New Products » “เลอโนโว ประเทศไทย” เปิดตัวคอมพิวเตอร์เดสก์ท็อปขนาดเล็กที่สุดในโลก

“เลอโนโว ประเทศไทย” เปิดตัวคอมพิวเตอร์เดสก์ท็อปขนาดเล็กที่สุดในโลก

11 ตุลาคม 2019
0

เลอโนโว ผู้ผลิตคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลและอุปกรณ์อัจฉริยะชั้นนำระดับโลก สานต่อความมุ่งมั่นที่จะนำเสนอนวัตกรรมที่ชาญฉลาด เพื่อสนับสนุนธุรกิจในประเทศให้เข้าสู่การเปลี่ยนแปลงยุคดิจิทัล ด้วยการเปิดตัวคอมพิวเตอร์เดสก์ท็อป ThinkCentre M90n-1 Nano และ ThinkCentre M90n-1 Nano IoT เดสก์ท็อปเชิงพาณิชย์สำหรับลูกค้ากลุ่มธุรกิจและองค์กรที่มาพร้อมนวัตกรรมล้ำสมัย มีขนาดกะทัดรัด ให้ประสิทธิภาพการทำงานที่ทรงพลังและประหยัดการใช้พลังงาน ตอบโจทย์การใช้งานในทุกสถานที่

ThinkCentre M90n-1 Nano ถูกออกแบบมาเพื่อเติมเต็มประสิทธิภาพของการใช้งาน ทั้งในการทำงานทั่วไปและงานในเชิงปฏิบัติการณ์ แม้ตัวเครื่องจะมีน้ำหนักเพียง 505 กรัม และขนาดที่เล็กกว้าม้วนวีดีโอเทป VHS แต่ก็ทรงพลังเทียบเท่ากับคอมพิวเตอร์เดสก์ท็อปขนาดปกติ ในขณะที่ประหยัดพลังงานได้มากถึง 30% ต่อปี ด้วยขนาดที่เล็กกระทัดรัด ผู้ใช้จึงสามารถพกติดตัวไปได้อย่างสะดวก ไม่ว่าจะตั้งไว้หลังจอมอนิเตอร์ หรือบนชั้นวางหนังสือ ลดการใช้พื้นที่ของอุปกรณ์ ทำให้สถานที่ทำงานดูมีระเบียบมากขึ้น เหมาะกับองค์กรและธุรกิจทุกขนาด

ในส่วนของการประมวลผล ตัวเครื่องมาพร้อม 8th Generation Intel® Core™ vPro™ i7 และหน่วยความจำแบบ SSD สามารถจัดการไฟล์ขนาดใหญ่ได้อย่างง่ายดาย ช่วยให้ผู้ใช้สามารถทำงานในหลายโปรแกรมได้พร้อมกันอย่างลื่นไหล นอกจากนี้ยังมีหน่วยความจำ DDR4 รองรับความจุสูงสุดถึง 16GB และ M.2 SSD แบบสองสล็อต เพิ่มพื้นที่การจัดเก็บข้อมูล ผู้ใช้จึงสามารถสัมผัสประสิทธิภาพการทำงานที่เร็วเร็วและการตอบสนองอันน่าทึ่งได้ โดยไม่ต้องกังวลว่าจะกระทบพื้นที่ความจุของสตอเรจ นอกจากนี้การเชื่อมต่อด้วยพอร์ตรูปแบบใหม่อย่าง USB Type-C ที่สามารถเชื่อมต่อเข้ากับเดสก์ท็อปหรือมอนิเตอร์ได้อย่างสะดวก จึงลดปัญหาสายไฟยุ่งเหยิงและประหยัดพื้นที่จัดวาง ในขณะที่ยังคงให้การทำงานที่เหนือขีดจำกัด

เทคโนโลยีเชื่อมต่อ IoT Gateway ที่จะช่วยให้คุณได้รับประโยชน์สูงสุดจากเทคโนโลยี IoT

