New Issues » “เซ็นทารา” สยายปีกเข้าลาว ยึดหัวหาด “ปากเซ-เวียงจันทน์-หลวงพระบาง”

“เซ็นทารา” สยายปีกเข้าลาว ยึดหัวหาด “ปากเซ-เวียงจันทน์-หลวงพระบาง”

24 กันยายน 2018
0

alivesonline.com : เครือเซ็นทารา รุกหนักธุรกิจโรงแรมในลาว เตรียมเปิดให้บริการ “เซ็นทารา พลูมเมอเรีย รีสอร์ท ปากเซ” ในช่วงปลายปี 62 พร้อมลงนามร่วมกลุ่มทุนท้องถิ่นรายใหญ่ “เอไอดีซี ลาว” นำแบรนด์ “เซ็นทารา แกรนด์ – เซ็นทารา บาย เซ็นทารา – โคซี่” เพิ่ม 3 โรงแรมใน “เวียงจันทน์ – หลวงพระบาง” ส่งผลให้ปี 63 มีโรงแรม 4 แห่งให้บริการรวม 376 ห้อง

นายสุทธิเกียรติ จิราธิวัฒน์ ประธานกรรมการโรงแรมและรีสอร์ทในเครือ “เซ็นทารา” เครือโรงแรมชั้นนำของประเทศไทย เปิดเผยว่า เครือเซ็นทารา มีโรงแรมและรีสอร์ทภายใต้การบริหารของ 6 แบรนด์ในเครือซึ่งตั้งอยู่ในแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญรวมทั้งสิ้น 60 แห่งทั่วโลก ได้แก่ ไทย, มัลดีฟส์, ศรีลังกา, เวียดนาม, ลาว จีน, โอมาน, กาตาร์, คิวบา และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ โดยมีเป้าหมาย 5 ปีจะเพิ่มจำนวนโรงแรมขึ้นเป็นสองเท่าทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศโดยจะขยายไปยังทวีปและตลาดใหม่ ๆ

ล่าสุดได้ลงนามบันทึกข้อตกลงร่วมกับ “เอไอดีซี ลาว” (บริษัท เอเชียลงทุน, พัฒนา, และก่อสร้างจำกัดผู้เดียว) กลุ่มธุรกิจก่อสร้างและการลงทุนชั้นนำจากประเทศลาว กำหนดเปิดโรงแรมในเครือเซ็นทาราเพิ่มอีก 3 แห่ง รวม 214 ห้อง ใน 2 หัวเมืองใหญ่คือ เวียงจันทร์ และหลวงพระบาง

การเซ็นสัญญาในครั้งนี้ถือเป็นการตอกย้ำให้เห็นความมุ่งมั่นของ เครือเซ็นทารา ที่ต้องการเติบโตในภูมิภาคเอเชีย ในขณะเดียวกันยังเร่งพัฒนาแบรนด์ให้เติบโตสู่ระดับสากล ดังนั้นการได้ร่วมมือกับบริษัทที่มีชื่อเสียงและความชำนาญด้านการลงทุนระดับประเทศอย่าง “เอไอดีซี ลาว” จึงรู้สึกยินดีเป็นอย่างมากที่ได้มีโอกาสร่วมมือทางธุรกิจกับโครงการที่น่าตื่นเต้นของโรงแรมทั้ง 3 แห่งในประเทศลาวที่กำลังจะเกิดขึ้น

โรงแรมใหม่ทั้ง 3 แห่ง ประกอบด้วยโรงแรมหรูพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกระดับ 5 ดาวภายใต้ แบรนด์ “เซ็นทารา แกรนด์” 1 แห่ง โรงแรมระดับ 3 ดาวพรีเมียมภายใต้แบรนด์ “เซ็นทรา บาย เซ็นทารา” 1 แห่ง โดยทั้ง 2 โรงแรมนี้จะตั้งอยู่ใจกลางเมืองหลวงพระบาง ไม่ไกลจากสนามบินและแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ โดยจะให้บริการห้องพักรวมกว่า 114 ห้อง บนพื้นที่รวมกว่า 8 ไร่

นอกจากนี้ ยังมีโรงแรมแนวไลฟ์สไตล์แบรนด์น้องใหม่ล่าสุดคือโรงแรม “โคซี่” อีก 1 แห่งในนครเวียงจันทร์ ที่จะให้บริการห้องพัก 100 ห้อง พร้อมด้วยเทคโนโลยีอันทันสมัย ตั้งอยู่บนทำเลที่โดดเด่นใจกลางเมือง เน้นกลุ่มเป้าหมายนักท่องเที่ยวยุคใหม่ที่เน้นความสะดวกสบาย ส่งผลให้ภายในปี 2563 เครือเซ็นทารา จะมีโรงแรมในสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว เป็น 4 แห่ง รวม 376 ห้อง จากเดิม 1 แห่งคือ โรงแรมเซ็นทารา พลูมเมอเรีย รีสอร์ท ปากเซ ซึ่งมีกำหนดเปิดให้บริการ 162 ห้องในปลายปี 2562

ด้าน นายพฤกษภา ภูมิมะสัก ประธานกรรมการบริษัท “เอไอดีซี ลาว” กล่าวว่า จากการผสมผสานที่ลงตัวทั้งในเรื่องของประวัติศาสตร์ วัฒนธรรมท้องถิ่น ทัศนียภาพทางธรรมชาติที่งดงาม อีกทั้งระบบโครงสร้างพื้นฐานที่ทันสมัย ทำให้หลวงพระบางและเวียงจันทร์เป็นเมืองที่ได้รับความนิยมทั้งจากนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างประเทศ ดังนั้นการร่วมมือกับเครือเซ็นทาราในครั้งนี้ จึงเท่ากับเป็นการนำแบรนด์ที่มีความน่าเชื่อถือเข้ามาร่วมพัฒนาและช่วยประชาสัมพันธ์ด้านการท่องเที่ยวให้กับประเทศลาวมากขึ้น

อนึ่ง โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา ประกอบด้วย 6 แบรนด์ ได้แก่ เซ็นทารา แกรนด์, เซ็นทารา, เซ็นทารา บูติค คอลเลกชัน, เซ็นทารา บาย เซ็นทารา, เซ็นทารา เรสซิเดนซ์ แอนด์ สวีท และ โคซี่

บรรยายภาพ : (จากซ้ายไปขวา) นายอวยชัย คูหากาญจน์ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ฝ่ายพัฒนาธุรกิจองค์กร บริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัด, นายอดุลย์ ไชยพรหม รองประธานกรรมการ “เอไอดีซี ลาว”, นายแดน ชินสุภัคกุล ที่ปรึกษาบริษัท โรงแรมเซ็นทรัลพลาซา จำกัด (มหาชน), นายพฤกษภา ภูมิมะสัก ประธานกรรมการบริษัท “เอไอดีซี ลาว”, นายสุทธิเกียรติ จิราธิวัฒน์ ประธานกรรมการ บริษัท โรงแรมเซ็นทรัลพลาซา จำกัด(มหาชน), นายสุภรัฐ จิราธิวัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ฝ่ายพัฒนาธุรกิจองค์กร บริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัด, ดร.รณชิต มหัทธนะพฤทธิ์  รองประธานอาวุโสฝ่ายการเงินและบริหารบริษัท โรงแรมเซ็นทรัลพลาซา จำกัด (มหาชน) และนายมาร์คแลนด์ เบลคล็อค รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โรงแรมเซ็นทรัลพลาซา จำกัด(มหาชน)