New Issues » “ควิกแสบ” หนุนนักศึกษาไทย โชว์ศักยภาพคนรุ่นใหม่

“ควิกแสบ” หนุนนักศึกษาไทย โชว์ศักยภาพคนรุ่นใหม่

11 พฤษภาคม 2019
0

alivesonline.com : “ควิกแสบ” บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปสำหรับคนพันธุ์แสบ ร่วมโครงการ “U Power Digital Idea Challenge Season 3” คัดไอเดียเด็ดนักศึกษาร่วมเวิร์คชอปแผนธุรกิจที่ใช้ได้จริง พร้อมทดลองลงมือทำกิจกรรมจริง ชิงทุนการศึกษารวมกว่า 1,500,000 บาท พร้อมประกาศนียบัตรและถ้วยรางวัลจากนายกรัฐมนตรี

นายยศสรัล แต้มคงคา (กลาง) ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท โรงงานผลิตภัณฑ์อาหารไทย จำกัด

นายยศสรัล แต้มคงคา ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท โรงงานผลิตภัณฑ์อาหารไทย จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป “ควิกแสบ” เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้รับเกียรติจาก กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กระทรวงศึกษาธิการ และสมาคมอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศไทย ในการเข้าร่วมโครงการ “U Power Digital Idea Challenge Season 3” เวทีการประกวดแผนการตลาดดิจิทัล ระดับทีมอุดมศึกษา เพื่อค้นหาสุดยอดนักสร้างสรรค์แผนการตลาดที่สามารถผนึก Digital Technology โดยจะมีโจทย์ในการแข่งขันจากหลากหลายบริษัทชั้นนำต่าง ๆ เพื่อให้นักศึกษา พัฒนาความคิดอย่างไรขีดจำกัด เกิดเป็นแผนธุรกิจที่ใช้ได้จริง พร้อมทดลองลงมือทำกิจกรรมจริง เพื่อชิงทุนการศึกษารวมกว่า 1,500,000 บาท พร้อมประกาศนียบัตรและถ้วยรางวัลจากนายกรัฐมนตรี โดยได้เข้าร่วมในฐานะผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ (Official Partner Sponsor) และเป็นหนึ่งในโจทย์ของการแข่งขันซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งบทบาทสำคัญในการร่วมพัฒนาศักยภาพนิสิตนักศึกษา เพื่อสร้างสรรค์ผลงานผ่านการประมวลในรูปแบบ Digital Marketing Plan ในฐานะเป็นหนึ่งในแบรนด์ที่อยู่ในใจผู้บริโภคมากอย่างยาวนาน

บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป “ควิกแสบ” เป็นแบรนด์ที่ได้รับการตอบรับจากน้อง ๆ นักศึกษาอย่างดียิ่งเสมอมา บริษัทฯ จึงมีนโยบายในการสร้างความผูกพันอย่างใกล้ชิดระหว่างแบรนด์และนิสิตนักศึกษาทั่วประเทศซึ่งถือเป็นกลุ่มเป้าหมาย Young at Heart สำคัญของแบรนด์ จึงเป็นโอกาสดีที่บริษัทฯ ได้มาเข้าร่วมเฟ้นหาสุดยอดนักสร้างสรรค์แผนการตลาดมือดีในโครงการนี้ซึ่งถือเป็นเวทีสำคัญที่น้อง ๆ จะได้มาเรียนรู้แนวทางในการทำธุรกิจ การตลาดที่ถูกต้องชัดเจนและยังได้ทดลองปฏิบัติจริงตามแผนที่ทำ

“ควิกแสบ ได้เข้ามาเป็นหนึ่งในกำลังสำคัญเพื่อจุดประกายความคิดให้แก่ทีมน้อง ๆ ที่เลือกโจทย์ควิกแสบ ผ่านการเวิร์คชอปอย่างใกล้ชิด และมีโอกาสร่วมแสดงความคิดเห็นให้พวกเขาได้แสดงออกและเพิ่มแรงบันดาลใจเพื่อให้น้อง ๆ แต่ละทีมสามารถสร้างแผนงานได้อย่างมีคุณภาพ โดยระหว่างการเวิร์คชอป เรายังได้ผลักดันให้น้อง ๆ ได้พัฒนาศักยภาพของของตนเองเพื่อนำไปสู่การปฏิบัติจริง ซึ่งจะสร้างประสบการณ์การเรียนรู้ให้กับนิสิตนักศึกษามากกว่าการเรียนรู้แต่ในห้องเรียน โดยสิ่งหนึ่งที่เราคาดหวังจากการร่วมโครงการนี้คือ การสร้างความผูกพันอย่างใกล้ชิดระหว่างแบรนด์กับน้อง ๆ และการเข้าใจอันดีทีมีต่อแบรนด์ อีกทั้งเรายังต้องการสร้าง Brand Awareness และ Brand Engagement ผ่านการจัดกิจกรรมการแข่งขันในครั้งนี้ด้วย”

