Variety » รู้เรื่องพลังงานทดแทนผ่านการวิ่ง “Power Run ปลุกจิตสำนึกเพื่อพลังงานไทย”

รู้เรื่องพลังงานทดแทนผ่านการวิ่ง “Power Run ปลุกจิตสำนึกเพื่อพลังงานไทย”

21 มกราคม 2020
0

alivesonline.com : สำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน ดึง 4 ศิลปิน “เอิร์ธ-นินิว-ลิฟท์-ทัช” เป็นตัวแทนพลังงานทดแทนจาก “ดิน น้ำ ลม ไฟ” ชวนคนไทยร่วมวิ่ง “Power Run ปลุกจิตสำนึกเพื่อพลังงานไทย” 4 ครั้ง 4 ภาค หารายได้ซื้อโซลาเซลล์ให้โรงเรียนในพื้นที่ห่างไกลทั้ง 4 ภาคของประเทศ ประเดิมสนามแรก 8 มี.ค.63 ณ บริเวณเขื่อนรัชประภา จ.สุราษฎร์ธานี ในธีม “พลังงานน้ำ” พร้อมศิลปินสาว “นินิว กัญญารัตน์ พงศ์กัมปนาท”

นายกิตติพงษ์ ภิญโญตระกูล รองเลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) เปิดเผยว่า บริษัท พีทู ดีไซน์ แอนด์ พรี้นท์ จำกัด เป็นผู้ได้รับอนุมัติจัดสรรเงินกองทุนพัฒนาไฟฟ้าจาก สำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน ดำเนินการจัดกิจกรรมให้ความรู้และสร้างความเข้าใจด้านพลังงาน ผ่านการวิ่ง “Power Run ปลุกจิตสำนึกเพื่อพลังงานไทย” 4 ครั้ง 4 ภาค ภายใต้ธีม “พลังงานทดแทนจาก ดิน น้ำ ลม และไฟ” ตั้งแต่เดือนมกราคม – พฤษภาคม 2563

โครงการ “Power Run ปลุกจิตสำนึกเพื่อพลังงานไทย” เป็นการจัดกิจกรรมวิ่งที่สามารถเข้าถึงประชาชนได้ทุกเพศ ทุกวัย จนเกิดการมีส่วนร่วมกลมเกลียวไปกับการสื่อสารต่าง ๆ ในงานได้อย่างลงตัว ผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะมีส่วนร่วมสร้างความตระหนัก ปลูกจิตสำนึกในเรื่องของพลังงานทดแทนต่าง ๆ เช่น พลังงานไฟฟ้าจากแสงอาทิตย์ พลังงานไฟฟ้าจากขยะ สอดคล้องกับวัตถุประสงค์ของกองทุนพัฒนาไฟฟ้าเพื่อกิจการตามมาตรา 97(5) ที่ต้องการส่งเสริมสังคมและประชาชนให้มีความรู้ ความตระหนัก และมีส่วนร่วมทางด้านไฟฟ้า โดยกิจกรรมวิ่งจัดขึ้นทั้งหมด 4 ครั้งใน 4 ภาค ประกอบไปด้วย ภาคเหนือ ภาคใต้ ภาคอีสาน ภาคกลาง เพื่อรวบรวมรายได้จากการวิ่งนำไปจัดซื้อและติดตั้งแผงโซลาเซลล์ให้โรงเรียนในพื้นที่ห่างไกลของแต่ละภาค เพื่อเป็นการสนับสนุนการใช้พลังงานทดแทน

สำหรับกิจกรรมการวิ่งจะแบ่งเป็น 2 ประเภทตามระยะทางคือระยะ 10 กิโลเมตร (ค่าสมัคร 500 บาท) ระยะ 5 กิโลเมตร(ค่าสมัคร 450 บาท) แต่ละประเภทแบ่งเป็น รุ่น Young Power (อายุไม่เกิน 39 ปี) และรุ่น Senior Power (อายุ 40 ปีขึ้นไป) โดยผู้สมัครเข้าร่วมการวิ่งจะได้รับเสื้อวิ่งและเหรียญที่ระลึก ส่วนกำหนดการวิ่งมีทั้งหมด 4 ครั้งใน 4 ภาคตามธีม “ดิน น้ำ ลม ไฟ” โดยภาคแรกจะเริ่มจากภาคใต้ในธีม “น้ำ” ณ บริเวณเขื่อนรัชชประภา จังหวัดสุราษฎร์ธานี ในวันที่ 8 มีนาคม 2563 โดยมีศิลปินสาว “นินิว กัญญารัตน์ พงศ์กัมปนาท” ร่วมวิ่งในฐานะตัวแทนพลังงานแห่งน้ำ

จากนั้นในวันที่ 28 มีนาคม 2563 จะมีขึ้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ณ ลานพนมนาคา จังหวัดนครพนม ในธีม “ลม” โดยมี “ลิฟท์ สุพจน์ จันทร์เจริญ” ร่วมวิ่งในฐานะตัวแทนพลังงานแห่งลม ต่อด้วยธีม “ไฟ” ในวันที่ 26 เมษายน 2563 ที่ภาคกลาง ณ บริเวณสะพานเจษฎาบดินทร์ จังหวัดนนทบุรี โดยมี “ทัช ณ ตะกั่วทุ่ง” ร่วมวิ่งในฐานะตัวแทนพลังงานแห่งไฟ ก่อนที่จะปิดท้ายที่ภาคเหนือในธีม “ดิน” ณ บริเวณห้วยตึงเฒ่า จังหวัดเชียงใหม่ โดยมี “เอิร์ท ณัฐนันท์ คุณวัฒน์” ร่วมวิ่งในฐานะตัวแทนพลังงานแห่งดิน ในวันที่ 24 พฤษภาคม 2563

ผู้สนใจสามารถสมัคร หรือติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ www.runlah.com และ facebook : PowerRunOfficial