New Issues » “โซน่าร์” เข็น 7 กลุ่มสินค้าอัดหนักแคมเปญฤดูร้อน

“โซน่าร์” เข็น 7 กลุ่มสินค้าอัดหนักแคมเปญฤดูร้อน

2 มีนาคม 2020
0

alivesonline.com : แบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านสัญชาติไทย “โซน่าร์” ชูกลยุทธ์มัลติแพลตฟอร์ม พัฒนาช่องทางจัดจำหน่าย “ไร้รอยต่อ” ผสานตัวแทนจำหน่าย 3 พันแห่งทั่วประเทศเชื่อมโยงช่องทางออนไลน์และออนแอร์ มุ่งสร้างการรับรู้แบรนด์ในวงกว้าง ฉวยโอกาสช่วงหน้าร้อนจัดแคมเปญ “SONAR Easy Cool 2020” เข็นสินค้า 7 กลุ่ม กว่า 40 รุ่น บุกตลาดเริ่มต้นที่ 399 บาท หวังสร้างรายได้เพิ่มขึ้น 15%

นางสาวพิจิตรา เรืองวัฒนไพศาล กรรมการผู้จัดการ บริษัท โซน่าร์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้าภายใต้แบรนด์ “โซน่าร์” (SONAR) ผ่านช่องทางมัลติแพลตฟอร์ม เปิดเผยว่า “โซน่าร์” เป็นแบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านแบบครบวงจร สัญชาติไทยที่อยู่ในตลาดมานานกว่า 48 ปี ซึ่งก่อตั้งโดย นายวิโรจน์ เรืองวัฒนไพศาล ผู้เป็นบิดา ในนาม บริษัท แสงรุ่งเรือง เซลส์ แอนด์ เซอร์วิส จำกัด โดยปัจจุบันได้มีการปรับขยายธุรกิจตามตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าในเมืองไทย โดยมีบริษัทฯในเครืออีกมากมาย รวมทั้ง บริษัท โซน่าร์ คอร์ปอเรชั่น  จำกัด เพื่อให้มีการผลิตและการบริการที่เพียงพอต่อความต้องการของผู้บริโภคและสร้างความเชื่อมั่นต่อแบรนด์โซน่าร์ให้เพิ่มมากยิ่งขึ้น

ปัจจุบันเครื่องใช้ไฟฟ้า “โซน่าร์” มีช่องทางการจำหน่ายที่หลากหลาย ผสมผสานความเป็นมัลติแพลตฟอร์มอย่างสมบูรณ์แบบ เพื่อให้ผู้บริโภคได้สัมผัสผลิตภัณฑ์ได้ทุกที่และทุกเวลา ครอบคลุมพันธมิตรทางการค้าเป็นจำนวนมาก อาทิ ร้านค้าตัวแทนจำหน่ายกว่า 3 พันแห่งทั่วประเทศ ห้างสรรพสินค้าและห้างโมเดิร์นเทรด เช่น พาวเวอร์บาย, โรบินสัน, ท็อปส์, เทสโก้โลตัส, บิ๊กซี, แม็คโคร และไทวัสดุ เป็นต้น ขณะเดียวกัน ยังมีช่องทางการจัดจำหน่ายทางทีวีโฮมชอปปิง เช่น ทีวีไดเร็ก, โอชอปปิง, ทรูซีเล็คท์, ไฮชอปปิง และ ทีวีดี 1618 เป็นต้น นอกจากนั้น ยังมีสื่อแคตตาล็อก เช่น 24 แคตตาล็อก, ทีวีไดเร็กแคตตาล็อก, ฮีสแอนด์เฮอร์แคตตาล็อก และช่องทางการจัดจำหน่ายทางออนไลน์ผ่านเว็ปไซต์ชั้นนำ เช่น Lazada, Shopee, JD Central เป็นต้น อีกทั้งยังมีบริการส่งผลิตภัณฑ์ถึงบ้านพร้อมบริการเก็บเงินปลายทาง และมีระบบคอลล์เซ็นเตอร์ไว้คอยบริการอีกด้วย

ในปี 2563 “โซน่าร์” ได้มีการปรับกลยุทธ์การตลาดผ่านช่องทางมัลติแพลตฟอร์มภายใต้ชื่อ“Sonarshopping” (โซน่าร์ชอปปิง) ในแง่การพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคชาวไทย รวมถึงประเทศเพื่อนบ้าน ตลอดจนพัฒนากลยุทธ์ช่องทางการจัดจำหน่ายในลักษณะไร้รอยต่อ(Seamless) ระหว่างช่องทางออฟไลน์ ได้แก่ ตัวแทนจำหน่าย ห้างสรรพสินค้า โมเดิร์นเทรด และร้านค้าทั่วไป ผสานช่องทางออนแอร์ (โฮมชอปปิง) และออนไลน์ (มาร์เก็ตเพลส) รวมถึงเว็บไซต์ www.sonarshopping.com

