Campaign » “วัตสัน” ส่ง “Retail Therapy” สร้างความสนุกให้สายชอป

“วัตสัน” ส่ง “Retail Therapy” สร้างความสนุกให้สายชอป

16 กันยายน 2020
0

alivesonline.com : ชั่วเวลาพริบตาเดียวเราก็ก้าวเข้าสู่ไตรมาสสุดท้ายของปี 2563 กันแล้ว ส่วนหนึ่งเป็นเพราะ สถานการณ์ COVID-19 ที่ทำให้เราต้องใช้ชีวิต แบบ “การ์ดห้ามตก” ถามว่าทุกคนเครียดกันหรือไม่… มั่นใจว่าไม่มีใครตอบว่าไม่เครียด เมื่อสถานการณ์ COVID-19 มีแนวโน้มดีขึ้น สังเกตได้จากห้างร้านต่าง ๆ กลับมาให้บริการเช่นเดิม ผู้คนออกไปรับประทานอาหารนอกบ้าน รวมถึงเดินเล่นตามห้างสรรพสินค้ากันมากขึ้น โดยใช้ชีวิตในสังคมได้เกือบเป็นปกติ

วัตสัน ประเทศไทย ผู้นำร้านเพื่อสุขภาพและความงาม อันดับหนึ่งในประเทศไทย อยากให้ลูกค้าได้คลายเครียด มีความสุขและยิ้มได้ จึงส่ง Retail Therapy” มัดใจลูกค้าด้วย #ชิ้นที่สอง1บาท ปรากฏการณ์โปรโมชันสุดคุ้ม เพื่อส่งความสุข สร้างความสนุกให้สายชอปสอยไอเทมที่หมายปองแบบจุใจตลอดทั้งเดือน

 

Retail Therapy : ลดเครียด – เติมสุข – กระตุุ้นความคิดสร้างสรรค์

จิตวิทยาแห่งการชอปปิงช่วยให้ชีวิตสร้างภาวะเชิงบวกของจิตใจ เพราะว่าจุดมุ่งหมายของ Retail therapy คือความสบายใจ เราจะมีความสนุกและได้ใส่ความคิดสร้างสรรค์จากการได้ Mix & Match สินค้า ช่วงเวลาที่เรากำลังเลือกซื้อสินค้าให้คนที่บ้าน เพื่อนร่วมงาน หรือแม้กระทั่งคนรัก ทำให้เราได้คลายเครียดและมีความสุขไปพร้อม ๆ กัน ซึ่งที่ร้านวัตสันมีสินค้าที่หลากหลาย เปรียบเสมือนสนามเด็กเล่นของขาชอป ทำให้แบรนด์มั่นใจว่าลูกค้าสามารถคลายเครียดและยิ้มได้ทุกครั้งเมื่อมาชอปที่วัตสัน

Put a Smile on Customer Face เพราะทุกรอยยิ้ม ที่เกิดขึ้นเราอยากให้ลูกค้ามีความสุข

นอกจากความสนุกที่ได้เลือกชอปแล้ว สิ่งที่ควบคู่กันมาและขาดไม่ได้เลยนั่นก็คือ การสื่อสารที่ตรงจุดการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่เรายังคงความคิดสร้างสรรค์โดยต่อยอดการใช้ “ภาษาประจำภาค” มาเป็นองค์ประกอบหลักในการสื่อสาร พร้อมทีเด็ดของแต่ละวันที่ทางแบรนด์ได้นำส่ง “สวัสดีวันบาท” มาเสิร์ฟ สำหรับอินสตาแกรมได้มีการสร้างเอนเกจเม้นต์กับกลุ่มเป้าหมาย ผ่าน IG Story โดย Customize Filter สนุกสนาน ผ่านแต่ละวัน ให้ลูกค้าได้แชร์ผ่านช่องทางของตัวเอง เรียกได้ว่า ได้ทั้งรอยยิ้มและได้ทั้งของที่ถูกใจแน่นอน ทั้งหมดจึงทำให้แบรนด์มี “Human Touch” มีความใกล้ชิดกับลูกค้าและสร้างการรับรู้ให้กับ #ชิ้นที่สอง1บาท ปรากฏการณ์โปรโมชันสุดคุ้มครั้งสุดท้ายของปี

สร้างความแตกต่างด้วย Creative Promotion

การทำโปรโมชันในแบบฉบับเดิมต้องเปลี่ยนไป เพราะ การทำโปรโมชันแคมเปญแบบฉีกแนว หรืออย่างสร้างสรรค์ (Creativity Promotion) จะกลายเป็นเครื่องมือทางการตลาดอีกมิติที่สามารถสร้างความได้เปรียบในการแข่งขัน เช่นเดียวกับ #ชิ้นที่สอง1บาท ที่ครั้งนี้ วัตสัน เน้นภาพของความสนุก เพิ่มสีสันในการสื่อสาร เพื่อสร้างรอยยิ้มให้ลูกค้า และที่สำคัญคือ วัตสันเข้าใจว่าจากสถานการณ์ COVID-19 ทำให้หลายครัวเรือนต้องมีการรัดเข็มขัดเรื่องค่าใช้จ่าย หรือหากจำเป็นต้องชอปปิง มั่นใจว่าหลายคนจะคำนึงถึงความคุ้มค่าและคุ้มราคาเป็นอันดับต้น ๆ

วัตสันอยากให้ทุกคนชอปได้อย่างมีความสุขและมีสติโดยไม่ต้องมี Stress Spending หรือการใช้จ่ายที่นำไปสู่ความเครียดที่มากกว่าเดิม แบรนด์จึงส่ง #ชิ้นที่สอง1บาท ปรากฏการณ์โปรโมชันสุดคุ้มครั้งสุดท้ายของปีที่จัดหนักด้วยดีลดี ๆ ให้ลูกค้าสามารถคลายเครียดและยิ้มได้ทุกครั้งเมื่อมาชอปที่วัตสัน