New Issues » ยักษ์อสังหาฯ ญี่ปุ่นร่วมทุนไทย ปั้นคอนโดมิเนียมหรู “SYMYS Sukhumvit 61”

ยักษ์อสังหาฯ ญี่ปุ่นร่วมทุนไทย ปั้นคอนโดมิเนียมหรู “SYMYS Sukhumvit 61”

29 กรกฎาคม 2019
0

alivesonline.com : ซันเคียว โฮม (ไทยแลนด์) จับมือ ยักษ์อสังหาฯ ญี่ปุ่น “เคฮัง เรียลเอสเตท” ต่อเนื่อง ปั้นคอนโดฯ หรู ร่วมทุนในไทยโครงการที่ 2 “SYMYS Sukhumvit 61” มูลค่าโครงการกว่า 1.2 พันล้านบาท หวังส่งมอบมาตรฐานและโนว์ฮาวญี่ปุ่นให้ผู้บริโภคในไทย เปิดพรีเซลล์ 3-4 ส.ค.62 เริ่มต้น 7.5 ล้านบาท

นางโสภิดา โองาวะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซันเคียว โฮม (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดเผยว่า เนื่องจากมีโอกาสได้สมรสกับผู้ก่อตั้ง บริษัท ซันเคียว โฮม ประเทศญี่ปุ่น หนึ่งในผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำในแถบคันไซ ประเทศญี่ปุ่น และใช้ชีวิตอยู่ที่ญี่ปุ่นมาเกือบ 30 ปี จึงทำให้ได้เห็นมาตรฐานและโนว์ฮาวที่ยอดเยี่ยมของการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยสไตล์ญี่ปุ่นหลายเรื่อง จึงกลายเป็นแรงบันดาลใจให้ต้องการส่งมอบมาตรฐานและโนว์ฮาวคุณภาพเหล่านี้ให้แก่คนไทย จึงได้ก่อตั้ง บริษัท ซันเคียว โฮม (ไทยแลนด์) จำกัด ขึ้น เป็นบริษัทสัญชาติไทย 100% โดยใช้โนว์ฮาวจากบริษัท ซันเคียว โฮม ประเทศญี่ปุ่น เพื่อพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมหลากหลายเซกเมนต์ในพื้นที่สุขุมวิทมาอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ปี 2558

ล่าสุด บริษัทฯ กำลังพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมโครงการที่ 3 และเป็นโครงการร่วมทุนโครงการที่ 2 กับ บริษัท เคฮัง เรียลเอสเตท จำกัด บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ภายใต้ “เคฮัง กรุ๊ป” ที่มีประวัติมายาวนานกว่า 100 ปี เจ้าของรถไฟฟ้าสายเคฮังเชื่อมโยงโอซาก้า-เกียวโต และอีกหลากหลายธุรกิจในแถบคันไซ โดยใช้ชื่อโครงการ “ซิมมิส สุขุมวิท 61” (SYMYS Sukhumvit 61) ในทำเลศักยภาพทองหล่อ-เอกมัย ถือเป็นโครงการคอนโดมิเนียมระดับลักซ์ชัวรี 7 ชั้น มูลค่าโครงการกว่า 1.2 พันล้านบาท

“บริษัทฯ และเคฮัง เรียลเอสเตท ต่างมีวิสัยทัศน์ร่วมกันในการส่งมอบมาตรฐานและโนว์ฮาวการพัฒนาที่อยู่อาศัยแบบญี่ปุ่นให้แก่ผู้บริโภคชาวไทย จึงตัดสินใจร่วมทุนกันเป็นโครงการที่ 2 โดยได้คัดสรรโนว์ฮาวที่เหมาะสมมาประยุกต์และต่อยอดให้เหมาะกับความต้องการของคนไทย” นางโสภิดา กล่าว

