New Issues » เทคโนโลยีดิจิทัลและธุรกิจสตาร์ทอัพ พลังแห่งนวัตกรรมในงาน Taiwan Expo Thailand 2018

เทคโนโลยีดิจิทัลและธุรกิจสตาร์ทอัพ พลังแห่งนวัตกรรมในงาน Taiwan Expo Thailand 2018

31 สิงหาคม 2018
0

แสดงเทคโนโลยีการค้าระบบดิจิทัลและธุรกิจสตาร์ทอัพจากไต้หวันนำเสนอพลังแห่งนวัตกรรมในงาน Taiwan Expo Thailand 2018  ที่ประเทศไทย จัดขึ้นระหว่างวันที่ 30 สิงหาคม-1กันยายน 2561 ณ อีเว้นท์ฮอลล์ 99 ศูนย์การประชุมฯไบเทค บางนา

จัดโดย สภาส่งเสริมการค้าและการส่งออกไต้หวัน (The Taiwan External Trade Development Council – TAITRA) สมาคมการค้าไทย-ไต้หวัน (Thai-Taiwan Business Association) กรมการค้าต่างประเทศ กระทรวงเศรษฐกิจไต้หวัน (Bureau of Foreign Trade – MOEA) และสำนักงานเศรษฐกิจและวัฒนธรรมไทเปในประเทศไทย (Taipei Economic and Cultural Office in Thailand – TECO) ร่วมมือกับสำนักงานการค้าและเศรษฐกิจไทย (Thailand Trade and Economic Office) กระทรวงพาณิชย์ สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (Board of Investment – BOI) และสำนักงานส่งเสริมการจัดการประชุมและนิทรรศการ (Thailand Convention and Exhibition Bureau – TCEB) ร่วมเปิดงานTaiwan Expo 2018 ครั้งแรกในประเทศไทยภายใต้แนวคิด “Let’s Tie Together” งานนี้จะจัดแสดงนวัตกรรมและเทคโนโลยีชั้นนำควบคู่ไปกับการแลกเปลี่ยนศิลปะและวัฒนธรรมเพื่อส่งเสริมความร่วมมือด้านการค้าระหว่างไทยและไต้หวัน   ในปัจจุบัน ประเทศไทยถือเป็นเขตเศรษฐกิจที่มีขนาดใหญ่ที่สุดและสมบูรณ์มากที่สุดในภูมิภาคอาเซียน โดยมีอัตราการแพร่หลายของอินเตอร์เน็ตในประเทศสูงกว่า 80% ประชากรไทยราว 57 ล้านคนจากทั้งหมดกว่า 70 ล้านคนสามารถเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตได้ และใช้เวลากับการเชื่อมต่อออนไลน์โดยเฉลี่ยต่อคนราว 9.5 ชั่วโมง ซึ่งถือว่าสูงที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้วยนิเวศของระบบอี-คอมเมิร์ซที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว ทำให้อัตราการแพร่หลายของการช็อปปิ้งออนไลน์ของประเทศไทยแซงหน้าสิงคโปร์และมาเลเซียไปแล้ว

Elina Hui-Ling Lee,CEM Executive Director Digital Commerce Department TAITRA   กล่าวว่า จัดแสดงชุ้มเทคโนโลยีการค้าระบบดิจิทัลและธุรกิจสตาร์ทอัพ (Digital Commerce & Startups Pavilion) (booth#401) ภายในงาน TAIWAN EXPO 2018 ที่ประเทศไทย จัดขึ้นระหว่างวันที่ 30 สิงหาคม-1กันยายน 2561 ณ อีเว้นท์ฮอลล์ 99 ศูนย์การประชุมฯไบเทค บางนา

ซุ้มจัดแสดงเทคโนโลยีการค้าระบบดิจิทัลและธุรกิจสตาร์ทอัพ (Digital Commerce & Startups Pavilion) (booth#401) ภายในงาน TAIWAN EXPO 2018 ที่ประเทศไทย จัดโดยสำนักบริการการค้าต่างประเทศและ TAITRA เพื่อส่งเสริมการแลกเปลี่ยนและการประสานงานระหว่างไต้หวันและไทย ในด้านธุรกิจสตาร์ทอัพและอี-คอมเมิร์ซ

 

