New Issues » ผู้นำพลังงานระดับโลกพร้อมเยือนไทย 12-14 ก.พ.63

ผู้นำพลังงานระดับโลกพร้อมเยือนไทย 12-14 ก.พ.63

4 กุมภาพันธ์ 2020
0

alivesonline.com : เหล่าผู้นำและนักลงทุนด้านพลังงานชั้นนำระดับโลกกว่า 200 ราย เตรียมตบเท้าเข้าร่วมถกประเด็นความต้องการพลังงานอนาคตของเอเชียในงาน “FUTURE ENERGY ASIA 2000” ระหว่างวันที่ 12-14 กุมภาพันธ์ 2563 ณ ไบเทค บางนา ผู้จัดมั่นใจเป็นงานประชุมที่จะกำหนดวาระการเปลี่ยนผ่านและการเปลี่ยนแปลงด้านพลังงานของภูมิภาคเอเชีย ด้าน “ทีเส็บ” คาดผู้ร่วมงานเพิ่มขึ้นจากปีก่อน 20% จากการขยายพื้นที่จัดงานเพิ่มขึ้น 15%

นายคริสโตเฟอร์ ฮัดสัน ประธานบริษัท ดีเอ็มจี อีเว้นท์ ผู้จัดงาน “FUTURE ENERGY ASIA 2000” เปิดเผยว่า งาน “FUTURE ENERGY ASIA 2000” ถือเป็นงานที่ได้รับการออกแบบให้เป็นแพลตฟอร์มที่มอบโอกาสที่ดีเลิศเพื่อขับเคลื่อนความร่วมมือระหว่างผู้จำหน่ายพลังงานรายใหม่ ผู้ผลิตไฟฟ้า และห่วงโซ่อุปทานของการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน พร้อมทั้งการสร้างแนวร่วมระหว่างภาครัฐและเอกชนเพื่อการช่วยเหลือในด้านอนาคตพลังงานสะอาดในภูมิภาคอาเซียน นอกจากนี้ ยังจะสามารถดึงดูดกลุ่มผู้ซื้อและผู้ขายจากทั่วโลกจำนวนมากซึ่งจะมาร่วมจัดแสดงผลิตภัณฑ์ บริการ สร้างพันธมิตร และสาธิตนวัตกรรมต่าง ๆ

การจัดงาน “FUTURE ENERGY ASIA 2000” จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 12-14 กุมภาพันธ์ 2563 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมนานาชาติไบเทค บางนา กรุงเทพฯ โดยได้รับเกียรติจาก นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ซึ่งจะร่วมเป็นประธานและกล่าวเปิดงานอย่างเป็นทางการ โดยมีผู้นำด้านพลังงานระดับโลกร่วม 200 ราย เตรียมร่วมงานนิทรรศการและงานประชุมครั้งนี้เพื่อถกประเด็นสำคัญด้านการปฏิรูปพลังงานผสมผสานและจัดแสดงกลยุทธ์ต่าง ๆ ที่สามารถนำไปใช้เพื่อเร่งให้เกิดการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงานไปสู่อนาคตพลังงานสะอาดอย่างยั่งยืน

ภายในงานผู้เข้าร่วมงานจะได้รับฟังวิสัยทัศน์จากผู้บริหารระดับสูงขององค์กรด้านพลังงานชั้นนำของประเทศไทย อาทิ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) บริษัท ปตท. สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) กระทรวงพลังงาน รวมทั้งผู้นำด้านพลังงานจากกลุ่มประเทศอาเซียน ได้แก่ เวียดนาม มาเลเซีย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ และสิงคโปร์ ที่ตอบรับเข้าร่วมในการประชุมครั้งนี้ ในฐานะที่เป็นผู้ทรงคุณวุฒิทั้งจากภาครัฐและเอกชนทั่วภูมิภาคที่จะมาร่วมแบ่งปันประสบการณ์ว่าพวกเขาเหล่านั้นทำอะไรบ้างในระดับนโยบายและแผนงานเพื่อให้ตอบรับกับการเติบโตด้านความต้องการพลังงาน

