Variety » 20-25 ส.ค.63 “สสว.CONNEXT SMEs Foods Fest” จับคู่ธุรกิจเอสเอ็มอีไทย

20-25 ส.ค.63 “สสว.CONNEXT SMEs Foods Fest” จับคู่ธุรกิจเอสเอ็มอีไทย

18 สิงหาคม 2020
0

alivesonline.com : สสว. ผนึก สถาบันอาหารลุ ยงานใหญ่แห่งปี เตรียมเปิดเวทีจับคู่ธุรกิจให้เอสเอ็มอี (SMEs) ในงาน “สสว.CONNEXT SMEs Foods Fest” พร้อมจัดงานแสดงสินค้าสร้างโอกาสกระตุ้นเม็ดเงินในระบบเศรษฐกิจ ตั้งเป้าจับคู่ธุรกิจไม่ต่ำกว่า 400 ราย หรือมูลค่า 400 ล้านบาท วันที่ 20-25 สิงหาคม 2563 ณ ลานสุขสยาม ไอคอนสยาม กรุงเทพฯ

ดร.วีระพงศ์ มาลัย ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) เปิดเผยว่า สสว.ร่วมกับ สถาบันอาหาร มีนโยบายเพื่อพัฒนาและเพิ่มโอกาสในการสร้างความเข้มแข็งด้านการขยายตลาดให้ผู้ประกอบการอุตสาหกรรมอาหารซึ่งถือเป็นสาขาที่มีบทบาทมากที่สุดในภาคการผลิต นอกเหนือจากการจำหน่ายในประเทศ การขยายโอกาสในการเปิดตลาดต่างประเทศเป็นช่องทางที่น่าสนใจ และมีขนาดของตลาดที่กว้างใหญ่กว่ามาก เพื่อเป็นการยอดธุรกิจในรูปแบบใหม่ ๆ จึงได้เตรียมจัดงาน “สสว.CONNEXT SMEs Foods Fest” คุณภาพอาหาร SMEs ไทยสู่ตลาดโลก ภายใต้โครงการพัฒนาศักยภาพและช่องทางการตลาดเชิงลึกสำหรับผู้ประกอบการเอสเอ็มอีประจำปีงบประมาณ 2563 ตั้งแต่วันที่ 20-25 สิงหาคม 2563 ณ ลานสุขสยาม ไอคอนสยาม กรุงเทพฯ

“การจัดงานครั้งนี้เพื่อให้สร้างโอกาสให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีในกลุ่มอาหาร (Food Service) เครื่องดื่ม หรือแม้แต่อาหารเสริมที่สินค้า หรือผลิตภัณฑ์ต้องได้รับเครื่องหมาย อย.ประเทศไทย และผ่านมาตรฐานการรับรองระบบคุณภาพ GMP หรือ HACCP หรือมาตรฐานอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง ได้พบปะกับคู่ค้า มีการจับคู่ธุรกิจ (Business Matching) ต่อยอดธุรกิจในรูปแบบใหม่ ๆ ทั้งไทยและต่างประเทศ ถือเป็นการจัดงานครั้งใหญ่ของปีนี้ เพื่อนำไปสู่โอกาสทางการตลาดใหม่ ๆ ได้มากขึ้น คาดว่าจะเกิดการจับคู่ธุรกิจกว่า 400 คู่เจรจา หรือคิดเป็นมูลค่าทางเศรษฐกิจประมาณ 400 ล้านบาท

นอกจากนี้ยังมีการจัดงานแสดงสินค้าผลิตภัณฑ์เพื่อให้ประชาชนได้ชอปสินค้าผลิตภัณฑ์อาหารจากทั่วประเทศที่ผ่านมาตรฐานการรับรองกว่า 120 บูธ อาทิ เครื่องดื่มจากดอกไม้ เช่น น้ำดอกบัว น้ำดอกกุหลาบ จากบริษัท โฮเคน (ประเทศไทย) จำกัด ผลิตภัณฑ์จากบริษัท ผลิตภัณฑ์อาหารแมลงสตาร์บั๊ก จำกัด เป็นต้น จึงขอเชิญชวนประชาชนร่วม ชอป ชิมผลิตภัณฑ์คุณภาพอย่างจุใจตลอด 6 วันของการจัดงาน