นายยศสรัล กล่าวในตอนท้ายว่า แบรนด์ “ควิกแสบ” ถือเป็นสินค้าในกลุ่มธุรกิจ FMCG ซึ่งเป็นสินค้าอุปโภคบริโภคที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว เพราะต้องใช้ในชีวิตประจำวัน การแข่งขันทางการตลาดจึงค่อนข้างขับเคี่ยวอย่างดุเดือด บางสินค้ามีอัตราการเติบโตที่ก้าวกระโดด บางสินค้ามีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นการสร้างสรรค์แผนการตลาดที่ตอบโจทย์ที่สามารถเปลี่ยนแปลงค่านิยมและเทรนด์ที่หลากหลายของคนไทยจึงมีความแตกต่างจากเดิมตามยุคสมัย ซึ่งบางครั้งทฤษฎีในห้องเรียนอาจจะต้องนำมาปรับประยุกต์ใช้กับตลาดการแข่งขันในปัจจุบัน เพราะฉะนั้นการเข้าร่วมกิจกรรมนี้จะมีประโยชน์ต่อน้อง ๆ ในการสร้างสรรค์ผลงาน จึงอาจกล่าวได้ว่าเป็นการจำลองการทำแผนทางการตลาดที่เกิดขึ้นจริงและเราเชื่อว่าโครงการนี้จะเป็นปรากฏการณ์ครั้งสำคัญในการสร้างนักวางแผนการตลาดที่ดีให้กับวงการการตลาดประเทศไทยในอนาคต

นางสาวอลิสษา ทองขาว (ขวา) ผู้จัดการฝ่ายการตลาด (บริหารผลิตภัณฑ์) บริษัท โรงงานผลิตภัณฑ์อาหารไทย จำกัด

ทางด้าน นางสาวอลิสษา ทองขาว ผู้จัดการฝ่ายการตลาด (บริหารผลิตภัณฑ์) บริษัท โรงงานผลิตภัณฑ์อาหารไทย จำกัด กล่าวเสริมว่า ในการแข่งขันครั้งนี้มีน้อง ๆ เลือกทำโจทย์ของแบรนด์ “ควิกแสบ” มากถึง 343 ทีม โดยมีเพียง 12 ทีมเท่านั้นที่ผ่านการคัดเลือกให้ได้ทำโจทย์ของเราและมาร่วมเวิร์คชอปกับเรา เพื่อให้เข้าใจถึงผลิตภัณฑ์ของแบรนด์ “ควิกแสบ” ซึ่งน้อง ๆ เหล่านี้จะได้เข้ามาศึกษาการทำการตลาด โดยนำไอเดียใหม่ ๆ ครีเอทออกมาเป็นแคมเปญของควิกแสบ เพื่อตอบสนองต่อไลฟ์สไตล์และตรงใจกลุ่มเป้าหมายมากที่สุด อาจกล่าวได้ว่า เราให้ผู้บริโภคตัวจริงมาสร้างสรรค์ผลงานเพื่อตอบโจทย์ และเข้าถึงใจกลุ่มเป้าหมายของแบรนด์อย่างแท้จริง

สำหรับโจทย์การแข่งขันที่ “ควิกแสบ” ตั้งไว้ เราจะให้ออกแบบแผน Mass Promotion ผ่านแผนดิจิทัลมาร์เก็ตติ้ง โดยเจาะกลุ่มลูกค้าโมเดิร์นเทรดโดยใช้หลัก Think Out Of The Box ที่แสบแบบไม่จำเจ โดยจะวัดผลงานที่ใกล้เคียง หรือสามารถนำมาปรับใช้ได้จริง รวมถึงไอเดียที่ใส่ลงไปในการสร้างสรรค์ผลงาน เพราะการครีเอท Mass Promotion ผ่านแผนดิจิทัลมาร์เก็ตติ้ง โดยเจาะกลุ่มช่องทางโมเดิร์นเทรด ไม่ใช่เพียงการสร้างสรรค์คอนเทนต์ของการทำไวรัลเพียงเท่านั้น แต่ต้อง Research Mechanic ของการทำ Mass Promotion ที่น่าสนใจและทันสมัยอีกด้วย”