New Issues » “ดิ แอสเพน ทรี” ยึดไทยผุดโครงการดูแลผู้สูงวัยระดับโลก

“ดิ แอสเพน ทรี” ยึดไทยผุดโครงการดูแลผู้สูงวัยระดับโลก

3 ธันวาคม 2019
0

alivesonline.com : “ดิ แอสเพน ทรี” ผู้เชี่ยวชาญด้านการดูแลผู้สูงวัยอย่างครบวงจร ลงนามในหนังสือแสดงเจตนารมย์ร่วมกัน (LOI) กับ “Baycrest Global Solution” ศูนย์วิจัยด้านการแพทย์ที่มีชื่อเสียงระดับโลกจากแคนาดา มุ่งดำเนินงานและวางมาตรฐานระดับโลกในการดูแลผู้สูงวัยที่โครงการ “ดิ แอสเพน ทรี” คอนโดฯ ความสูงระดับกลาง จำนวน 290 ห้อง ซึ่งตั้งอยู่ที่โครงการ “เดอะ ฟอเรสเทียส์” กรุงเทพฯ

(จากซ้ายไปขวา) ‘เกเบรียล ลาแฟลม’ เลขานุการโท (ฝ่ายพาณิชย์) และรองกงสุล สถานเอกอัครราชทูตแคนาดา พร้อมด้วย ‘มุนทูยา ดิมิทรอฟ’ รองผู้อำนวยการ บริษัท ดิ แอสเพน ทรี คอร์ปอเรชั่น จำกัด ‘รัช ตันตนันตา’ ประธานผู้อำนวยการ บริษัท ดีทีจีโอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด และประธานกรรมการบริหาร บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ‘โดนิกา พอตตี’ เอกอัครราชทูตแคนาดาประจำประเทศไทย ‘ดร.วิลเลี่ยม ไรซ์แมน’ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและประธานผู้อำนวยการ Baycrest Health Sciences ‘เฮ จูน พาร์ค’ ประธานผู้อำนวยการ บริษัท ดิ แอสเพน ทรี คอร์ปอเรชั่น จำกัด และ ‘วีรวรรณ สุวรรณชาติ’ ผู้อำนวยการ บริษัท ดิ แอสเพน ทรี คอร์ปอเรชั่น จำกัด เข้าร่วมพิธีลงนามในหนังสือแสดงเจตนารมย์ (LOI) ร่วมกันระหว่าง บริษัท ดิ แอสเพน ทรี คอร์อปเรชั่น จำกัด และ บริษัท Baycrest Global Solution ณ ศูนย์วิจัยและนวัตกรรมเพื่อความยั่งยืน (RISC) ชั้น 4 อาคารแมกโนเลียส์ ราชดำริ บูเลอวาร์ด

นางเฮ จูน พาร์ค ประธานผู้อำนวยการ บริษัท ดิ แอสเพน ทรี คอร์ปอเรชั่น จำกัด กล่าวว่า Baycrest Global Solutions (เบย์เครสต์ โกลโบล โซลูชั่น) เป็นบริษัทในเครือของ Baycrest Center จะเริ่มดำเนินงานโครงการแรกของ “ดิ แอสเพน ทรี” ซึ่งจะเป็นสังคมระดับลักซ์ชัวร์รีที่พร้อมด้วยการให้บริการ สิ่งอำนวยความสะดวก และกิจกรรมแบบรายวัน โดยมุ่งเน้นส่งเสริมให้ผู้สูงวัยมีความแอคทีฟรวมถึงมีความสุขทั้งทางกายและใจ โดยประกอบไปด้วยคอนโดมิเนียมความสูงระดับกลางจำนวน 290 ห้อง ตั้งอยู่ภายในโครงการ “เดอะ ฟอเรียเทียส์” กรุงเทพฯ

โครงการ “เดอะ ฟอเรสเทียส์” คือโครงการเมืองในป่า บนพื้นที่กว่า 300 ไร่ ตั้งอยู่บริเวณถนนบางนา พัฒนาโดยบริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (MQDC) ซึ่งเป็นบริษัทผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ระดับนานาชาติและเป็นบริษัทแม่ของโครงการ “ดิ แอสเพน ทรี” ส่วน “Baycrest” คือผู้นำระดับโลกในการดูแลด้านที่พักอาศัยสำหรับผู้สูงวัย รวมถึงด้านการดูแลสุขภาพ งานวิจัย นวัตกรรม และการศึกษา โดยมุ่งเน้นที่สุขภาวะสมอง และ ผู้สูงวัย โดย “Baycrest” ได้รับการยอมรับว่าเป็นหนึ่งในองค์กรที่ดูแลผู้สูงวัยเฉพาะทางที่ดีที่สุดในโลก จากนิตยสาร Newsweek Magazine 2019 ในรายงานเรื่องโรงพยาบาลที่ดีที่สุดของโลก

