Variety » “Hocom” สมาร์ทโฟนจากจีนเร่งทำตลาดไทย

“Hocom” สมาร์ทโฟนจากจีนเร่งทำตลาดไทย

6 พฤศจิกายน 2019
0

แอบทำตลาดสมาร์ทโฟนในเมืองไทยอย่างเงียบ ๆ มาตั้งแต่ปี 2560 จนได้รับผลตอบรับอย่างดีสำหรับ  “Hocom” สมาร์ทโฟน Out Brand จากจีน ภายใต้การนำของบอสสาว “วันเพ็ญ มิ่งขวัญ” กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มทีวาย กรุ๊ป จำกัด ซึ่งมีเป้าหมายสร้างสรรค์เทคโนโลยีและมิติใหม่ในความมหัศจรรย์ ด้านการสื่อสาร เน้นกลุ่มลูกค้าที่มีรายได้ระดับปานกลางและชื่นชอบการถ่ายรูป

ด้วยจุดเด่นด้านการบริหารงานในรูปแบบตัวแทนจำหน่าย  ซึ่งปัจจุบันมีเครือข่าย 5 จุดใหญ่ ประกอบด้วย (1) จังหวัดนครราชสีมา ดูแลรับผิดชอบในเขตภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนและล่าง (2) ร้านคุณหนึ่งโมบายวัน ดูแลรับผิดชอบในเขตภาคตะวันออกและตะวันตก (3)จังหวัดอุบลราชธานี ดูแลรับผิดชอบในจังหวัดอุบลราชธานี (4 ) ร้านเดอะคอนเน็ตสโตร์ ดูแลรับผิดชอบในส่วนจังหวัดตาก ชุมพร ประจวบคีรีขันธ์ และระนอง (5) ห้างหุ้นส่วน น้อยโมบาย จำกัด ดูแลรับผิดชอบในจังหวัดสกลนคร นครพนม กาฬสินธุ์ บึงกาฬ หนองคาย ทำให้มียอดขายเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องจากปี 2560 โดยตั้งเป้าว่าในปี 2562 จะมีรายได้เติบโตขึ้น 20%

ส่วนกลยุทธ์ด้านการตลาดจะเน้นกลยุทธ์ที่จะทำให้กลุ่มผู้ซื้อมีการรับรู้และเข้าใจว่า ผลิตภัณฑ์มีคุณภาพดี เทียบเท่าโทรศัพท์มือถืออินเตอร์แบรนด์ การใช้งานจับต้องได้จริงและสามารถเลือกใช้สมาร์ทโฟนของ Hocom ในทุกพื้นที่ รวมทั้งเตรียมเปิดบริการศูนย์ซ่อม ศูนย์จำหน่ายไปยังอำเภอต่าง ๆ เพื่อรองรับผู้ใช้บริการทั่วประเทศไทย

ขณะที่แผนการธุรกิจในอนาคตเตรียมแตกไลน์ธุรกิจเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายอุปกรณ์เครื่องคอมพิวเตอร์ เครื่องปรับอากาศ และเครื่องใช้ไฟฟ้าต่าง ๆ ออกมาจำหน่ายในประเทศไทยในราคาที่ไม่แพง ทุกคนจับต้องได้และจะขยายตลาดไปยังกลุ่มประเทศเพื่อนบ้านในแถบกลุ่มประเทศอาเซียน โดยคาดว่าจะเริ่มดำเนินการภายในปี 2564