New Issues » “โฮมโปร” ประกาศยึดเบอร์ 1 ผู้นำเรื่องบ้าน

“โฮมโปร” ประกาศยึดเบอร์ 1 ผู้นำเรื่องบ้าน

25 มีนาคม 2019
0

นายคุณวุฒิ ธรรมพรหมกุล (กลาง) กรรมการผู้จัดการ บริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน)

alivesonline.com : “โฮมโปร” โชว์ศักยภาพความแข็งแกร่งหลังจัดงาน “โฮมโปร เอ๊กซ์โป ครั้งที่ 29” เผยพันธมิตรร่วมสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้ลูกค้าด้วยสินค้าและบริการ ตอบโจทย์ความเป็น “Total Home Solution” ขึ้นแท่นอันดับ 1 ผู้นำเรื่องบ้าน

นายคุณวุฒิ ธรรมพรหมกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ“โฮมโปร” เปิดเผยว่า จากการจัดงาน “โฮมโปร เอ็กซ์โปร ครั้ง 29” เมื่อวันที่ 15-24 มี.ค.ที่ผ่านมา ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี ถือเป็นการนำเสนอรูปแบบการจัดงาน รวมถึงสินค้าที่มีคุณภาพ ตลอดจนการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ที่หลากหลายตอบโจทย์ลูกค้าทุกกลุ่มเพื่อตอบโจทย์ความเป็น “Total Home Solution” ได้อย่างแท้จริง จนประสบความสำเร็จและได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยม

ในปี 2562 “โฮมโปร” ยังคงดำเนินธุรกิจตามพันธกิจหลักที่ได้ให้ไว้ไม่เปลี่ยนแปลงด้วยการร่วมมือกันระหว่างพันธมิตรทางธุรกิจเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการแข่งขัน พร้อมเติบโตไปด้วยกัน โดยจะยังคงร่วมกันพัฒนาทางด้านต่าง ๆ ในการพัฒนาสินค้าอย่างต่อเนื่อง ตลอดจนคัดสรรผลิตภัณฑ์บนความต้องการของลูกค้าที่หลากหลาย เพื่อส่งมอบประสบการณ์ที่ดี ตรงกับไลฟ์สไตล์ของลูกค้ามากขึ้น ผ่านบริษัทคู่ค้าโดยมีโอกาสเติบโตจากกลุ่มสินค้าใหม่ สร้างความแตกต่างและตอบสนองรูปแบบการใช้ชีวิตของผู้บริโภค นอกจากนี้ยังมีการนำเสนอกลุ่มสินค้าที่ขายเฉพาะกลุ่ม (Commercial) เพื่อขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่มต่าง ๆ อาทิ กลุ่มลูกค้าโรงแรม กลุ่มร้านอาหาร ร้านกาแฟ โครงการบ้านต่าง ๆ ถือเป็นโอกาสในการเพิ่มช่องทางและโอกาสในการจัดจำหน่ายมากขึ้น

นายคุณวุฒิ กล่าวด้วยว่า ปัจจุบันแนวโน้มการซื้อขายผ่านช่องทางออนไลน์มีอัตราการเพิ่มขึ้น การพัฒนาสินค้าและบริการที่ตอบโจทย์การขายผ่านอี-คอเมิร์ซทำให้เราเติบโตอย่างต่อเนื่องไปด้วยกัน ตลอดจนร่วมกันผลักดันสินค้าใหม่ ผ่านช่องทางต่าง ๆ ของ “โฮมโปร” และ “เมกาโฮม” ที่มีมากกว่า 100 สาขาทั่วประเทศ โดยสามารถเปิดตัวสินค้าใหม่ สินค้านวัตกรรม ผ่านการจัดงาน “โฮมโปร เอ๋กซ์โป” เพื่อสร้างภาพลักษณ์ให้แบรนด์ของลูกค้าได้อีกช่องทางหนึ่ง รวมถึงให้ความสำคัญกับการเพิ่มประสิทธิภาพด้านการบริหารสินค้าคงคลัง เพื่อให้มั่นใจได้ว่า สินค้ามีเพียงพอต่อความต้องการของลูกค้า เพื่อลดการสูญเสียโอกาสทั้งคู่ค้า และ “โฮมโปร”

“เราได้มีการพัฒนาระบบ VRM เพื่อให้คู่ค้าได้ใช้ประโยชน์ในข้อมูลร่วมกันในหลาย ๆ ด้าน ให้เกิดประโยชน์สูงสุด รวมถึงวางแผนร่วมกันในเรื่องของสินค้า การวางแผนการผลิต การเตรียมสินค้า ข้อมูล แนวโน้มการขาย การจัดส่ง ขนส่งสินค้า รับฝากส่งสินค้า เพื่อลดต้นทุนและการสูญเสียโอกาสระหว่างคู่ค้าและบริษัทฯ”

นายคุณวุฒิ กล่าวอีกว่า ปัจจุบันมีช่องทางใหม่ ๆ มากขึ้นในการสื่อสาร บริษัทฯ จึงได้มีการปรับปรุงและพัฒนาการสื่อสารให้เข้าถึงลูกค้าอย่างต่อเนื่องผ่านหลากหลายช่องทางการสื่อสารเพื่อคู่ค้าคนสำคัญ ในการโปรโมตสินค้าใหม่ ๆ ผ่านช่องทางต่าง ๆ เช้น เว็บไซต์, เฟซบุ๊ก, อินสตาแกรม, Line Official, Account Line Business Connect, และ In-store Media ตลอดจนตระหนักถึงการสร้างความยั่งยืนร่วมกัน โดยได้พัฒนากลุ่มสินค้า E-Co Choice 6 กลุ่มสินค้า ที่คำนึงถึงกระบวนการผลิตที่ลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม และกลุ่มสินค้าที่คำนึงถึงสุขภาพ และความปลอดภัยของผู้บริโภค รวมถึงการพัฒนาสินค้าของกลุ่มลูกค้าผู้สูงวัย เพื่อตอบรับการเปลี่ยนแปลงทางสังคมที่กำลังเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ

“การจัดการเหล่านี้ถือเป็นแผนงานยุทธศาสตร์ส่วนหนึ่งที่ โฮมโปร ทำร่วมกับพันธมิตรและคู่ค้าซึ่งถือเป็นความสำเร็จที่ทำร่วมกันตลอดมา 23 ปี นวัตกรรมใหม่ ๆ ยอดขาย กำไร และความพอใจของผู้บริโภค คือสิ่งที่ตอกย้ำความสำเร็จและทำให้นำหน้าคู่แข่ง ที่สำคัญการร่วมมือของทุกคนยังทำให้งาน โฮมโปร เอ๊กซ์โปร ยกระดับสู่ Total Home Solution อันดับ 1 ของมหกรรมสินค้าเรื่องบ้าน” นายคุณวุฒิ กล่าวในที่สุด