New Issues » “ทีเส็บ” จัดแคมเปญ “Fly, Meet, Shop” เจาะตลาด CLMV

“ทีเส็บ” จัดแคมเปญ “Fly, Meet, Shop” เจาะตลาด CLMV

20 มกราคม 2020
0

นางสาวนุช หอมรสสุคนธ์ (กลาง) ผู้อำนวยการฝ่ายส่งเสริมการจัดประชุมและการเดินทางเพื่อเป็นรางวัล สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) พร้อมด้วย นายวรงค์  อิศรเสนา ณ อยุธยา (ซ้าย) รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายการตลาด สายการบิน “บางกอกแอร์เวย์ส” และนางสาวทิพมาศ เกษี (ขวา) ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายบริหารลูกค้าต่างประเทศ บริษัท เซ็นทรัล ดีพาร์ทเม้นท์ สโตร์ จํากัด

alivesonline.com : “ทีเส็บ – บางกอกแอร์เวย์ส” ดึงแนวร่วมใหม่ “เซ็นทรัล” เปิดตัวแคมเปญ “Fly, Meet, Shop” มอบสิทธิประโยชน์จูงใจนักเดินทางกลุ่มไมซ์ CLMV เข้ามาจัดประชุมองค์กรและการเดินทางเพื่อเป็นรางวัลในไทย

นางสาวนุช หอมรสสุคนธ์ ผู้อำนวยการฝ่ายส่งเสริมการจัดประชุมและการเดินทางเพื่อเป็นรางวัล สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ “ทีเส็บ” เปิดเผยว่า จากผลสำเร็จของความร่วมมือระหว่าง “ทีเส็บ” และสายการบิน “บางกอกแอร์เวย์ส” ในการจัดแคมเปญ “Fly and Meet Double Bonus” และ “Fly and Meet Double Bonus Redefined” เพื่อทำตลาดกลุ่มประเทศ CLMV เมื่อปี 2561 และ 2562 ล่าสุดได้ขยายความร่วมมือโดยมีห้าง “เซ็นทรัล ดีพาร์ทเม้นท์ สโตร์” เข้าร่วมเป็นพันธมิตร ในการเพิ่มบริการและส่งมอบสิทธิประโยชน์พิเศษให้ลูกค้าองค์กรจากทั้ง 4 ประเทศภายใต้แคมเปญ “Fly, Meet, Shop”

จากแคมเปญที่จัดขึ้นในช่วงสองปีที่ผ่านมา พบว่า มีนักเดินทางไมซ์ตลาดประชุมและการเดินทางเพื่อเป็นรางวัล หรือ ตลาด MI จากประเทศในกลุ่ม CLMV เดินทางเข้ามา 63 กลุ่ม จำนวนผู้เข้าร่วมงานรวมทั้งสิ้น 20,608 คน คิดเป็นรายได้รวม 1,450.85 ล้านบาท ด้วยอัตราการเติบโตของตลาด MI จากกลุ่มประเทศ CLMV ดังกล่าว จึงทำให้ ทีเส็บ และ บางกอกแอร์เวย์ส มุ่งหวังที่จะเพิ่มความคุ้มค่าของแคมเปญให้ลูกค้า โดยการดึง เซ็นทรัล ดีพาร์ทเม้นท์ สโตร์ เข้าร่วมมอบสิทธิประโยชน์พิเศษในการจับจ่ายใช้สอยสินค้าจากสาขาที่มีอยู่มากมายหลายแห่งของเซ็นทรัลฯ ซึ่งคาดว่าจะช่วยให้แคมเปญใหม่เกิดประโยชน์ทั้งกับผู้ให้บริการในประเทศไทยและลูกค้าจากกลุ่มประเทศ CLMV”

นางสาวนุช กล่าวด้วยว่า มีการคาดการณ์ว่าเศรษฐกิจของประเทศในกลุ่ม CLMV จะยังเติบโตในอัตราสูงถึง 6-7% โดย “ทีเส็บ” ได้นำเสนอจุดขายใหม่ของประเทศไทย 115 แห่งที่ได้ร่วมพัฒนากับ 5 เมืองไมซ์ทั่วไทยและเมืองใกล้เคียงผ่านโครงการ “Thailand 7 MICE Magnificent Themes” ที่มีศักยภาพรองรับนักเดินทางไมซ์ในปี 2563 และเชื่อมั่นว่าจุดขายใหม่เหล่านี้จะช่วยสร้างแรงบันดาลใจและประสบการณ์ที่ทรงคุณค่าให้กับกลุ่มลูกค้าองค์กรในตลาดเป้าหมาย

