New Issues » “อิมแพ็ค” จัดโครงการ “1 ล้านบาท 1 โรงพยาบาล” มอบอุปกรณ์การแพทย์ให้รพ. รวม 20 ล้านบาท

“อิมแพ็ค” จัดโครงการ “1 ล้านบาท 1 โรงพยาบาล” มอบอุปกรณ์การแพทย์ให้รพ. รวม 20 ล้านบาท

22 มีนาคม 2019
0

alivesonline.com : บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด ผู้บริหารจัดการศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม “อิมแพ็ค เมืองทองธานี” ฉลองครบรอบ 20 ปีในการดำเนินธุรกิจศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมฯ จัดกิจกรรมเพื่อสังคมในโครงการ “1 ล้านบาท 1 โรงพยาบาล” มอบเงินทุนในการจัดซื้ออุปกรณ์เครื่องมือแพทย์ที่ทันสมัยและสามารถให้การรักษาได้ทันท่วงทีให้ผู้ป่วยในโรงพยาบาลที่ขาดแคลนจำนวน 20 แห่งทั่วประเทศไทย ด้วยมูลค่าทั้งหมด 20 ล้านบาท ภายในปี 2562

นางสาวจินตนา พงษ์ภักดี ผู้อำนวยการสำนักงานฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด เปิดเผยว่า เนื่องในโอกาสครบรอบ 20 ปีของการดำเนินธุรกิจศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็คเมืองทองธานี ในปี 2562 อิมแพ็ค ได้ตระหนักถึงการช่วยสนับสนุนให้สังคมไทยมีความเป็นอยู่ที่ดียิ่งขึ้น ดังนั้น จึงจัดกิจกรรมช่วยเหลือสังคมอย่างต่อเนื่องด้วยโครงการ “1 ล้านบาท 1 โรงพยาบาล” โดยมีเป้าหมายในการมอบเงินทุนจำนวน 20 ล้านบาท เพื่อนำไปจัดซื้ออุปกรณ์เครื่องมือแพทย์ให้โรงพยาบาลที่แคลนขาดจำนวน 20 แห่งทั่วประเทศไทย โดยได้เลือกโรงพยาบาลพระนั่งเกล้า จ.นนทบุรี เป็นแห่งแรก โดย “อิมแพ็ค” ได้ส่งมอบเครื่องมือทางการแพทย์ทั้งหมด 3 รายการ ได้แก่ เครื่องตรวจวัดและวินิจฉัยการตีบตันและแข็งตัวของเส้นเลือดแดงภายในร่างกายจำนวน 1 เครื่อง เตียงผู้ป่วยมือหมุน 2 ไกร์ จำนวน 10 เตียง และเตียงผู้ป่วยสำหรับไอซียูปรับด้วยไฟฟ้า จำนวน 2 เตียง

ทั้งนี้ โรงพยาบาลพระนั่งเกล้านับเป็นโรงพยาบาลที่มีคนไข้รอรับการดูแลรักษาจำนวนมากถึงวันละ 2,700-3,000 คน ครอบคลุมการดูแลรักษาถึง 8 จังหวัด ได้แก่ นนทบุรี ปทุมธานี อ่างทอง สระบุรี นครนายก พระนครศรีอยุธยา ลพบุรี และสิงห์บุรี โดย “อิมแพ็ค” มั่นใจว่าจะสามารถช่วยสนับสนุนในการรักษาของแพทย์ได้ดียิ่งขึ้น

สำหรับในระยะต่อไป “อิมแพ็ค” จะคัดเลือกโรงพยาบาลที่ขาดแคลนและมีความต้องการเครื่องมือแพทย์ทั้งภายในกรุงเทพ ปริมณฑล รวมถึงโรงพยาบาลในจังหวัดต่าง ๆ ทั่วประเทศไทย ขณะเดียวกันยังพร้อมเดินหน้าดำเนินภารกิจการมีส่วนร่วมรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นในด้านการศึกษา การช่วยเหลือเด็กและคนยากไร้ รวมทั้งการช่วยเหลือสัตว์ที่ถูกทอดทิ้งอีกด้วย

ทั้งนี้ ตลอด 20 ปีที่ผ่านมา “อิมแพ็ค” ได้จัดโครงการเพื่อช่วยเหลือสังคมไปแล้วไม่ต่ำกว่า 50 โครงการ อาทิ โครงการปลูกสักทอง 1,000 ต้น ร่วมต้านโลกร้อน, อิมแพ็คมอบทุนในงานมหกรรมอุดมศึกษาไทย, อิมแพ็คช่วยเหลือผู้ยากไร้ จ.นนทบุรี สานต่อโครงการ CSR, อิมแพ็คจับมือโรงพยาบาลสัตว์แพทย์ 4 จัดทำโครงการทำหมันน้องหมาขาจร, อิมแพ็คและบริษัทในเครือร่วมโครงการ Fun Run for Life วิ่งนี้เพื่อเธอ นำรายได้จากการสมัครวิ่งกว่า 200,000 บาท มอบให้กับโรงพยาบาลชลประทาน และล่าสุด กับโครงการ “1 ล้านบาท 1 โรงพยาบาล”  จัดซื้ออุปกรณ์การแพทย์มูลค่ารวม 20 ล้านบาทมอบให้โรงพยาบาลที่ขาดแคลน