Special Story » “วิฟ เอเชีย 2019” เปิดระบบลงทะเบียนออนไลน์

“วิฟ เอเชีย 2019” เปิดระบบลงทะเบียนออนไลน์

25 พฤศจิกายน 2018
0

alivesonline.com : “วิฟ เอเชีย” สุดยอดงานแสดงเทคโนโลยีและสัมมนาสำหรับอุตสาหกรรมปศุสัตว์และสัตว์น้ำ อันดับ 1 ในภูมิภาคเอเชีย ครอบคลุมตั้งแต่เมล็ดพันธุ์จนถึงอาหาร เปิดระบบลงทะเบียนเข้างานสำหรับผู้ผลิตอาหารสัตว์ โดยผู้ประกอบกิจการแปรรูปโปรตีนจากสัตว์ได้รับเชิญให้มาร่วมลงทะเบียนออนไลน์เป็นกลุ่มแรกของอุตสาหกรรม ประเดิมด้วยระบบลงทะเบียนฉบับภาษาอังกฤษ ส่วนภาษาไทยและภาษาจีนจะเปิดตามมาภายหลัง

“วิฟ เอเชีย” นับเป็นงานแสดงสินค้านานาชาติและการประชุมที่ครอบคลุมตั้งแต่เมล็ดพันธุ์จนถึงอาหาร ครบทุกประเภทของห่วงโซ่ธุรกิจปศุสัตว์ กลับมาอย่างยิ่งใหญ่ระหว่างวันที่ 13-15 มีนาคม 2562 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา โดยมีผู้ประกอบการจากบริษัทชั้นนำมากกว่า 1,250 บริษัทร่วมจัดแสดงงาน

การจัดงานครั้งนี้คาดว่าจะมีผู้เข้าชมงานกว่า 5 หมื่นรายจากทั่วโลก การลงทะเบียนล่วงหน้าทางระบบออนไลน์จะช่วยให้ผู้ร่วมงานประหยัดเวลาเข้าคิวหน้างานได้อย่างมาก โดยสามารถเข้าไปลงทะเบียนได้ที่ www.viv.net หลังจากกรอกข้อมูลส่วนตัวครบถ้วน สามารถพิมพ์แบบฟอร์มลงทะเบียน หรือบันทึกบาร์โค้ดไว้ในสมาร์ทโฟนเพื่อนำมาแสดงให้เจ้าหน้าที่บริเวณหน้างานและรับบัตรเข้าชมงานได้อย่างรวดเร็ว นอกจากนั้นยังจะได้รับข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยวของอุตสาหกรรมที่น่าสนใจ ข้อมูลการเดินทาง และตารางการประชุมตลอดทั้งงาน เพื่อให้การเตรียมตัวมาชมงานในครั้งนี้บรรลุเป้าหมายของท่านได้สูงสุด

ที่สุดของงานแสดงสินค้าที่ทั่วโลกจับตา

งาน “วิฟ เอเชีย” จะจัดขั้นทุก ๆ 2 ปี โดยในปี 2560 มีความโดดเด่นในเรื่องของการดึงดูดผู้ประกอบการรายใหม่ ๆ และประสบความสำเร็จอย่างยิ่งในแง่ของพื้นที่การจัดงานที่เพิ่มมากขึ้นและการเข้าถึงตัวผู้ซื้อรายสำคัญที่บริษัทชั้นนำต้องการ โดยพบตัวเลขผู้เข้าชมงานทั้งสิ้น 45,952 ครั้งจาก 127 ประเทศทั่วโลก เติบโตถึง 20% เมื่อเทียบกับปี 2558

เซนย่า แอนโทชิน ในฐานะผู้จัดการงาน กล่าวว่า การจัดงานครั้งที่ผ่านมาเราได้รับคะแนนการประเมินความพึงพอใจและจัดอันดับจากผู้เข้าชมงานว่าเป็นงานที่ประสบความสำเร็จที่สูงในบรรดางาน “วิฟ” ทั่วโลก นับเป็นบทบาทสำคัญที่แสดงให้เห็นว่างานของเราเป็นผู้นำของอุตสาหกรรม ในปี 2562 เราจะยังคงรักษามาตรฐานนี้ต่อไป โดยงานหลักที่จะเน้นคือการสร้างประสบการณ์การเยี่ยมชมงานที่ครบสมบูรณ์ในงานเดียว ตอบโจทย์ทุกการทำธุรกิจครบทั้งห่วงโซ่อาหาร