นายวรงค์  อิศรเสนา ณ อยุธยา รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายการตลาด สายการบิน “บางกอกแอร์เวย์ส” กล่าวว่า กลุ่มประเทศ CLMV เป็นหนึ่งในตลาดหลักของสายการบิน เนื่องจากบางกอกแอร์เวย์ส ให้บริการเที่ยวบินจาก 4 ประเทศในกลุ่ม CLMV มายังประเทศไทย โดยให้บริการเต็มรูปแบบที่อำนวยความสะดวกสบายและมีความยืดหยุ่นที่ทางสายการบินเชื่อว่าสามารถตอบโจทย์ความต้องของกลุ่มนักเดินทางธุรกิจได้เป็นอย่างดี

นางสาวทิพมาศ เกษี ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายบริหารลูกค้าต่างประเทศ บริษัท เซ็นทรัล ดีพาร์ทเม้นท์ สโตร์ จํากัด (CDS) กล่าวว่า ในปี 2562 ตลาดกลุ่มลูกค้าองค์กรธุรกิจของ “เซ็นทรัล” มีการเติบโตมากขึ้นทั้งด้านจำนวนคนและการใช้จ่าย โดยมีกัมพูชามาเป็นอันดับหนึ่ง ด้วยยอดการใช้จ่ายที่เพิ่มมากขึ้นเกือบ 10% เมื่อเทียบกับปี 2561 โดยปัจจุบัน “เซ็นทรัล” มีสาขาเปิดให้บริการ 24 แห่งทั่วประเทศ ครอบคลุมจุดหมายปลายทางหลัก ๆ เช่น กรุงเทพ ภูเก็ต และเชียงใหม่ จัดจำหน่ายสินค้าและผลิตภัณฑ์ที่มีหลากหลายแบรนด์ให้เลือก โดยเฉพาะอย่างยิ่งสินค้าแบรนด์เนมที่เป็นที่นิยมในตลาด CLMV ซึ่งพวกเขาจะได้รับสิทธิประโยชน์สูงสุดจากคูปองเงินสดที่ได้รับสำหรับการใช้ซื้อสินค้าต่าง ๆ จากทุกสาขาของ “เซ็นทรัล”

สำหรับแคมเปญ “Fly, Meet, Shop” มุ่งเสนอความคุ้มค่าและอำนวยความสะดวกสบายในการเดินทางให้ลูกค้าองค์กรด้วยสิทธิ์ประโยชน์มากมาย อาทิ เงินสนับสนุน หรือการแสดงทางวัฒนธรรม, บริการช่องทางพิเศษตรวจคนเข้าเมืองที่สนามบินสุวรรณภูมิ, ส่วนลด 10% เมื่อซื้อสินค้าที่จำหน่ายบนเที่ยวบินของ “บางกอกแอร์เวย์ส”, รับบัตรโดยสารฟรี 1 ที่นั่งเมื่อซื้อบัตรโดยสารครบ 30 ที่นั่ง, การจองที่นั่งบนเที่ยวบินสำหรับหมู่คณะ, สิทธิพิเศษในการขึ้นเครื่องเป็นอันดับแรก, ได้รับน้ำหนักสัมภาระเพิ่มเติมท่านละ 10 กิโลกรัมและได้รับสิทธิพิเศษในการบริการเรื่องสัมภาระ (Priority Baggage Tagging) นอกจากนี้ยังได้รับสิทธิประโยชน์ในการเลือกซื้อสินค้าด้วยบัตรคูปองเงินสดอิเล็กทรอนิกส์จาก “เซ็นทรัล” พร้อมของกำนัล

ส่วนเงื่อนไขการรับสิทธิประโยชน์ของแคมเปญ ลูกค้าจะต้องมีกลุ่มขนาด 30 คนขึ้นไป บินสู่ประเทศไทยด้วยสายการบิน “บางกอกแอร์เวย์ส” มีวันพำนักอย่างน้อย 2 คืน หรือมีการจัดงานในสถานที่จัดงานที่ได้รับการรับรองมาตรฐานสถานที่จัดงานประเทศไทย (Thailand MICE Venue Standards – TMVS) หรือพำนักในโรงแรมที่จดทะเบียนภายใต้พระราชบัญญัติโรงแรม โดยสามารถติดต่อเพื่อขอรับการสนับสนุนได้ตั้งแต่บัดนี้ถึงวันที่ 15 กันยายน 2563 และมีกำหนดเดินทางภายในวันที่ 30 กันยายน 2563 ข้อมูลเพิ่มเติม ติดตามได้ที่ https://www.businesseventsthailand.com/en/support-solution/meetings-incentives/campaign/flymeetshop