Variety » นวัตกรรมบริการลองแต่งหน้าเสมือนจริง #ColourMe

นวัตกรรมบริการลองแต่งหน้าเสมือนจริง #ColourMe

18 มีนาคม 2019
0

alivesonline.com : บริษัทผู้เชี่ยวชาญเทคโนโลยี AI และ AR ของลอรีอัล “ModiFace” และ “A.S.Watson Group” ประกาศเปิดตัวโปรแกรมแนะนำการแต่งหน้าเสมือนจริง #ColourMe นำเสนอเทคโนโลยี AR ที่ล้ำสมัยที่สุดแก่ผู้บริโภคทั่วเอเชียผ่านโทรศัพท์มือถือ

แอปพลิเคชัน #ColourMe ซึ่งเพิ่งเปิดตัวเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา เป็นบริการแนะนำการแต่งหน้าเสมือนจริงบนแอปพลิเคชันบนโทรศัพท์มือถือของ “วัตสัน” เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับบรรดาเหล่านักชอปที่จะได้มีโอกาสในการทดลองแต่งหน้ากับผลิตภัณฑ์ความงามที่มีกว่า 300 รายการ อาทิ ลิปสติก, มาสคารา, อายแชโดว์ที่แต่งสีคิ้วและรองพื้น ผู้ใช้จะสามารถลองแต่งหน้าได้ตามรูปแบบต่าง ๆ ที่ต้องการได้ ไม่ว่าจะเป็นเทรนด์ที่กำลังมาแรงในปัจจุบัน โดยสามารถสร้างและบันทึกรูปแบบการแต่งหน้าที่แต่ละคนสร้างขึ้นมาได้ อีกทั้งยังสามารถบันทึกเป็นรูปภาพและถ่ายวิดีโอการแต่งหน้าได้อีกด้วย โดยผลิตภัณฑ์ที่ใช้แต่งในแต่ละลุคนั้น สามารถจัดส่งตรงถึงบ้านให้กับเหล่านักชอปได้เลย หรือจะเลือกซื้อได้จากร้าน “วัตสัน” สาขาใกล้บ้าน

เทคโนโลยีนี้จะนำมาใช้กับผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม “ลอริอัล ปารีส” และ “เมย์เบลลีน” เป็นกลุ่มแรกหลังจากการเปิดตัว โดยจะให้บริการเฉพาะในแอปพลิเคชันบนโทรศัพท์มือถือของ “วัตสัน” ในประเทศมาเลเซีย ไต้หวัน ไทย และสิงคโปร์ โดย “A.S.Watson Group” จะขยายความร่วมมือกับแบรนด์อื่นทั่วทั้งเอเชียและยุโรปในอนาคตอีกด้วย

มาลินา ไหง หัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการ “A.S.Watson Group” กล่าวถึงประสบการณ์ดิจิตอลแบบใหม่ที่น่าตื่นตาตื่นใจ และได้รับการสนับสนุนจาก “ลอริอัล” ว่า ลูกค้าคือหัวใจสำคัญในการรังสรรค์นวัตกรรมครั้งนี้ เราพยายามที่จะสร้างสรรค์ประสบการณ์พิเศษตามความต้องการของลูกค้าทั้งช่องทางออนไลน์และออฟไลน์ เพื่อจะสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกันของลูกค้า เรามีวิสัยทัศน์ร่วมกับ “ลอริอัล” ในการที่จะขับเคลื่อนธุรกิจสู่การเป็นผู้นำทางด้านความงามในรูปแบบดิจิตอล และเราได้หารือเพื่อสร้างสรรค์ประสบการณ์สุดพิเศษเกี่ยวกับการนำเทคโนโลยี ModiFace มาใช้เมื่อครึ่งหลังของปีที่แล้ว ด้วยความร่วมมือในครั้งนี้ เราจะเปลี่ยนแปลงการสร้างประสบการณ์ด้านความงามให้ครบจบในแอปพลิเคชันเดียว

อเล็กซ์ เพอราคิส วาลาท์ ประธานแผนกผลิตภัณฑ์อุปโภคบริโภคทั่วโลก “ลอรีอัล” กล่าวว่า เทคโนโลยีด้านดิจิตอลจะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างสิ้นเชิงในวงการค้าปลีก ทำให้การชอปปิ้งเป็นสิ่งที่สนุกมากขึ้น ง่ายมากขึ้น และเป็นรูปแบบเฉพาะตัวมากขึ้น เราต้องการสร้างแรงผลักดันในการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ ร่วมกับ “A.S.Watson Group” บริษัทค้าปลีกที่เราให้ความเชื่อมั่นและเป็นพาร์ทเนอร์กับเรามาอย่างยาวนาน นี่จึงเป็นสาเหตุว่าทำไมเราจึงรู้สึกตื่นเต้นที่จะได้เปิดตัวโปรแกรมแนะนำการแต่งหน้าเสมือนจริง #ColourMe ซึ่งขับเคลื่อนโดยบริษัท “Modiface” บริษัทด้านความงาม AR และ AI ของเรา โดยเทคโนโลยีนี้จะนำเสนอวิธีการที่แปลกใหม่ ไม่เหมือนใคร เพื่อให้ผู้บริโภคมีประสบการณ์ใหม่และสนุกสนานไปกับการแต่งหน้า อีกทั้งยังช่วยให้ “ลอริอัล” สร้างรูปแบบใหม่ของประสบการณ์ด้านความงามในอนาคตได้