นายโยชิฮิโกะ มาเอดะ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เคฮัง เรียลเอสเตท จำกัด กล่าวเสริมว่า ปัจจุบัน บริษัทฯ ถือเป็นฟันเฟืองสำคัญด้านการลงทุนของ “เคฮัง กรุ๊ป” ในต่างประเทศ มีมูลค่าการลงทุนธุรกิจในต่างประเทศทั้งหมดกว่า 3.3 พันล้านเยน (ประมาณ 942 ล้านบาท) โดย “เคฮัง กรุ๊ป” ให้ความสำคัญกับการขยายธุรกิจออกสู่ตลาดต่างประเทศ โดยเฉพาะในตลาดศักยภาพแถบเอเชีย พร้อมตั้งเป้าหมายมูลค่าสินทรัพย์ในต่างประเทศ (Overseas Asset Size) ณ ปี 2570 ที่ 5 หมื่นล้านเยน (ประมาณ 14,232 ล้านบาท)

“ประเทศไทยถือเป็นประเทศที่มีปัจจัยต่าง ๆ โดดเด่นมากที่สุดประเทศหนึ่งในอาเซียน มีความชอบ วัฒนธรรมคล้ายคลึงกับคนญี่ปุ่น มีการลงทุนสะสมจากบริษัทญี่ปุ่นจำนวนมหาศาล ขณะเดียวกันเรายังเป็นพันธมิตรพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยคุณภาพร่วมกับ บริษัท ซันเคียว โฮม ในประเทศญี่ปุ่น มาอย่างยาวนาน จึงมั่นใจในการร่วมทุนกับ บริษัท ซันเคียว โฮม (ไทยแลนด์) ซึ่งมีโนว์ฮาวและวิสัยทัศน์คล้ายคลึงกัน เพื่อนำจุดเด่นเรื่องความใส่ใจ ความปราณีต โนว์ฮาว และมาตรฐานระดับพรีเมียมสไตล์ญี่ปุ่น มาเติมเต็มความฝันและความหวังในการมีที่อยู่อาศัยคุณภาพของคนไทย” นายโยชิฮิโกะ กล่าว

ด้าน นายวรวิทย์ แซ่หลี ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท ซันเคียวโฮม (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวว่า โครงการซิมมิส สุขุมวิท 61 ตั้งอยู่ในซอยสุขุมวิท 61 ซึ่งเป็นซอยที่สงบและเป็นส่วนตัว ได้เป็นซอยตัวอย่างชุมชนน่าอยู่ของ กทม. ท่ามกลางทำเลทองหล่อ-เอกมัย แต่ยังสามารถเดินทางไปยังแหล่งไลฟ์สไตล์ ร้านอาหาร ศูนย์การค้า เส้นทางคมนาคมหลักต่าง ๆ ได้โดยง่าย ทั้งยังอยู่ใกล้รถไฟฟ้า BTS เปรียบเสมือนเพชรที่ถูกซ่อนไว้หรือ The Hidden Gem ของพื้นที่ การออกแบบภายในอาคารจึงออกแบบและตกแต่งให้คล้ายคลึงกับเพชรที่ถูกเจียระไนอันเป็นเอกลักษณ์และน่าจดจำ

“ชื่อแบรนด์ SYMYS มีรากศัพท์มาจากคำว่า Symmetry ซึ่งหมายถึงความสมดุล เราต้องการให้ SYMYS เป็นที่อยู่อาศัยที่ตอบโจทย์ความสมดุลของการใช้ชีวิตที่มุมหนึ่งอาจจะเป็นผู้บริหารระดับสูงคุมลูกน้องทีมใหญ่ ต้องออกงานสังคม แต่ก็มีไลฟ์สไตล์ในการพักผ่อนแบบที่เป็นตัวเอง ต้องการความเป็นส่วนตัวสูงสุด ภายในโครงการจึงมีสิ่งอำนวยความสะดวกขนาดใหญ่ 4 ชั้น รวมกว่า 20 รายการ เพื่อรองรับความต้องการของผู้บริโภคกลุ่มนี้” นายวรวิทย์ กล่าว