นางสาวพิจิตรา กล่าวอีกว่า ในช่วงฤดูร้อนปี 2563 ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปจนถึงวันที่ 31 พ.ค.63 บริษัทฯ ได้จัดแคมเปญ “SONAR Easy Cool 2020” (โซน่าร์ อีซี่คูล 2020) ภายใต้แนวคิด “เย็นสะใจ…ได้ ง่ายๆ” สำหรับผลิตภัณฑ์ 7 กลุ่มสินค้า รวมทั้งหมด 40 รุ่น คือ 1.เครื่องปรับอากาศเคลื่อนที่ Easy Air (อีซี่ แอร์) จำนวน 3 รุ่น 2.พัดลมซูเปอร์ไอเย็น Easy Super Air Cooler (อีซี่ ซูเปอร์ แอร์ คูลเลอร์) จำนวน 3 รุ่น 3.พัดลมไอหมอก Easy Mist Fan (อีซี่ มิสท์ แฟน) จำนวน 1 รุ่น 4.พัดลม Easy Fan (อีซี่ แฟน) จำนวน 16 รุ่น 5.ตู้เย็น Easy Fridge (อีซี่ ฟริดจ์) จำนวน 8 รุ่น 6.ตู้แช่ Easy Freezer (อีซี่ ฟรีซเซอร์) จำนวน 3 รุ่น และ 7.เครื่องทำน้ำเย็น Easy Water Dispenser (อีซี่ วอเทอร์ ดิสเพนเซอร์) จำนวน 6 รุ่น ในราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 399 บาท สูงสุด1.5 หมื่นบาท พร้อมโปรโมชัน ผ่อนชำระดอกเบี้ย 0% ผ่านสถาบันการเงินชั้นนำ อาทิ ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารกรุงไทย และธนาคารกรุงศรีอยุธยา โดยลูกค้าสามารถซื้อสินค้าได้ผ่านช่องทางพันธมิตรชั้นนำและ www.sonarshopping.com โดยสามารถติดตามและสอบถามข้อมูลรายละเอียดของ “โซน่าร์” ได้ที่ Call Center โทร.0 2880 3676 Facebook : sonarthailand, www.sonar.co.th

“บริษัทฯ มีเป้าหมายที่จะตอกย้ำความเป็นไลฟ์สไตล์แบรนด์โซน่าร์อย่างแท้จริงตามไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคที่มีการติดตามข่าวสารข้อมูลต่าง ๆ รวมไปถึงพฤติกรรมการซื้อสินค้าที่เปลี่ยนไป โดยเน้นสร้างประสบการณ์การชอปปิงให้มีความสนุกสนาน เพลิดเพลิน รวดเร็ว และน่าเชื่อถือ สามารถชอปปิงได้ทุกที่ทุกเวลา เพื่อให้แบรนด์โซน่าร์ก้าวสู่แบรนด์อันดับ 1 ของวงการเครื่องใช้ไฟฟ้าสัญชาติไทยในประเทศไทยได้อย่างมั่นคงและยาวนานในการเข้าสู่ทศวรรษที่ 5 และสามารถตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าคนไทยได้อย่างทั่วถึง โดยตั้งเป้าการจัดจำหน่ายเพิ่มขึ้นไม่ต่ำกว่า 15% จากแคมเปญ “SONAR Easy Cool 2020” จากปัจจุบันซึ่งมียอดขายมาจากช่องทางออฟไลน์ 50% ออนไลน์ 30%และโฮมชอปปิง และแคตตาล็อก 20%”

อนึ่ง ปัจจุบันเครื่องใช้ไฟฟ้าแบรนด์ “โซน่าร์” มีมากกว่า 2 หมื่นรายการซึ่งล้วนได้รับการรับรองมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (มอก.) จึงทำให้ผู้บริโภคสามารถมั่นใจในความปลอดภัยและคุณภาพของผลิตภัณฑ์ได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังมีการพัฒนาและสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ เพื่อตอบโจทย์ตามไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว โดยกลุ่มผลิตภัณฑ์ของ “โซน่าร์” แบ่งออกเป็น 5 หมวด ได้แก่ 1.หมวดความบันเทิงภายในบ้าน (ภาพ-เสียงและอุปกรณ์เสริม) 2.หมวดเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวเรือนขนาดเล็ก 3.หมวดเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านขนาดใหญ่ 4.หมวดไอที, แก็ตเจ็ต และไลฟ์สไตล์ และ 5.หมวดเครื่องเสียงโปรเฟสชั่นแนล (PA)