New Issues » ททท. จัดงานวิ่งระดับอาเชียน หนุนยุทธศาสตร์ท่องเที่ยวเชิงกีฬา

ททท. จัดงานวิ่งระดับอาเชียน หนุนยุทธศาสตร์ท่องเที่ยวเชิงกีฬา

23 กันยายน 2018
0

alivesonline.com : การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดงาน Asean Together Run 2019 ตามแผนยุทธศาสตร์การท่องเที่ยวเชิงกีฬา กระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศพร้อมสานสัมพันธ์ประเทศในอาเซียน เชิญชวนนักวิ่งทุกระดับร่วมกิจกรรม 5 ระยะ ตั้งแต่ 5-200 กิโลเมตร หวังสะสมระยะทาง 652,190 กิโลเมตร เปลี่ยนเป็นเงินบริจาคให้ “ยูนิเซฟ” เปิดรับสมัครแล้วที่ www.aseantogetherrun.com จนถึง “วันอาเซียน” 8 ส.ค.62

นายธเนศวร์ เพชรสุวรรณ (กลาง) รองผู้ว่าการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (กลาง) ร่วมกับ ดร.วไลลักษณ์ น้อยพยัคฆ์ (ที่ 2 จากขวา) ผู้อำนวยการภูมิภาคอาเซียน เอเชียใต้ และแปซิฟิกใต้ ททท. และ นายอลงกรณ์ เจียมอนุกูลกิจ (ขวาสุด) กรรมการผู้จัดการ บริษัท เรซอัพ เวิร์ค จำกัด และผู้จัดการแข่งขันงานวิ่ง “Asean Together Run 2019” พร้อมด้วยผู้แทนจากประเทศมาเลเซียและไต้หวัน ร่วมงานแถลงข่าวการจัดการแข่งขัน เมื่อเร็ว ๆ นี้ ณ โรงแรมแกรนด์ เซ็นเตอร์พอยท์ เทอร์มินัล 21

นายธเนศวร์ เพชรสุวรรณ รองผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท. มีนโยบายกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศผ่านยุทธศาสตร์การท่องเที่ยวเชิงกีฬา (Sport Tourism) โดยเฉพาะในส่วนของกีฬาวิ่งซึ่งกำลังอยู่ในความสนใจของคนทั่วโลก โดยเฉพาะในอาเซียนซึ่งมีจำนวนประชากรประมาณ 652 ล้านคน หากนับเฉพาะประเทศที่นิยมการวิ่งออกกำลังกาย ได้แก่ อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ เวียดนาม ไทย มาเลเซีย และสิงคโปร์ มีกลุ่มผู้ออกกำลังกายโดยการวิ่งประมาณ 55 ล้านคน และมีแนวโน้มเพิ่มจำนวนมากขึ้นทุกปี โดยประเทศไทยมีผู้ออกกำลังกายด้วยการวิ่งราว 12 ล้านคน หรือคิดเป็นร้อยละ 17.4 ของประชากรไทย

ททท. จึงเล็งเห็นโอกาสที่ดีในการจัดงานวิ่งระดับอาเซียนขึ้น โดยใช้ชื่องาน “Asean Together Run 2019” ภายใต้แนวคิด “Run & Travel” ในรูปแบบงานวิ่ง Virtual Run คือ วิ่งที่ไหนเมื่อไรก็ได้ในประเทศอาเซียน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนให้คนหันมาออกกำลังกายโดยการวิ่ง พร้อมส่งเสริมการท่องเที่ยวไปยังประเทศต่าง ๆ ในอาเซียน สร้างเครือข่ายนักวิ่ง แลกเปลี่ยนวัฒนธรรม การท่องเที่ยว และสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างประเทศในอาเซียน นอกจากนี้ ยังตั้งเป้าหมายสะสมระยะทางจากผู้ร่วมแข่งขันตลอดทั้งโครงการ จำนวน 652,190 กิโลเมตร เพื่อเปลี่ยนเป็นเงินบริจาคมอบให้ “ยูนิเซฟ” เมื่อสิ้นสุดโครงการ

 

ด้าน นายอลงกรณ์ เจียมอนุกูลกิจ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เรซอัพ เวิร์ค จำกัด และผู้จัดการแข่งขันงานวิ่ง  “Asean Together Run 2019” กล่าวว่า กิจกรรมครั้งนี้ทุกคนสามารถร่วมกิจกรรมได้ในทุกที่ทุกเวลาเพื่อสุขภาพที่แข็งแรงและเป็นแรงจูงใจในการวิ่งออกกำลังกายอย่างต่อเนื่อง พร้อมท้าทายขีดจำกัดของตนเองด้วยเป้าหมายการฝึกซ้อมวิ่งสะสมระยะทาง โดยแบ่งเป็น 5 ระดับ ได้แก่

