Variety » เลือกเครื่องประดับอย่างไร ? .“ให้ถูกใจ…ได้ของแท้”

เลือกเครื่องประดับอย่างไร ? .“ให้ถูกใจ…ได้ของแท้”

15 ตุลาคม 2019
0

 

alivesonline.com : จะซื้อเครื่องประดับพลอยสักชิ้น…อยากได้ของสวยและแท้ ต้องเลือกอย่างไร?

ง่ายๆ ก่อนตัดสินใจซื้อ ต้องดูดีไซน์เครื่องประดับว่าเหมาะกับบุคลิกของเราหรือไม่ ? เพราะจะทำให้สวมใส่อย่างมั่นใจและควรเลือกดีไซน์ที่สามารถนำไปใช้ได้หลายโอกาส หรือใส่เล่นวันทำงานก็เก๋ ๆ

เมื่อได้แบบที่ถูกใจแล้วก็มาดูรายละเอียดของ “พลอย” ควรเลือกที่มีสีสม่ำเสมอทั่วทั้งเม็ด หากมีตำหนิภายในก็อย่าเพิ่งกังวล เพราะพลอยธรรมชาติมักมีตำหนิทั้งนั้น แต่ก็ให้เลือกที่ตำหนิไม่มากเกินไป ส่วนสีของตำหนิไม่ควรแตกต่าง หรือโดดจากสีพลอยจนเห็นได้ชัดเจน เช่น พลอยสีแดงก็ไม่ควรมองเห็นตำหนิสีขาวชัดเจน จากนั้นก็ดูรูปร่างพลอยที่ได้สัดส่วน รูปทรงไม่เบี้ยว การเจียระไนประณีตทำให้พลอยเปล่งประกายสวยงาม

ถ้าอยากมั่นใจยิ่งขึ้นว่า ซื้อ “ของแท้” มีคุณภาพ ก็ให้มองหาสัญลักษณ์ในโครงการซื้อด้วยความมั่นใจ (Buy With Confidence) หรือ BWC ของสถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับ หรือ GIT ซึ่งรับรองคุณภาพมาตรฐานของสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับ และผู้ซื้อสินค้าสามารถสแกน QR Code จาก BWC Tag ที่ติดสินค้าเพื่อดูรายละเอียดเกี่ยวกับเครื่องประดับที่สนใจ และขอดูเอกสารรับรองที่ร้านค้าได้รับจากสถาบัน GIT ได้ ช่วยเพิ่มความเชื่อมั่นว่าได้อัญมณีและเครื่องประดับที่มีคุณภาพและเป็นของแท้แน่นอน

ถ้าใครอยากมีตัวเลือกเยอะ ๆ แนะนำให้ไป “จันทบุรี” เที่ยวเทศกาลนานาชาติ “พลอยและเครื่องประดับจันทบุรี 2019” ระหว่างวันที่ 4-8 ธันวาคม 2562 ณ บริเวณศูนย์ส่งเสริมอัญมณีและเครื่องประดับจันทบุรี, เคพี จิวเวลลี่เซ็นเตอร์, ตลาดพลอย ถนนศรีจันทร์และ OTOP Lifestyle ที่มีผู้ประกอบการทั้งไทยและต่างชาตินำสินค้าโชว์และจำหน่ายมากถึง 500 คูหา รับรองว่าได้เลือกอัญมณีและเครื่องประดับสุดสวย หลากดีไซน์ คุณภาพดี กันอย่างจุใจในราคาผู้ผลิตอย่างแน่นอน

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.changemsfest.com หรือ โทร.0 2634 4999 ต่อ 636