New Issues » “พริ้นซิเพิล แคปิตอล” จับมือ “บำรุงราษฎร์” เปิดศูนย์กระดูกสันหลังและข้อ Spine & Joint

“พริ้นซิเพิล แคปิตอล” จับมือ “บำรุงราษฎร์” เปิดศูนย์กระดูกสันหลังและข้อ Spine & Joint

24 มกราคม 2020
0

alivesonline.com : “พริ้นซิเพิล แคปิตอล” จับมือ พันธมิตรชั้นนำ “บำรุงราษฎร์ เฮลท์ เน็ตเวิร์ก” เปิด “ศูนย์ให้บริการทางการแพทย์ด้านกระดูกสันหลังและข้อ Spine & Joint” โรงพยาบาลพริ้นซ์ สุวรรณภูมิ ชูความเป็นเลิศในมาตรฐานการรักษาโดยทีมแพทย์ รพ.บำรุงราษฎร์ เพื่อตอบโจทย์กลุ่มคนไข้ในราคาที่เข้าถึงได้ เผยอนาคตเล็งขยายความร่วมมือถ่ายทอดองค์ความรู้ เทคโนโลยีและความชำนาญทางการแพทย์ ไปยังโรงพยาบาลอื่น ๆ ในเครือข่าย ด้วยระบบที่พัฒนาร่วมกัน เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการรักษา

ดร.สาธิต วิทยากร ประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัท พริ้นซิเพิล แคปิตอล จำกัด (มหาชน) หรือ PRINC ผู้ดำเนินธุรกิจโรงพยาบาลและธุรกิจเพื่อสุขภาพ กล่าวถึงความก้าวหน้าในการเปิด “ศูนย์ให้บริการทางการแพทย์ด้านกระดูกสันหลังและข้อ Spine & Joint” โรงพยาบาลพริ้นซ์ สุวรรณภูมิ ซึ่งได้ดำเนินการร่วมกับ บริษัท บำรุงราษฎร์ เฮลท์ เน็ตเวิร์ก จำกัด ว่า ขณะนี้พร้อมที่จะนำเสนอการบริการที่เป็นเลิศทางการแพทย์ในราคาที่จับต้องได้ให้กับกลุ่มคนทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ภายใต้มาตรฐานการรักษาโดยทีมแพทย์ผู้ชำนาญการของโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์

รูปแบบการรักษาของศูนย์ฯ Spine & Joint มีหลากหลายวิธีตามระดับอาการของผู้ป่วย โดยมีการใช้เทคโนโลยีทันสมัยในการรักษา พร้อมด้วยแพทย์ผู้ชำนาญการเฉพาะทางด้านกระดูกสันหลังและข้อ ไม่ว่าจะเป็นการฉีดซีเมนต์เพื่อเสริมโครงกระดูกสันหลังที่ลดระยะเวลาการได้ยาระงับความรู้สึกลง เมื่อเทียบกับการผ่าตัดใหญ่ อีกทั้งยังมีการใช้ภาพทางรังสีทั้งก่อนและระหว่างการทำการฉีดซีเมนต์ เพื่อให้ฉีดได้ตรงตำแหน่งและลดโอกาสเกิดภาวะแทรกซ้อน โดยใช้ระยะเวลาพักฟื้นในโรงพยาบาลหลังการฉีดเพียง 1 คืน

นอกจากนี้ ยังมีการฉีดยาเข้าที่โพรงกระดูกสันหลัง ทำให้ผู้ป่วยไม่ต้องผ่าตัดและให้ประสิทธิผลดีที่สุดเมื่อทำร่วมกับกายภาพบำบัด รวมถึงการผ่าตัดโรคกระดูกสันหลังผ่านกล้องเอ็นโดสโคป ซึ่งช่วยให้แพทย์สามารถมองเห็นความผิดปกติได้อย่างชัดเจนและทำการรักษาได้อย่างแม่นยำ โดยไม่ต้องตัดเลาะกล้ามเนื้อส่วนที่ดีออกโดยแผลผ่าตัดจะมีขนาดเพียง 7.9 มิลลิเมตรเท่านั้น ผู้ป่วยจึงฟื้นตัวได้เร็วและสามารถกลับบ้านได้ในวันรุ่งขึ้น อีกทั้งยังมีการผ่าตัดข้อเข่าเทียมด้วยระบบคอมพิวเตอร์ที่ช่วยให้วางตำแหน่งของข้อเข่าเทียมได้ดีและแม่นยำกว่าการใช้เครื่องมือช่วยในการผ่าตัดตามมาตรฐานทั่วไป ทำให้ผู้ป่วยสามารถใช้งานข้อเข่าเทียมหลังผ่าตัดได้ใกล้เคียงกับข้อเข่าจริง

“ศูนย์ฯ Spine & Joint ยังอยู่ในเฟสแรกภายใต้โมเดลธุรกิจใหม่ร่วมกันระหว่าง พริ้นซิเพิล แคปิตอล และ บำรุงราษฎร์ เฮลท์ เน็ตเวิร์ก ซึ่งเป็นพันธมิตรชั้นนำ โดยในอนาคตมีแผนขยายความร่วมมือไปยังโรงพยาบาลอื่น ๆ ในเครือข่ายเพิ่มอีกด้วย เพื่อเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงการรักษาพยาบาลที่มีคุณภาพและมีมาตรฐาน ถือเป็นการตอกย้ำความแข็งแกร่ง และสร้างการเจริญเติบโตทางธุรกิจร่วมกันของพริ้นซิเพิล แคปิตอล และบำรุงราษฎร์” ดร.สาธิต กล่าวในที่สุด