1.Run 5 วิ่งสะสมระยะ 5 กิโลเมตร สำหรับผู้ที่สนใจเริ่มต้นวิ่งครั้งแรก 2.Run 21 วิ่งสะสมระยะ 21 กิโลเมตร พัฒนาศักยภาพของตนตัวเองไปอีกระดับสำหรับผู้ที่เริ่มหลงรักการวิ่งออกกำลังกาย 3.Run 42 วิ่งสะสมระยะ 42 กิโลเมตร เพื่อก้าวข้ามขีดจำกัดสู่การวิ่งฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่อง 4.Run 100 วิ่งสะสมระยะ 100 กิโลเมตร เป้าหมายสำหรับผู้หลงรักการวิ่งสู่การเป็นนักวิ่งสายแข็ง 5.Run 200 วิ่งสะสมระยะ 200 กิโลเมตร พิสูจน์ความแข็งแกร่งสู่การเป็นนักวิ่งเต็มตัวพร้อมก้าวเข้าสู่สนามวิ่งจริงจัง โดยการวิ่งทั้ง 5 ระดับมีระยะเวลาในการวิ่งและส่งผลตั้งแต่วันที่ 18 กันยายน 2561 และสิ้นสุดวันที่ 8 สิงหาคม 2562 ซึ่งเป็นวันอาเซียน

นายอลงกรณ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า หนึ่งในไฮไลท์ของงานคือ เหรียญที่ออกแบบมาพิเศษภายใต้แนวคิด “The One” สอดคล้องกับสโลแกนของอาเซียนที่ว่า “One Vision, One Identity, One Community” โดย ออกแบบเหรียญเป็นรูปตัวโอที่ประกอบด้วยเหรียญรางวัล 5 ชิ้น ในแต่ละชิ้นจะมีภาพสัญลักษณ์แลนด์มาร์คของประเทศต่าง ๆ ในอาเซียน เช่น ประเทศไทยเป็นภาพพระบรมมหาราชวัง (Grand Palace) อินโดนีเซียเป็นภาพบุโรพุทโธ (Borobudur) สิงคโปร์เป็นภาพเมอไลออน (Merlion) มาเลเซียเป็นภาพตึกปิโตรนาส (Petronas Tower) ฟิลิปปินส์เป็นภาพโบสถ์ซานออกัสติน (San Agustin Church) บรูไนเป็นภาพมัสยิด โอมาร์ อาลี ไซฟุดดิน (Sultan Omar Ali Saifuddin Mosque) เวียดนามเป็นภาพอ่าวฮาลอง (Ha Long Bay) ลาวเป็นภาพประตูชัย (Patuxay) พม่าเป็นภาพเจดีย์วชเวดากอง (Schweda Kong) และกัมพูชาเป็นภาพนครวัด (Ankor Wat) เป็นต้น

“ผู้สมัครแต่ละระยะจะได้รับเหรียญหลังจากจบการแข่งขัน 1 ชิ้น โดยเหรียญแต่ละชิ้นสามารถนำมาประกอบกันเป็นส่วนหนึ่งของอักษรตัวโอได้ นอกจากนี้ ททท. ยังได้จัดทำเหรียญพิเศษ เพื่อนำมาประกอบภายในวงกลมรูปตัวโอให้เป็นเหรียญที่สมบูรณ์ซึ่งจะมีตราสัญลักษณ์ของอาเซียน และ Amazing Thailand มอบให้ผู้ที่พิชิตเหรียญรางวัลครบทั้ง 5 เหรียญ และมีการเดินทางไปวิ่งในประเทศอาเซียนนอกประเทศที่พำนักประเทศใดก็ได้อีกอย่างน้อย 1 ประเทศ โดยมีผลการวิ่งในประเทศไทยอย่างน้อย 1 ครั้ง”

ผู้เข้าร่วมกิจกรรมยังมีโอกาสลุ้นรับรางวัลพิเศษแพ็กเกจวิ่ง-เที่ยวเมืองไทย เป็นรางวัลบัตรวิ่งในรายวิ่งมาราธอนชื่อดังของเมืองไทย พร้อมตั๋วเดินทางและที่พัก และรางวัลของที่ระลึกจำนวนมาก โดยค่าสมัครทุกระยะมี 2 แพ็กเกจคือ แพ็กเกจ A ราคา 350 บาท รับเฉพาะเหรียญรางวัล และแพ็กเกจ B ราคา 550 บาท จะได้รับเหรียญรางวัล พร้อมเสื้อวิ่งที่ระลึก

ผู้สนใจสามารถเข้าร่วมสมัคร สะสมเหรียญรางวัล และสะสมระยะเพื่อร่วมบริจาคให้กับยูนิเซฟร่วมกันได้แล้วตั้งแต่วันนี้ที่ www.aseantogetherrun.com หรือติดตามข่าวสารและแบ่งปันประสบการณ์วิ่งได้ที่ Facebook: aseanrun