New Issues » “แม็คโคร” จัดแคมเปญตรุษจีนรับพฤติกรรมผู้ประกอบการยุคดิจิทัล

“แม็คโคร” จัดแคมเปญตรุษจีนรับพฤติกรรมผู้ประกอบการยุคดิจิทัล

16 มกราคม 2020
0

alivesonline.com : “แม็คโคร” จับมือพันธมิตรต้อนรับปีหนูทอง แจกใหญ่ “อั่งเปา ออนไลน์” กว่า 3 แสนคูปอง ตอบรับกระแสผู้ประกอบการยุคดิจิทัล ขนทัพสินค้ากว่า 500 รายการ จัดโปรโมชันแรง ย้ำกลยุทธ์ “ซื้อเยอะ ยิ่งคุ้ม” เพิ่มโอกาสทำกำไร หวังอัดฉีดเศรษฐกิจฐานรากรับ “ตรุษจีน”

นางศิริพร เดชสิงห์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการสื่อสารองค์กร บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลตรุษจีนที่หลายคนมองกันว่าเป็นเวลาของความคึกคักของเศรษฐกิจโดยรวมที่ประชาชนพากันจับจ่ายใช้สอยนั้น เวลาสำคัญดังกล่าวยังเป็นโอกาสทองของผู้ประกอบการร้านค้าปลีกรายย่อย หรือโชวห่วย ร้านอาหาร โรงแรม ร้านกาแฟ ธุรกิจจัดเลี้ยง ซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าสมาชิก “แม็คโคร” ที่มีอยู่กว่า 3.3 ล้านรายด้วย “แม็คโคร” จึงได้จัดแคมเปญการตลาดใหญ่เป็นประจำทุกปี โดยปีนี้ใช้คอนเซ็ปต์ว่า “แม็คโครที่เดียว จ่าย ไหว้ เที่ยว รวยรับตรุษจีน” มุ่งเน้นกลยุทธ์ซื้อเยอะยิ่งคุ้ม เชื่อมบริการออฟไลน์-ออนไลน์ อีกทั้งยังร่วมกับพันธมิตรจัดรายการสินค้าราคาพิเศษ รวมถึงยังแจก “อั่งเปา ออนไลน์” เป็นจำนวนกว่า 3 แสนคูปอง ตั้งแต่วันที่ 15-28 มกราคม 2563

“แม็คโคร” ยังร่วมกับพันธมิตรทางธุรกิจ นำสินค้ามากกว่า 500 รายการมาจัดโปรโมชันครั้งใหญ่ในทุกช่องทาง เพื่อตอบรับพฤติกรรมผู้ประกอบการยุคปัจจุบันที่ก้าวสู่ความเป็นดิจิทัลมากขึ้น โดยพบว่ามีลูกค้าเป็นจำนวนมากกว่า 10% สั่งซื้อสินค้าในรูปแบบ O2O มากขึ้น และใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีอย่างคุ้มค่า ในช่วงเทศกาลตรุษจีนปีนี้ “แม็คโคร” จึงสร้างสรรค์แคมเปญและกลยุทธ์ต่าง ๆ ให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้ประกอบการมากขึ้น

สำหรับโปรโมชันภายใต้แคมเปญ “แม็คโครที่เดียว จ่าย ไหว้ เที่ยว รวยรับตรุษจีน” ชูกลยุทธ์สำคัญคือ “ซื้อเยอะยิ่งคุ้ม” ด้วยการนำสินค้าทั้งอาหารสด อาหารแห้ง อุปกรณ์เพื่อธุรกิจอาหาร เมนูมงคลเพิ่มกำไรให้ผู้ประกอบการ มาจัดรายการและยังลุ้นรับ “อั่งเปา ออนไลน์” เป็นจำนวนกว่า 3 แสนคูปอง โดยสามารถกดรับอั่งเปาได้ตั้งแต่วันที่ 15-28 มกราคม 2563 และสามารถใช้อั่งเปาได้ตั้งแต่วันที่ 15-28 มกราคม 2563 พร้อมบริการฟรีเดลิเวอรี่ เมื่อสั่งซื้อสินค้าเทศกาลตรุษจีนผ่าน “แม็คโคร แอปพลิเคชัน” ครบ 2 พันบาท

นางศิริพร กล่าวในตอนท้ายว่า แม้ตรุษจีนปีนี้จะมีปัจจัยลบต่าง ๆ ที่เข้ามากระทบกำลังซื้อ แต่สำหรับกลุ่มผู้ประกอบการแล้ว ปีหนูทองนี้พวกเขามีวงจรชีวิตที่เปลี่ยนไป ด้วยการปรับตัวให้อยู่รอดท่ามกลางบริบทการค้าขายที่เปลี่ยนแปลง สอดคล้องกับนโยบายสำคัญของ “แม็คโคร” ที่มุ่งให้การช่วยเหลือผู้ประกอบการในมิติต่าง ๆ เพื่อเพิ่มโอกาสการทำกำไรอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นการเสริมสร้างความเข้มแข็งให้เศรษฐกิจเศรษฐกิจฐานราก