โครงการซิมมิส สุขุมวิท 61 (SYMYS Sukhumvit 61) ตั้งอยู่บนพื้นที่ขนาดประมาณ 1 ไร่ 1 งาน 53.2 ตารางวา ในซอยสุขุมวิท 61 ออกแบบภายใต้คอนเซ็ปต์ “Timeless Identity in Symmetry” ประกอบด้วยอาคารสูง 7 ชั้น 1 อาคาร ยูนิตพักอาศัยแบบ 1-2 ห้องนอน ขนาด 33-88 ตร.ม. รวมจำนวน 109 ยูนิต มีชั้นใต้ดิน 3 ชั้นสำหรับที่จอดรถระบบ Auto Parking แบรนด์คุณภาพจากญี่ปุ่นกว่า 120 ช่องจอด หรือประมาณ 113% ของจำนวนยูนิตพักอาศัย มีสิ่งอำนวยความสะดวกหลากหลาย อาทิ The Courtyard, Private Gym, The State of Art Library, Community Space, Meeting Lounge, Private Meeting Room, Residence Living Area, Chef table Aare, Game Room, Private Spa & Massage, Private Salon, SYMYS Private Lounge, Infinity Swimming Pool, Jacuzzi โดยภายในห้องพักยังเลือกวัสดุคุณภาพสูง เช่น อุปกรณ์ชุดครัว แบรนด์ “คุปเปอร์สบุช” (Kuppersbusch) และชุดห้องน้ำที่ตกแต่งอย่างประณีต โดยเลือกใช้สุขภัณฑ์รุ่นท็อปของแบรนด์ “โตโต้” (TOTO) โดยปัจจุบันได้รับการอนุมัติรายงานประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม (EIA) เรียบร้อยแล้ว

สำหรับยูนิตพักอาศัยประเภท 1 ห้องนอน ราคาเริ่มต้นที่ 7.5 ล้านบาท หรือราคาเฉลี่ย 2.2-2.4 แสนบาทต่อตร.ม. โดยจะเปิดพรีเซลล์ในวันที่ 3-4 สิงหาคม 2562 เวลา 10.00-19.00 น. ณ สำนักงานขายบริเวณตรงข้ามซอยทองหล่อ 23 ผู้สนใจสามารถลงทะเบียนล่วงหน้าที่ www.symyscondo.com หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร.09 9282 2147

สำหรับ บริษัท ซันเคียว โฮม (ไทยแลนด์) จำกัด พัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยมาแล้ว 3 โครงการ มูลค่าโครงการรวมประมาณ 4 พันล้านบาท ประกอบด้วย 1.โครงการคอนโดมิเนียม Moniiq Sukhumvit 64 มูลค่าโครงการประมาณ 954 ล้านบาท ปัจจุบันสามารถปิดการขายและรับรู้รายได้ 100% 2.โครงการร่วมทุนโครงการแรกกับ “เคฮัง เรียลเอสเตท” The FINE Bangkok ทองหล่อ-เอกมัย มูลค่าโครงการประมาณ 1.68 พันล้านบาท เปิดขายเมื่อกลางปี 2561 ปัจจุบันปิดการขายได้ 80% และ 3.โครงการร่วมทุน SYMYS Sukhumvit 61 มูลค่าโครงการประมาณ 1.2 พันล้านบาท ในอนาคตตั้งเป้าจะพัฒนาโครงการอย่างต่อเนื่องปีละ 1-2 โครงการ โดยใช้แบรนด์ทั้ง 3 แบรนด์เจาะตลาดเซกเมนต์ต่าง ๆ และยังจะเปิดโอกาสในการร่วมทุนกับ บริษัท เคฮัง เรียลเอสเตท จำกัด อย่างต่อเนื่อง

ส่วน “เคฮัง กรุ๊ป” หรือ บริษัท เคฮัง โฮลดิ้งส์ จำกัด ประกอบด้วยบริษัทย่อยกว่า 50 บริษัทในการดำเนิน 4 กลุ่มธุรกิจหลัก ได้แก่ 1.ธุรกิจด้านคมนาคม เช่น รถไฟฟ้าสายเคฮัง เชื่อมโยงโอซาก้า-เกียวโต 2.ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ 3.ธุรกิจค้าปลีก 4.ธุรกิจโรงแรมและการพักผ่อน ล่าสุด ปีงบการเงิน 2561 (เม.ย.2561-มี.ค.2562) มีรายได้รวมทั้งเครืออยู่ที่ 3.26 แสนล้านเยน หรือประมาณ 9.3 หมื่นล้านบาท