Variety » เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) ติดอันดับดัชนี FTSE4Good Index 2019 สามปีซ้อน

เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) ติดอันดับดัชนี FTSE4Good Index 2019 สามปีซ้อน

13 สิงหาคม 2019
0

บมจ.เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) ติดอันดับ ดัชนี FTSE4Good Emerging Index เป็นปีที่สามติดต่อกัน จากการจัดอันดับ ดัชนี FTSE4Good Index โดย “ฟุซซี่ รัสเซล” (FTSE Russell) ซึ่งเป็นการจัดอันดับดัชนีระดับโลก เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

ดัชนี FTSE4Good เปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี 2544 เพื่อวัดผลการดำเนินงานของบริษัทต่าง ๆ ที่มีผลการดำเนินการอันโดดเด่นด้านความยั่งยืน อันประกอบด้วยด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล (ESG) โดยดัชนี FTSE4Good ได้เริ่มนำมาใช้สำหรับบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์กว่า 20 บริษัททั่วโลกตั้งแต่ปี 2559 ทั้งนี้ คณะกรรมการพัฒนาความยั่งยืนของ “เดลต้า” ได้ขับเคลื่อนโมเดลธุรกิจที่ครอบคลุมทุกด้านที่เกี่ยวข้องกับความรับผิดชอบต่อสังคม (CSR)

อนึ่ง การจัดอันดับด้านความยั่งยืน (ESG Rating) โดย FTSE Russell ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในกลุ่มตลาดหลักทรัพย์ลอนดอน (London Stock Exchange Group: LSEG) เป็นการวัดผลงานและการดำเนินงานของบริษัทจดทะเบียนในหลายมิติ ประกอบด้วยด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล นักลงทุนสามารถใช้ดัชนี FTSE4Good เป็นเครื่องมือสำหรับพิจารณาการลงทุนอย่างยั่งยืนและกรอบการทำงานสำหรับการมีส่วนร่วมและการดูแลเอาใจใส่ขององค์กร