Variety » เปิดสูตรแบรนด์ “เขียง” เจาะตลาดร้านอาหารตามสั่ง

เปิดสูตรแบรนด์ “เขียง” เจาะตลาดร้านอาหารตามสั่ง

7 มีนาคม 2019
0

alivesonline.com : “เขียง” ชูคอนเซปต์ ร้านอาหารตามสั่ง พร้อมสโลแกน “รสชาติจัดจ้าน ถึงเครื่องถึงใจ” ทุกจานเร็วพร้อมเสิร์ฟถึงโต๊ะภายใน 5 นาที เตรียมขยายแฟรนไชส์ทั่วประเทศก่อนขยายสู่ต่างประเทศ

‘ศิรุวัฒน์ ชัชวาลย์’ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มธุรกิจใหม่ บริษัท เซน คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป กล่าวว่า จุดเริ่มต้นของแบรนด์ “เขียง” คือ การที่คนไทยชอบรับประทานอาหารตามสั่ง เราจึงเน้นการนำเสนอเมนูอาหารตามสั่งประมาณ 15 เมนู ใช้พื้นที่ขายเพียงไม่เกิน 50 ตารางเมตร รองรับลูกค้าประมาณ 25 ท่าน โดยแต่ละสาขาใช้พนักงาน 7 คน

“เขียง” เกิดจากความตั้งใจจริงที่จะสร้างแบรนด์อาหารตามสั่งไทยให้ดังไกลทั่วโลก โดยกลุ่มเป้าหมายของแบรนด์ “เขียง” คือคนที่ชอบอาหารไทยและอาหารตามสั่งที่เน้นความธรรมดาแต่ไม่ธรรมดาในรายละเอียด โดยตั้งเป้าเปิดสาขาครอบคลุมพื้นที่กระจายในทุกที่ ทั้งห้างสรรพสินค้า ตึกแถว คอนโดมิเนียม สถานีบริการน้ำมัน ด้วยงบลงทุน 3 ล้านบาทต่อ 1 สาขา โดยปัจจุบันเปิดให้บริการแล้ว 2 สาขา ในสถานีบริการน้ำมัน ปตท. เจษฎาบดินทร์ และ ปตท. เกษตรนวมินทร์ จากเป้าหมายในเฟสแรกที่จะเปิด 4 สาขาในสถานีบริการน้ำมัน และคอมมูนิตี้มอลล์ ก่อนที่จะขยายสู่ระบบขายแฟรนไชส์ต่อไป

สำหรับแผนการตลาดของการทำแบรนด์ “เขียง” จะเน้นเรื่องรสชาติอาหารในลักษณะ “อร่อยบอกต่อ” พร้อมใช้โซเชียลมีเดียในการประชาสัมพันธ์ โดยในอนาคตยังจะมีการเปิดบริการเดลิเวอรี่ พร้อมคอลล์เซ็นเตอร์ เพื่อรองรับในเรื่องช่องทางการสั่งและส่งอาหาร โดยต้องการยกระดับอาหารตามสั่งให้กลุ่มนักชิมที่ชื่นชอบความสะอาด รสชาติเสถียร ในเวลาจำกัดโดยราคาอาหารเริ่มต้นที่ 50-150 บาท

“เขียง” เลือกเมนูที่ถูกดีไซน์และพัฒนาขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์กลุ่มคนทุกระดับทุกเซ็กเมนต์โดยเชฟที่มีประสบการณ์ สูตรอาหารที่แม่นยำ พร้อมเสิร์ฟภายใน 5 นาที โดยมีจุดเด่นคือ 1.ความน่าสนใจ เน้นรสชาติจัดจ้านถึงเครื่องถึงใจผู้บริโภค 2.สุขอนามัยของวัตถุดิบที่มีคุณภาพ 3.ความเร็วของการทำเวลา 4.ความน่าเชื่อถือในแบรนด์คุณภาพ 5.สูตรอาหารที่มีความแตกต่าง 6.ราคาที่สมเหตุผลกับรสชาติและความพึงพอใจ 7.สานที่ตั้งของสาขาที่ดี

การเปิดตัวแบรนด์ “เขียง” ครั้งนี้จึงเป็นการตอกย้ำว่าอาหารไทยไม่แพ้ชาติใดในโลกและจะทำให้กลุ่มผู้รับประทานอาหารตามสั่งมีมุมมองที่เปลี่ยนไป โดยพร้อมยกระดับวงการอาหารตามสั่งไทยให้พัฒนายิ่งขึ้นต่อไป ผู้สนใจสอบรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร.0 2318 0872-77 ต่อ 603-604 หรือ 06 2601 2520 e-Mail : business.development@zengroup.co.th