ความโดดเด่นของการจัดงาน FUTURE ENERGY ASIA 2000 คือ ศูนย์ความเลิศทางเทคนิค (COTES) ซึ่งสามารถเข้าร่วมฟังข้อมูลเชิงเทคนิคและด้านเทคโนโลยีที่น่าสนใจในสไตล์ “Ted Talk” การพูดคุยที่ครอบคลุมเนื้อหาหลากหลาย ในหัวข้อที่เกี่ยวข้องกับพลังงาน อาทิ การเปลี่ยนผ่านด้านพลังงานและดิจิทัลไลเซชั่น พร้อมทั้งการจัดแสดงโครงการพลังงานใหม่ที่สำคัญที่สุดในภูมิภาคด้วย โดยการประชุมซึ่งจัดขึ้นรวม 3 วันนั้นมีการกำหนดธีมของงานในแต่ละวัน ซึ่งทั้งหมดเมื่อนำมาประกอบเข้าด้วยกันจะเป็นแรงผลักดันที่สมบูรณ์แบบสำหรับการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงานในเอเชีย โดยในวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2563 จะเน้นในเรื่อง “การบูรณาการ” เสนอแง่มุมความคิดเชิงลึกว่า พลังงานทดแทนและก๊าซธรรมชาติสามารถนำมาใช้ร่วมกันเพื่อเป็นอนาคตพลังงานสะอาดที่ยั่งยืนได้

ส่วนในวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2563 จะให้ความสำคัญในเรื่อง “ความร่วมมือ” โดยเฉพาะอย่างยิ่งความร่วมมือด้านพลังงานระดับภูมิภาคในกลุ่มประเทศอาเซียน เช่นเดียวกับความร่วมมือระหว่างภาครัฐและภาคเอกชนที่จะช่วยผลักดันการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน จากนั้นในวันสุดท้ายคือ วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2563 จะเน้นในเรื่อง “การปฏิรูป” และการพิจารณาว่า นวัตกรรมที่ก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงสามารถก่อให้เกิดผลต่อการผสมผสานพลังงานอนาคตของภูมิภาคอย่างไร

ด้าน นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ “ทีเส็บ” ในฐานะผู้สนับสนุนการจัดงาน “FUTURE ENERGY ASIA 2020” กล่าวเสริมว่า ประเทศไทยส่งเสริมและสนับสนุนการจัดงานที่มุ่งเน้นการเผยแพร่นวัตกรรมเพื่อตอบรับกลยุทธ์การพัฒนาด้านเศรษฐกิจ โดยคาดว่าการจัดงานครั้งนี้จะเสริมสร้างเครือข่ายของผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในด้านพลังงานระดับสากลอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อนจากการจัดงานระดับนานาชาติที่มีขนาดใหญ่ขึ้นกว่าครั้งที่ผ่านมาถึง 15% ทำให้คาดการณ์ถึงจำนวนผู้เข้าชมงานภาคธุรกิจว่าจะเพิ่มขึ้นอีก 20%

งาน FUTURE ENERGY ASIA 2000 2020 จะจัดขึ้น ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมนานาชาติไบเทค บางนา กรุงเทพฯ  ระหว่างวันที่ 12–14 กุมภาพันธ์ 2563 ข้อมูลเพิ่มเติมสามารถชมได้ที่เว็บไซต์ www.futureenergyasia.com ลงทะเบียนเพื่อเข้าร่วมการประชุมเชิงเทคนิคและนิทรรศการฟรีผ่านเว็บไซต์ www.FutureEnergyAsia.com/Visreg ส่วนผู้ประสงค์จะเข้าร่วมงานประชุมเชิงกลยุทธ์ สามารถลงทะเบียนได้ที่เว็บไซต์ www.FutureEnergyAsia.com/Delreg