New Issues » “Contact Cleanzing” ตัวช่วยฆ่าเชื้อ COVID-19

“Contact Cleanzing” ตัวช่วยฆ่าเชื้อ COVID-19

3 พฤษภาคม 2020
0

alivesonline.com : จากวิกฤติการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ COVID-19 ที่ทำให้ผู้คนต่างใส่ใจและเฝ้าระวัง “ความปลอดภัยด้านความสะอาด” กันมากขึ้นนั้น อาจถือได้ว่าเป็นปัจจัยสำคัญยิ่งที่ส่งผลให้ “ธุรกิจพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรค” เริ่มกลายเป็น “ธุรกิจดาวรุ่ง” ที่น่าจับตามองอันเนื่องมาจากมีผู้สนใจใช้บริการกันเป็นจำนวนมาก

แต่ใช่ว่าธุรกิจพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรคทุกรายจะประสบความสำเร็จในภาวะเช่นนี้ หากขาด “ความต่าง” อันถือเป็น “จุดขายสำคัญ” นั่นคือ “ประสิทธิภาพ” ของ “น้ำยาฆ่าเชื้อโรค” และ “วิธีการพ่น” ตลอดจน “ระบบบริหารการจัดการ” ซึ่ง Contact Cleanzing” ภายใต้การนำของ “ประกายวรรณ แสงวิโรจนากุล” ได้ประยุกต์ประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในธุรกิจดั้งเดิมของครอบครัวเธอคือ “กำจัดปลวกและแมลง” มาอย่างยาวนาน ผสานกับความรู้จากการอบรมหลักสูตร “ความรู้ประยุกต์ในการประกอบธุรกิจส่งออก” (Intelligent Trade Programe) รุ่นที่ 3 ปี 2562 ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ร่วมกับเพื่อนอีก 2 คน จึงเป็นที่มาให้เธอก้าวเข้าสู่ธุรกิจแขนงนี้เมื่อช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

เธอบอกว่า “น้ำยาฆ่าเชื้อโรค” ของ “Contact Cleanzing” มีจุดเด่นเป็นสารฆ่าเชื้อไวรัสและแบคทีเรีย รวมถึงมีประสิทธิภาพต้านเชื้อ COVID-19 คือ Benzalkonium Chloride” ซึ่งนิยมนำไปใช้เป็นส่วนผสมของแชมพู สบู่ เครื่องสำอาง รวมถึงยาหยอดตา “น้ำยาฆ่าเชื้อโรค” ของ “Contact Cleanzing” เป็นลิขสิทธิ์ Active Ingredient ของผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางแบรนด์ Kao ประเทศญี่ปุ่น ทั้งยังนิยมนำไปใช้เป็นส่วนผสมในการฆ่าเชื้อโรค สำหรับอุปกรณ์ต่าง ๆ ภายในโรงพยาบาลและหลากหลายสถานที่อีกด้วย โดยพันธมิตรทางธุรกิจผู้นำเข้า “Benzalkonium Chloride” ของ “Contact Cleanzing” ได้มีการจดทะเบียนวัตถุอันตรายทางสาธารณสุข (วอส.) กับ สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) เมื่อปี 2560 จึงทำให้มั่นใจได้ถึงความปลอดภัยต่อสุขภาพของผู้สัมผัสน้ำยา “Benzalkonium Chloride”

“น้ำยาฆ่าเชื้อโรค Benzalkonium Chloride ของ Contact Cleanzing ยังมีความแตกต่างจากน้ำยาฆ่าเชื้อโรคอื่น ๆ คือ มีกลิ่นไม่ฉุนและไม่ส่งผลข้างเคียงให้ผู้สูดดมเกิดอาการปวดหัว หรือวิงเวียนศีรษะ ทั้งยังสามารถสัมผัสได้โดยไม่เกิดอันตราย ในขณะเดียวกันยังไม่ทิ้งรอยคราบหลังจากการฉีดพ่นอีกด้วย”

จุดเด่นที่สำคัญอีกด้านของ “Contact Cleanzing” คือ “เครื่องพ่น iGEBA” จากประเทศเยอรมนี ซึ่งนิยมใช้ในหลากหลายธุรกิจทั้ง เกษตรกรรม อุตสาหกรรม สาธารณสุขสุขภาพ และอื่น ๆ ให้ขนาดความละเอียดของละอองฝอยต่ำกว่า 30 ไมครอนซึ่งถือว่ามีประสิทธิภาพเพียงพอต่อการฆ่าเชื้อ COVID-19 โดยเน้นพ่นทำความสะอาดพื้นผิวที่มีการสัมผัสบ่อยครั้ง เช่น ลูกบิดประตู ราวบันได ลิฟต์ เป็นต้น

Contact Cleanzing” มีทีมบริการที่เป็นมืออาชีพ ซึ่งจะสวมชุด PPE ในการให้บริการอย่างรัดกุม ปัจจุบันให้บริการครอบคลุมที่พักอาศัยประเภทหมู่บ้าน คอนโดมิเนียม อะพาร์ตเมนต์ สำนักงาน โรงงาน และอื่น ๆ ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล ด้วยอัตราค่าบริการเริ่มต้นครั้งละ 2,500 บาท ต่อพื้นที่ไม่เกิน 150 ตารางเมตร (รวมค่าเดินทางแล้ว) โดยในช่วงแนะนำยังมีโปรโมชันพิเศษสำหรับคอนโดมิเนียมขนาดห้องพื้นที่ไม่เกิน 60 ตารางเมตร คิดค่าบริการเพียงห้องละ 500 บาท

“ประกายวรรณ แสงวิโรจนากุล” กล่าวในตอนท้ายว่า สถานการณ์ในช่วงนี้เท่ากับเป็นการฝึกตัวเองที่จะใส่ใจในทุก ๆ เรื่อง ทั้งการเว้นระยะห่างทางสังคม ทั้งเรื่องสุขภาพ กินร้อน ช้อนกลาง รวมถึงการอยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ ซึ่งควรจะถือเป็นโอกาสดีที่เราจะได้เรียนรู้และฝ่าวิกฤตินี้ไปด้วยกัน โดยให้ความสำคัญและปรับสมดุลในเรื่องสุขภาพให้มากขึ้น

ผู้สนใจติดต่อรายละเอียดเพิ่มได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 06 6145 4596, 06 2829 5465 และที่เฟซบุ๊คแฟนเพจ : Contact Cleanzing บริการฉีดพ่นฆ่าเชื้อไวรัส Covid19 หรือ สแกน QR Code ด้านล่าง