นางเฮ จูน พาร์ค กล่าวอีกว่า “Baycrest” คือองค์กรที่มีชื่อเสียงระดับโลกทางด้านความเชี่ยวชาญในการดูแลผู้สูงวัย โดยได้ทำงานด้านนี้ที่โตรอนโตมานานกว่า 100 ปี ประกอบกับมีการนำผลงานวิจัยมาร่วมวิเคราะห์และพัฒนาเพื่อสร้างสรรค์นวัตกรรมสำหรับต่อยอดจากสิ่งที่เรามีอยู่ ถือเป็นการทำงานร่วมกับองค์กรในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ครั้งแรกของ Baycrest เพื่อพัฒนาความเป็นมืออาชีพทางด้านการดูแลผู้สูงวัยในภูมิภาคนี้และทั่วเอเชีย โดย ดิ แอสเพน ทรี และ Baycrest จะร่วมมือกันนำโมเดล Aging-In-Place ไปสู่ตลาดอื่น ๆ ในเอเชีย โดยจะนำเสนอรูปแบบการผสมผสานระหว่างไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตและการดูแลสุขภาพที่ตอบโจทย์ความท้าทายต่าง ๆ ของสังคมผู้สูงวัย ความร่วมมือกันในครั้งนี้จึงจะนำมาสู่การปฏิวัติของตลาดท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็วของสังคมผู้สูงวัยในประเทศไทยและการเพิ่มจำนวนของผู้สูงวัยในภูมิภาคนี้ หรือที่เรียกกันว่า “เกรย์ สึนามิ”

ด้าน ดร. วิลเลี่ยม อี ไรซ์แมน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและประธานผู้อำนวยการ Baycrest กล่าวว่าการประกาศความร่วมมือกันในครั้งนี้ถือเป็นการเปิดโอกาสของความสำเร็จในการดูแลผู้สูงวัยในภูมิภาคเอเชีย โดยวิสัยทัศน์ของ “ดิ แอสเพน ทรี” คือการนำแนวทางปฏิบัติต่อผู้สูงวัยที่ดีที่สุดมาผสมผสานกับความเชี่ยวชาญในการออกแบบและบริการทางด้านการใช้ชีวิตเพื่อนำเสนอรูปแบบใหม่ที่น่าสนใจสำหรับภูมิภาคเอเชีย”

“Baycrest และดิ แอสแพน ทรี มีจุดมุ่งหมายเดียวกันในการทำงานอย่างหนักเพื่อนำ Successful Aging มาสู่ภูมิภาคเอเชีย โดยเราจะทำให้ผู้สูงวัยสามารถดูแลและควบคุมตัวเองได้ เรามองไปข้างหน้าและมุ่งหวังที่จะสร้างคุณภาพการใช้ชีวิตที่ดีในทุกองค์ประกอบตั้งแต่สภาพแวดล้อมสีเขียวไปจนถึงที่พักอาศัยด้วยด้วยการออกแบบ Universal Design ที่ปรับเปลี่ยนได้ตามความต้องการของผู้สูงวัยที่เปลี่ยนไป พร้อมโปรแกรมดูแลสุขภาพที่สร้างความสุขและสุขภาพที่ดีให้แก่ผู้อยู่อาศัยด้วยรูปแบบ Age in Place”

อนึ่ง การลงนามร่วมกันในครั้งนี้ได้รับการลงนามโดย นายรัช ตันตนันตา ประธานผู้อำนวยการ บริษัท ดีทีจีโอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด และประธานกรรมการบริหารบริษัทแมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด และ ดร.วิลเลี่ยม อี ไรซ์แมน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและประธานผู้อำนวยการ Baycrest Health Sciences เพื่อร่วมมือกันสร้างสังคมผู้สูงวัยคุณภาพระดับสากลและสร้างแบบจำลองที่สามารถประยุกต์ให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมายอื่น ๆ รวมถึงตลาดในต่างประเทศด้วย