New Issues » “แม็คโคร” เปิดสาขา “สัตหีบ” รับเศรษฐกิจพื้นที่อีอีซี

“แม็คโคร” เปิดสาขา “สัตหีบ” รับเศรษฐกิจพื้นที่อีอีซี

18 พฤศจิกายน 2019
0

alivesonline.com : “แม็คโคร” บุกขยายสาขาในเขตเศรษฐกิจพิเศษอีอีซี เปิดสาขาที่ 132 “สัตหีบ” รองรับการขยายตัวของเศรษฐกิจและธุรกิจการท่องเที่ยว ชูจุดแข็งคลังวัตถุดิบดี อาหารสด คุณภาพปลอดภัย ในราคาขายส่งกว่า 9.5 พันรายการ ตอบทุกความต้องการผู้ประกอบการกลุ่มร้านอาหาร โรงแรม ธุรกิจจัดเลี้ยง และโชห่วย

นางสุชาดา อิทธิจารุกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจสยามแม็คโคร เปิดเผยว่า “แม็คโคร” เป็นศูนย์จำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคระบบสมาชิกในราคาขายส่งแบบครบวงจร มีสมาชิกในระบบกว่า 3 ล้านราย ด้วยความมุ่งมั่นที่จะส่งมอบวัตถุดิบคุณภาพ ปลอดภัย ไปยังภูมิภาคต่าง ๆ ให้ครอบคลุมมากขึ้น จึงขยายสาขาในจังหวัดที่มีศักยภาพ เพิ่มในเขตเศรษฐกิจการเข้าถึงของลูกค้าสมาชิกและลูกค้ากลุ่มใหม่ เช่นเดียวกับการเปิดสาขาลำดับที่ 132 ที่สัตหีบ พื้นที่พิเศษภาคตะวันออก หรืออีอีซีที่มีศักยภาพการเติบโตทางเศรษฐกิจสูง

“แม็คโคร สาขาสัตหีบ เกิดขึ้นเพื่อรองรับการเติบโตของผู้ประกอบการเช่น ร้านค้าปลีกรายย่อย ร้านอาหาร โรงแรม ธุรกิจจัดเลี้ยง เพราะด้วยศักยภาพของพื้นที่ อ.สัตหีบ ที่อยู่ระหว่างพัทยากับนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด เมื่อผสานกับเมกกะโปรเจกต์ของภาครัฐ ไม่ว่าจะเป็นเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก หรืออีอีซี มหานครการบินสนามบินอู่ตะเภา ปัจจัยบวกเหล่านี้จะทำให้ภาคธุรกิจในพื้นที่มีการขยายตัวและเติบโต”

“แม็คโคร” สาขาสัตหีบ มีขนาดพื้นที่จำหน่ายสินค้าประมาณ 5.2 พันตารางเมตร เป็นสาขาในรูปแบบ “อีโค พลัส” มีสินค้ากว่า 9.5 พันรายการ ตั้งอยู่ในเขตจังหวัดชลบุรี เมืองท่องเที่ยวเชิงธุรกิจ ครอบครัว สุขภาพ และสันทนาการระดับโลก มีรายได้จากการท่องเที่ยวกว่า 2 แสนล้านบาทและมีศักยภาพสูงทั้งในด้านทำเลและกำลังซื้อ

 

นางสุชาดา กล่าวอีกว่า “แม็คโคร” สาขาสัตหีบ จะเป็นแหล่งรวบรวมวัตถุดิบคุณภาพปลอดภัยที่ผู้ประกอบการสามารถเลือกซื้อสินค้าได้อย่างครบครันซึ่งจะช่วยให้การดำเนินธุรกิจสะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้นและไม่จำเป็นต้องสต็อกสินค้าเป็นจำนวนมาก เนื่องจาก “แม็คโคร” จะเป็นเสมือนคลังสินค้า หรือสต็อกอาหารสดที่พร้อมบริการตลอดเวลา จึงช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดการกิจการให้ธุรกิจคล่องตัวและมีผลกำไรที่น่าพอใจ นอกจากนี้ ยังช่วยสนับสนุนผลผลิตของเกษตรกรในพื้นที่ให้มีช่องทางการจำหน่ายเพิ่มขึ้น ไม่ว่าจะเป็นสับปะรดสายพันธุ์ปัตตาเวีย, ผักสลัดไฮโดรโปนิกส์,ไมโครกรีน ,ต้นอ่อนทานตะวัน, ผักโตเหมี่ยว โดยในวันเปิดสาขาอย่างเป็นทางการ “แม็คโคร” ได้มอบทุนการศึกษาให้แก่นักเรียนโรงเรียนบ้านเตาถ่าน โรงเรียนบ้านสัตหีบ และโรงเรียนชุมชนบ้านสำเสร่ จำนวนทั้งหมด 15 ทุน อีกด้วย

อนึ่ง ปัจจุบัน “แม็คโคร” มีทั้งหมด 132 สาขา แบ่งเป็น คลาสสิก 79 สาขา อีโค พลัส 15 สาขา ฟูดเซอร์วิส 26 สาขา ฟูดชอป 5 สาขา และสยามโฟร์เซ่น 7 สาขา  โดยจะขยายสาขาอย่างต่อเนื่อ งเน้นทำเลที่มีศักยภาพในการเติบโตและกำลังซื้อสูง รวมถึงยังคงเดินหน้าขยายสาขาในต่างประเทศแถบอาเซียนอย่างต่อเนื่องด้วยเช่นกัน