์การค้าริเวอร์ซิตี้ สี่พระยา – สะพานพระราม 8 – สะพานสาทร – ท่าเทียบเรือศูนย์การค้าริเวอร์ซิตี้ สี่พระยา

เวลา 07.00 -16.00 น. (ทริปขึ้นรถบัสต่อเรือ) ศูนย์การค้าริเวอร์ซิตี้ สี่พระยา – จ.พระนครศรีอยุธยา – ท่าเทียบเรือศูนย์การค้าริเวอร์ซิตี้ สี่พระยา

รายละเอียดเพิ่มเติม โทร.0 2861 0255 ต่อ 201-204