New Issues » “ไฟร์เทรดเอ็นจิเนียริ่ง” ขยายฐานลูกค้า มุ่งรักษาส่วนแบ่งตลาด

“ไฟร์เทรดเอ็นจิเนียริ่ง” ขยายฐานลูกค้า มุ่งรักษาส่วนแบ่งตลาด

24 มกราคม 2020
0

alivesonline.com : “ไฟร์เทรดเอ็นจิเนียริ่ง” ตั้งเป้ารายได้ปี 63 เติบโต 10% แตะ 1,275 ล้านบาท รักษาอัตรากำไรสุทธิ 12% ครองแชมป์มาร์เก็ตแชร์อับดับหนึ่ง ปรับกลยุทธ์เชิงรุกขยายฐานลูกค้าเจาะกลุ่มหน่วยงานราชการ โรงงานทั่วประเทศ เพิ่มทีมขาย ไลน์สินค้า สร้างโอกาสการแข่งขัน เผย Backlog 470 ล้านบาท มั่นใจกวาดงานประมูลต่อเนื่อง

นายทักษิณ ตันติไพจิตร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไฟร์เทรดเอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ FTE ผู้นำธุรกิจนำเข้าและจำหน่าย บริการออกแบบ รับเหมาติดตั้ง ซ่อมแซม ตรวจสอบอุปกรณ์-ระบบดับเพลิงครบวงจร เปิดเผยว่า บริษัทฯ ตั้งเป้าหมายการเติบโตของรายได้รวมในปี 2563 ประมาณ 1,275 ล้านบาท เติบโตประมาณ 10% พร้อมรักษาอัตรากำไรสุทธิประมาณ 12% พร้อมรักษาความเป็นผู้นำตลาดอันดับหนึ่ง โดยมีสัดส่วนรายได้แบ่งเป็นงานจำหน่ายอุปกรณ์ดับเพลิงประมาณ 70% งานรับเหมาติดตั้งระบบดับเพลิง 30%

สำหรับแผนการดำเนินงานของบริษัทฯ ในปี 2563 มุ่งเน้นกลยุทธ์เชิงรุกมากขึ้น ประกอบด้วยการขยายฐานลูกค้างานรับเหมาออกแบบติดตั้งระบบฯ เน้นกลุ่มหน่วยงานราชการและโรงงานอุตสาหกรรมทั่วประเทศ เพื่อกระจายความเสี่ยง ไม่พึ่งพาฐานลูกค้ากลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง รวมทั้งเตรียมแผนรับงานโครงการขนาดใหญ่ อาทิ งานออกแบบติดตั้งระบบดับเพลิงสถานีไฟฟ้าแรงสูงของ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) งานปรับปรุงระบบดับเพลิงสนามบินทั่วประเทศ การเพิ่มประสิทธิภาพด้านงานขาย โดยเพิ่มทีมขายที่มีความเชี่ยวชาญ อีกทั้งการเพิ่มผลิตภัณฑ์รูปแบบต่าง ๆ ครอบคลุมความต้องการใช้งานของกลุ่มลูกค้าและเพิ่มโอกาสในการแข่งขัน

“ภาพรวมเศรษฐกิจในปีนี้ยังคงมีความไม่แน่นอนสูง เพราะมีความเสี่ยงเรื่องความล่าช้าของโครงการภาครัฐและการชะลอตัวของภาคอสังหาริมทรัพย์ อย่างไรก็ตาม ในส่วนของแนวโน้มตลาดอุปกรณ์ดับเพลิงคาดว่าจะขยายตัวได้ดีตามความต้องการใช้งานต่อเนื่อง โดยมีปัจจัยสนับสนุนจากโรงงานอุตสาหกรรมที่ขอรับการส่งเสริมจากสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน หรือ BOI รวมถึงการสร้างอาคารใหม่และการปรับปรุงระบบดับเพลิงของหน่วยงานราชการซึ่งถือเป็นโอกาสการรับงานของบริษัทฯ อีกทั้งการบังคับใช้กฎหมายให้มีความปลอดภัยที่เข้มงวด ประกอบกับความสามารถในการบริหารจัดการต้นทุนของบริษัทฯ คาดว่าจะสามารถรักษาอัตราการเติบโต อัตราการทำกำไรได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ และรักษาส่วนแบ่งการตลาดได้”

นายทักษิณ กล่าวด้วยว่า สำหรับมูลค่างานในมือ (Backlog) ปัจจุบันมีประมาณ 470 ล้านบาท แบ่งเป็นงานจัดจำหน่าย 170 ล้านบาท งานออกแบบติดตั้งระบบดับเพลิง 300 ล้านบาท และมีโครงการที่อยู่ระหว่างรอผลพิจารณางานออกแบบติดตั้งระบบดับเพลิงเพิ่มเติมอีก 50 โครงการ มูลค่าประมาณ 250 ล้านบาท คาดว่าบริษัทฯ จะได้รับงานอยู่ที่ประมาณ 100 ล้านบาท  พร้อมเดินหน้าเข้าประมูลงานของทั้งภาครัฐและเอกชนอย่างต่อเนื่อง