 ThinkCentre M90n-1 Nano IoT ถูกดีไซน์มาให้ประหยัดพลังงานมากยิ่งขึ้น ด้วยการออกแบบให้ไม่มีพัดลมระบายความร้อนในตัว แต่ยังสามารถรองรับการทำงานในสภาพแวดล้อมที่มีอุณภูมิตั้งแต่ 0-50 องศาได้ นอกจากนี้ยังถูกออกแบบมาให้รองรับแรงการสั่นสะเทือนที่สูงขึ้นเพื่อให้เหมาะต่อการพกพาไปทำงานนอกสถานที่ในทุกสภาวะแวดล้อม อาทิ ในโรงงานการผลิตต่าง ๆ ที่มีอุณหภูมิสูง หรือตามไซต์งานก่อสร้างที่มีสภาวะฝุ่นสะสม เป็นต้น ในด้านความปลอดภัย IoT Gateway จะช่วยประมวลผลและป้องกันความปลอดภัยสำหรับอุปกรณ์ IoT ที่ตอบสนองต่อการใช้งานแบบเรียลไทม์ ThinkCentre M90n-1 Nano IoT จึงเป็นคอมพิวเตอร์เดสก์ท็อปเอนกประสงค์ที่ตอบโจทย์การเปลี่ยนแปลงในแบบ “อินเทลลิเจนท์ ทรานส์ฟอร์เมชั่น” (Intelligent Transformation) สำหรับธุรกิจในหลากหลายอุตสาหกรรมในประเทศไทย

ThinkCentre M90n-1 Nano IoT มาพร้อมขุมพลัง 8th Generation Intel® Core™ vPro™ ที่ผู้ใช้งานสามารถระบุที่ตั้งของเครื่อง, เปิด-ปิด, ซ่อมแซม และล็อกระบบในเครื่องได้จากระยะไกล เมื่อเครื่องเชื่อมต่อเข้ากับเครือข่าย ทำให้ผู้ใช้งานสามารถบำรุงรักษาระบบได้ทั้งเชิงรุก-เชิงรับ และใช้งานระบบการจัดการจากศูนย์กลางเพื่อเพิ่มความเสถียรและประหยัดค่าใช้จ่าย

‘ธเนศ อังคศิริสรรพ’ (ขวา) ผู้จัดการทั่วไป “เลอโนโว” ประจำภูมิภาคอินโดจีนกับคอมพิวเตอร์เดสก์ท็อปที่เล็กที่สุดในโลก ThinkCentre M90n-1 Nano และ นายวรเทพ จักรวาลวิบูลย์ (ซ้าย) ผู้จัดการสายผลิตภัณฑ์เพื่อธุรกิจ “เลอโนโว” ประเทศไทยกับคอมพิวเตอร์เดสก์ท็อป ThinkCentre M90n-1 Nano IoT

 ธเนศ อังคศิริสรรพผู้จัดการทั่วไป “เลอโนโว” ประจำภูมิภาคอินโดจีน กล่าวว่า ทุกองค์กรในประเทศไทยเดินหน้าเปลี่ยนแปลงสู่สถานที่ทำงานสมัยใหม่ หรือ Intelligent Workplace พร้อมทั้งค้นหา เทคโนโลยีที่มีต้นทุนเหมาะสมเพื่อมอบประสบการณ์การทำงานที่คล่องตัวและยืดหยุ่นมากขึ้น ThinkCentre M90n-1 Series มอบการทำงานที่ทรงพลังในขนาดกระทัดรัดเพียง 1 ใน 3 ของ ThinkCentre Tiny เท่านั้น โดยใช้พลังงานและพื้นที่ในการติดตั้งน้อยลงเพื่อความสะดวกยิ่งขึ้น ที่ “เลอโนโว” เรารับฟังความคิดเห็นของลูกค้าอย่างจิงจัง ซึ่งข้อมูลเชิงลึกและความต้องการของลูกค้าคือกุญแจสำคัญในการขับเคลื่อนนวัตกรรมที่ยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลางผลิตภัณฑ์เพื่อธุรกิจของเลอโนโวรุ่นล่าสุดจะช่วยให้องค์กรในประเทศไทยมีอุปกรณ์ที่มีคุณสมบัติและฟีเจอร์ครบครันเพื่อตอบสนองกลยุทธ์ทางธุรกิจได้ง่ายเพียงแค่ปลายนิ้ว

ThinkCentre M90n-1 ซีรี่ยส์ พร้อมจำหน่ายแล้วในราคาเริ่มต้นที่ 13,900 บาท ดูข้อมูลผลิตภัณฑ์เพิ่มเติมได้ที่ https://www.lenovo.com/th/th