New Issues » “ไบเทค” เดินหน้าสู่ศูนย์กลางการประชุมระดับโลก

“ไบเทค” เดินหน้าสู่ศูนย์กลางการประชุมระดับโลก

4 ธันวาคม 2019
0

alivesonline.com :ไบเทค” ชูจุดเด่นมีพื้นที่ขนาดใหญ่กว่า 7 หมื่นตารางเมตร พร้อมความสะดวกด้านการเดินทาง ส่งผลให้ถูกเลือกเป็นสถานที่จัดงานระดับโลกมากมาย เผยปี 63 รับจัดงานใหญ่แล้ว 5 งาน

นางสาวปนิษฐา บุรี กรรมการผู้จัดการ ศูนย์นิทรรศการและการประชุม “ไบเทค” เปิดเผยว่า ในปี 2562 “ไบเทค” ได้รับโอกาสจัดการประชุมระดับโลกแล้วกว่า 4 งาน ได้แก่ IEEE Power & Energy Society (PES) งานแห่งอนาคตด้านไฟฟ้าและพลังงาน, การประชุมใหญ่เพื่อการศึกษาโลกระหว่างประเทศ ครั้งที่ 8 (The 8th Education International World Congress 2019), การประชุมสมาคมสัตว์ปีกสัตว์โลกครั้งที่ 21 (The 21st World Veterinary Poultry Association Congress – WVPAC 2019), และล่าสุดคือการประชุมสิ่งแวดล้อมศึกษาโลกครั้งที่ 10 (The 10th World Environment Education  Congress – WEEC 2019) ซึ่งมีผู้เข้าร่วมอย่างล้นหลามทั้งในไทยและต่างประเทศรวมกว่า 8,000 คน

ส่วนในปี 2563 “ไบเทค” ยังได้รับความไว้วางใจจากหน่วยงานต่าง ๆ ให้เป็นพื้นที่สำหรับการจัดการประชุมระดับนานาชาติกว่า 5 งาน ได้แก่ การแข่งขันโต้วาทีโลกระดับมหาวิทยาลัยครั้งที่ 40 (The 40th World Universities Debating Championship 2020), การประชุมระดับโลกด้าน Micronutrients ครั้งที่ 5 (Micronutrients Forum 5th Global Conference 2020), การประชุมนานาชาติด้านเวชศาสตร์เขตร้อนและโรคมาลาเรีย ครั้งที่ 20 (The 20th International Congress for Tropical Medicine and Malaria 2020 – ICTMM), การประชุมวิชาการโลกด้านจิตเวช ครั้งที่ 20 (The 20th World Congress of Psychiatry 2020) และงานประชุมสมาคมโภชนาการทางหลอดเลือดและลำไส้ของเอเชีย ครั้งที่ 20 (The 21st Parenteral and Enteral Nutrition Society of Asia Congress 2020 – PENSA Congress 2020) โดยคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานชาวไทยและชาวต่างชาติกว่า 1 หมื่นคน

นางสาวปนิษฐา กล่าวในตอนท้ายว่า ด้วยความต้องการของลูกค้าในการใช้พื้นที่จัดงานขนาดใหญ่ ๆ เพิ่มมากขึ้น ซึ่ง “ไบเทค” มีศักยภาพในการรองรับการจัดงานขนาดใหญ่ระดับนานาชาติได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ด้วยพื้นที่มากถึง 7 หมื่นตารางเมตร รวมถึง “ภิรัช คอนเวนชั่น เซนเตอร์” โซนใหม่ส่วนหนึ่งของการขยายพื้นที่ล่าสุดของ “ไบเทค” ที่มีความร่วมสมัย สะดวกสบาย และมีความยืดหยุ่นสูง อีกทั้งยังมีที่ตั้งที่สามารถเข้าถึงได้อย่างง่ายดายและหลากหลาย โดยระบบขนส่งสาธารณะคือ รถไฟฟ้าบีทีเอสสถานีบางนาที่เชื่อมต่อตรงเข้าไปยัง “ไบเทค” หรือหากเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนบุคคลก็สามารถเดินทางได้อย่างสะดวกสบายด้วยทางด่วนสมุทรปราการ-สำโรง (สุขุมวิท) และสำหรับลูกค้า หรือผู้เข้าชมงานจากต่างประเทศก็สามารถเดินทางไปยังสนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิได้อย่างรวดเร็วด้วยระยะห่างเพียง 14 กิโลเมตรเท่านั้น