New Issues » “พาที สารสิน” รุกธุรกิจ OTA หวังเทียบชั้นแบรนด์ต่างชาติใน 3 ปี

“พาที สารสิน” รุกธุรกิจ OTA หวังเทียบชั้นแบรนด์ต่างชาติใน 3 ปี

24 กันยายน 2018
0

alivesonline.com : อดีต CEO สายการบิน “นกแอร์” เปิดตัวธุรกิจใหม่ “Really Really Cool” เจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวออนไลน์ เปิดตัวแพ็คเกจแรก “กรุงเทพฯ-มัลดีฟส์” ในราคาเริ่มต้น 4.99 หมื่นบาท ตั้งเป้าภายใน 3 ปีขึ้นเทียบชั้น OTA ชั้นนำของต่างชาติทั้ง Agoda, TripAdvicer, Booking.com

นายพาที สารสิน อดีตประธานเจ้าหน้าที่บริหาร “สายการบินนกแอร์” เปิดเผยว่า จากประสบการณ์ในแวดวงการบินกว่า 14 ปี ทำให้เห็นโอกาสและความเป็นไปได้ที่มีอยู่ในบางอุตสาหกรรมของประเทศไทยที่ยังไม่ได้รับการดูแลจากผู้ประกอบการ ประกอบกับการเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องของจำนวนสายการบินและความถี่ทั้งขาเข้าและขาออกจากประเทศไทยไปทั่วโลก จึงตัดสินใจก่อตั้งเอเจนซี่การท่องเที่ยวในรูปแบบของ OTA (Online Travel Agency) เพื่อรับจองแพ็กเกจท่องเที่ยว รวมตั๋วเครื่องบิน และห้องพัก ภายใต้ชื่อว่า “Really Really Cool” ใช้เงินลงทุนเบื้องต้น 1 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 32 ล้านบาท โดยเป็นผู้ถือหุ้น 60% ส่วนที่เหลือ 40% คือกลุ่มเพื่อน ๆ

“Really Really Cool” จะเน้นแพ็กเกจการท่องเที่ยวที่ออกแบบมาเป็นพิเศษ เป็นแพ็กเกจที่อิงจากการบริการดูแลจัดการ โดยไม่ได้มุ่งเน้นเพียงแค่จุดหมายปลายทางเท่านั้น เพราะนักท่องเที่ยวสมัยใหม่มองหาการท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ ๆ เพื่อค้นพบประสบการณ์ในการท่องเที่ยวที่ไม่ซ้ำใครอยู่ตลอดเวลา จึงทำให้ต้องการสร้างประสบการณ์ที่แตกต่างตั้งแต่เริ่มต้น ทั้งยังได้หามุมมองใหม่ ๆ ในการเดินทาง รวมถึงการทำการตลาดผ่านจุดหมายปลายทางที่น่าตื่นตาตื่นใจ

นายพาที กล่าวอีกว่า แพ็กเกจการท่องเที่ยวที่จัดทำขึ้นนี้ถูกพัฒนาด้วยผู้ให้บริการทางด้านที่พัก และการท่องเที่ยวชั้นนำระดับประเทศ เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าคนไทยทั้งกลุ่มคนรุ่นใหม่และกลุ่มลูกค้าที่มีรายได้ปานกลางซึ่งเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวที่มีการเติบโตอยู่อย่างต่อเนื่อง โดยจะเน้นกลุ่มผู้หญิงวัย 35-45 ปีซึ่งมีกำลังซื้อสูงและมีอำนาจการตัดสินในด้านการท่องเที่ยว

“Really Really Cool ถือเป็น OTA สัญชาติไทยที่กำลังยังอยู่ในช่วงพัฒนาระบบ โดยคาดว่าจะสามารถเปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2562 พร้อมตั้งเป้าหมายว่าภายใน 3 ปีจะสามารถแข่งขันกับแบรนด์ต่างชาติที่เข้ามาทำตลาดในประเทศไทย เช่น Agoda, TripAdvicer, Booking.com เป็นต้น”

นายพาที กล่าวอีกว่า เบื้องต้นได้ร่วมมือกับ โรงแรมดุสิตธานี เพื่อจัดทำแพ็คเกจท่องเที่ยวเกาะมัลดีฟส์ ในราคาเริ่มต้น 1,520 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 4.99 หมื่นบาท) จำนวน 3 วัน 2 คืน (ต่อท่าน) พร้อมที่พักหรูระดับ 5 ดาว ณ โรงแรมดุสิตธานี มัลดีฟส์ รวมค่าตั๋วเครื่องบินไปกลับกรุงเทพฯ – มัลดีฟส์ ด้วยสายการบินไทยแอร์เอเชีย, ค่าอาหารทั้งมื้อเช้า กลางวัน และเย็น, อุปกรณ์ดำน้ำแบบสนอร์กเกิล, บริการรถรับส่ง พร้อมเรือสปีดโบ๊ทมายังเกาะ รวมทั้งบริการเหนือระดับจากบัตเลอร์ส่วนตัว นอกจากนั้น ยังมีคูปองส่วนลดมูลค่า 50 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 1,641 บาท) สำหรับผู้ที่ต้องการการนวดผ่อนคลายสุดพิเศษ (90 นาที) ที่ “เทวารัณย์ สปา” (Devarana Spa)

ผู้สนใจสามารถจองได้ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 30 กันยายน 2561 โดยสามารถเดินทางได้ตั้งแต่วันนี้จนถึง 20 ธันวาคม 2561 โดยข้อกำหนดและเงื่อนไขจะเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด สามารถติดตามรายละเอียดข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแพ็กเกจที่พักและการบริการอื่น ๆ ได้ที่ www.reallyreally-cool.com หรือช่องทาง Facebook และโทร.0 2203 0457, 09 3946 5194

“ปัจจุบันบริษัทฯ กำลังอยู่ในช่วงเจรจาพูดคุยกับผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยว โรงแรม และสายการบินชั้นนำต่าง ๆ เพื่อที่จัดแพ็คเกจและโปรโมชันการท่องเที่ยวสุดพิเศษในราคาที่สมเหตุสมผลที่สุดให้แก่ลูกค้า โดยคาดว่าแพ็คเกจต่อไปที่จะจัดทำคือประเทศญี่ปุ่นซึ่งนักท่องเที่ยวไทยให้ความนิยมเดินทางไปเป็นจำนวนมาก” นายพาที กล่าวในตอนท้าย