โดย TAITRA ได้เชิญบริษัท PChome Thai และบริษัทสตาร์ทอัพของไต้หวัน 7 ราย มาจัดแสดงนวัตกรรมของแต่ละบริษัทในซุ้มจัดแสดงครั้งนี้ โดยธุรกิจสตาร์ทอัพ ได้แก่ Accupass ระบบการจองตั๋วและบริการที่ใหญ่ที่สุดของเอเชีย, AsiaYo ระบบการจองห้องพักโรงแรมชั้นนำของไต้หวัน, Choco TV แพลตฟอร์มถ่ายทอดคอนเทนต์ชั้นนำของไต้หวัน, SuperPi แพลตฟอร์มการประมูลซื้อขายสดทางออนไลน์แบบข้ามกลุ่ม, AdvMeds ผู้ให้บริการทางการแพทย์ทางไกล Fotoya ผู้ให้บริการพิมพ์เนื้อหาจากสื่อโซเชียลมีเดีย และ Viscovery ผู้ให้บริการด้านข้อมูลกราฟิกด้วยปัญญาประดิษฐ์   นอกจากนี้ ผู้ที่เข้ามาเยี่ยมชมซุ้มจัดแสดงเทคโนโลยีการค้าระบบดิจิทัลและธุรกิจสตาร์ทอัพ ยังจะได้สัมผัสประสบการณ์ “Taiwantrade.com automated store” โดยสามารถเดินเข้าสู่ส่วนจัดแสดงด้วยการตรวจสอบด้วยระบบ “Facepass” ของ Accupass เมื่อเข้าสู่ภายในซุ้ม ผู้เข้าชมจะสามารถดูข้อมูลผลิตภัณฑ์บน Taiwantrade.com และ PChome Thai ได้อย่างง่ายดาย โดยสามารถเพิ่มรายการสินค้าในตะกราช็อปปิ้งผ่านการใช้ QR Code และดำเนินการต่อเพื่อตรวจสอบการจัดส่งสินค้าถึงบ้านด้วยระบบการจดจำใบหน้าของ “Viscovery” ผู้เข้าชมยังสามารถทดลองใช้งานระบบการจองห้องพักที่สะดวกรวดเร็วของ “AsiaYo” และสำรองที่พักพร้อมอาหารเช้าสำหรับการท่องเที่ยวในไต้หวันครั้งต่อไป นอกจากนี้ ยังมีโซนเทคโนโลยีภาพเสมือน (Augmented Reality: AR) สำหรับการถ่ายเซลฟี่ลงอินสตาแกรมกับทิวทัศน์ของอาคาร Taipei 101 และสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามของเมืองไทยหลายแห่ง และยังสามารถสั่งปริ้นต์ได้โดย “Fotoya” เพื่อเก็บภาพความประทับใจกลับบ้าน

นอกจากนวัตกรรมสำหรับธุรกิจสตาร์ทอัพ ซุ้มจัดแสดงยังนำเสนอผลิตภัณฑ์มากกว่า 150 รายการจากสมาชิกผู้ค้าในเว็บไซต์ Taiwantrade.com กว่า 31 ราย ซึ่งรวมถึงตัวดูดพลังสูงสำหรับติดแป้นบาสเก็ตบอลรุ่นล่าสุดของ FECA, ผ้าอ้อมอัจฉริยะของ Opro9, รวมถึงงานออกแบบสินค้าต้นแบบอีกมากมาย ซุ้มจัดแสดงยังเชิญแขกพิเศษ อาทิ เซเลบริตี้บนโลกอินเตอร์เน็ตชื่อดังชาวไทย ที่จะมาถ่ายทอดไลฟ์สดจากสถานที่จัดงาน เพื่อนำเสนอสินค้าชั้นเลิศจากผู้จัดแสดงสินค้าของซุ้มแก่แฟนๆ ผู้ติดตาม

ในฐานะผู้เชื่อมโยงธุรกิจสู่ธุรกิจระดับประเทศเพียงรายเดียวของไต้หวัน เว็บไซต์ Taiwantrade.com จึงมอบบริการที่น่าเชื่อถือและเปี่ยมประสิทธิภาพ เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกในการกระบวนการจัดซื้อของบรรดาผู้ซื้อจากธุรกิจต่าง ๆ โดยในระหว่างการจัดงาน TAIWAN EXPO 2018 ที่ประเทศไทยครั้งนี้ เว็บไซต์ Taiwantrade.com และ PChome Thai จะจัดโปรโมชั่นฟรีค่าขนส่งสินค้าเป็นกรณีพิเศษในช่วงเวลาจำกัด สำหรับการสั่งซื้อสินค้าภายในงานด้วย QR Code ภายในซุ้มจัดแสดง และด้วยการนำเสนอบริการผสานธุรกิจจากออนไลน์เข้ากับออฟไลน์จากไต้หวันสู่ผู้ซื้อชาวไทย ทำให้เว็บไซต์ Taiwantrade.com คาดหวังว่าจะสามารถสร้างโอกาสทางธุรกิจใหม่ ๆ ที่น่าตื่นใจให้แก่เศรษฐกิจของทั้งสองประเทศจากการจัดงานครั้งนี้