กิจกรรมส่งเสริมการขายในช่วงแรกของ “วิฟ เอเชีย 2019” จะมุ่งเน้นไปยังประเทศสำคัญ ๆ ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ได้แก่ ประเทศจีน อินเดีย ปากีสถาน บังกลาเทศ ญี่ปุ่น และไทย ซึ่งเรากำลังมองหาและติดต่อกับผู้แทน ตลอดจนหน่วยงานสำคัญในประเทศเหล่านี้ รวมถึงประเทศอื่น ๆ เพื่อทำหน้าที่เสมือนตัวแทนธุรกิจของเราในการประชาสัมพันธ์งานและเชิญผู้ซื้อหลักจากนานาประเทศให้มาเยี่ยมชมงาน วิฟ เอเชีย ในครั้งนี้ โดยจะเน้นหนักไปที่อุตสาหกรรมเนื้อสัตว์ ไข่ นม และสัตว์น้ำ”

 

Enhanced on Food Engineering การพัฒนาด้านวิศวกรรมอาหาร

‘เซนย่า แอนโทชิน’ อธิบายเพิ่มเติมว่า ภายในงาน “วิฟ เอเชีย 2019” จะนำเสนอผลิตภัณฑ์และการบริการจากบรรดาผู้ผลิตมากกว่า 100 รายทั่วโลกเพื่อนำมาเติมเต็มขั้นตอนการจัดการฟาร์มในส่วนหลังของห่วงโซ่อาหารให้สมบูรณ์แบบ ต่อเนื่องจากโรงฆ่าสัตว์ กระบวนการแปรรูป การะบวนการขนส่ง การแช่แข็ง ส่วนประกอบอาหาร และการบรรจุภัณฑ์

ธุรกิจด้านวิศวกรรมอาหารเป็นตลาดที่กำลังเติบโตและมีความสำคัญอย่างมากในภูมิภาคเอเชีย ซึ่ง “วิฟ เอเชีย” ตระหนักเห็นถึงความสำคัญของอุตสาหกรรมนี้และดึงมาเป็นส่วนสำคัญของงานแสดงสินค้าของเราในครั้งนี้ โดยกระบวนการด้านวิศวกรรมอาหารตั้งแต่ขั้นต้นและขั้นที่สองของธุรกิจวิศวกรรมอาหารเป็นประเด็นสำคัญที่เราให้ความสนใจ ซึ่งแน่นอนว่าเราจะนำเสนอทั้งแนวความคิดใหม่ ๆ ข้อมูลตั้งแต่การจัดการจากฟาร์มสู่มือผู้บริโภคแบบสมบูรณ์ ซึ่งนั่นหมายรวมถึงการจัดหาบรรดาผู้ผลิตอาหารทั้งรายใหญ่และรายย่อย ผู้ค้าปลีก ตัวแทนจำหน่าย เพื่อสร้างเวทีเจรจาธุรกิจที่มีคุณค่าและสามารถพัฒนาอุตสาหกรรมนี้ในภูมิภาคเอเชียได้อย่างแท้จริง”

 Multi-species appeal รวมหลากหลายสปีชีย์ในงานเดียว

ด้าน ปนัดดา ก๋งม้า ผู้จัดการโครงการ “วิฟ เอเชีย 2019 กล่าวว่า “วิฟ เอเชีย” เป็นงานแสดงเทคโนโลยีด้านปศุสัตว์ที่รวมหลากหลายสายพันธุ์เข้าด้วยกัน ซึ่งเรามีรายนามบริษัทชั้นนำที่ตอบรับเข้าร่วมแสดงงานมากมาย โดยในครั้งนี้การผลิตภายในฟาร์มและวิศวกรรมอาหารถูกให้ความสำคัญมากเป็นพิเศษ ดูจากสถิติปีก่อนจะพบว่า ร้อยละ 20 ของผู้จัดแสดงงานมาจากธุรกิจการฟาร์มเพื่อการผลิตซึ่งจะมีสัดส่วนเพิ่มสูงขึ้นในปีนี้ เพราะพบว่ามีผู้ผลิตรายย่อยจำนวนมากที่ให้ความสนใจในธุรกิจการการผลิตเนื้อหมู จากการประมวลผลปีที่ผ่านมามีประมาณร้อยละ 6 ของผู้เข้าร่วมงานทั้งหมดที่มุ่งความสนใจไปที่วิศวกรรมอาหาร การจัดงานครั้งนี้จึงตั้งสัดส่วนไว้ถึงร้อยละ 10 ของผู้ประกอบการทั้งหมดและจัดสรรพื้นที่แสดงงานมากกว่าเดิมถึง 2 เท่า

ในทุกส่วนของงานแสดงจะเกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์อาหารสัตว์และผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพสัตว์ซึ่งเป็นการรวมกันของหลากหลายสปีชส์ทั้งรูปแบบผลิตภัณฑ์และการบริการ ซึ่งได้รับความสนใจอย่างมาก ร้อยละ 60 ของผู้แสดงงานเป็นบริษัทที่เคยมาร่วมงานกันตั้งแต่ “วิฟ เอเชีย 2017” และยังคงมาเข้าร่วมแสดงงานอย่างต่อเนื่องในปี 2019 จากความต้องการดังกล่าวส่งผลให้พื้นที่จัดแสดงงานยังพอมีพื้นที่ว่างอยู่บ้างเพื่อรองรับผู้ประกอบการรายใหม่

จากข้อมูลโดยรวมจากปีที่ผ่านมาได้เน้นย้ำถึงรายละเอียดและความหลากหลายของรูปแบบธุรกิจในงาน “วิฟ เอเชีย” ซึ่งกลุ่มโปรตีนจากสัตว์นับเป็นกลุ่มผู้เข้าชมหลัก ตามมาด้วยธุรกิจเกี่ยวกับหมู นม และสัตว์น้ำในตลาดเอเชีย ซึ่งเรามองเห็นโอกาสชัดเจนที่จะเพิ่มการเข้าร่วมงานของอุตสาหกรรมเหล่านี้ เพราะข้อมูลโดยรวมจากปี. 2560 ได้เน้นย้ำถึงรายละเอียดหลายรูปแบบของงาน เมื่อกล่าวถึงกลุ่มโปรตีนจากสัตว์ซึ่งมีผู้เข้าชมเป็นหลัก จากความสำคัญของหมู นม และการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำในตลาดเอเชีย ทำให้เห็นโอกาสที่ชัดเจนในการเพิ่มการเข้าร่วมแสดงงานและเข้าชมงานของแต่ละอุตสาหกรรม”

“วิฟ” เป็นงานแสดงเทคโนโลยีและสัมมนาสำหรับอุตสาหกรรมปศุสัตว์และสัตว์น้ำระดับโลก ครอบคลุมตั้งแต่เมล็ดพันธุ์จนถึงอาหาร เปรียบได้กับเครือข่ายธุรกิจในวงการปศุสัตว์ที่ยิ่งใหญ่และสำคัญที่สุดอันดับ 1 ของโลก เชื่อมโยงเครือข่ายธุรกิจ ผู้เชี่ยวชาญ และนักลงทุนตั้งแต่ การผลิตเมล็ดพันธุ์เพื่อเลี้ยงสัตว์ จนกระทั่ง การผลิตอาหารเพื่อการบริโภค ซึ่งมีการผสมผสานกันระหว่างงานนิทรรศการ, VIV Online 24/7 และงานประชุมนานาชาติที่สร้างโอกาสในการพัฒนาธุรกิจปศุสัตว์ได้อย่างไม่มีที่สิ้นสุด ครอบคลุมไปยังผู้เล่นภายในห่วงโซ่อุปทานด้านธุรกิจโปรตีนในสัตว์

งาน “วิฟ”ถูกเริ่มต้นขึ้นครั้งแรกที่ ประเทศเนเธอร์แลนด์ และถูกพัฒนาอย่างต่อเนื่องมาแล้วกว่า 40 ปี นับเป็นเวทีเจรจาการค้าชั้นนำที่มีอิทธิพลต่อตลาดปศุสัตว์ของโลก มีการผสมผสานและนำเสนอหลากหลายสายพันธุ์ภายในงาน ทั้งสัตว์ปีก ไก่เนื้อ ไก่ไข่ เนื้อหมู โคเนื้อ โคนม และสัตว์น้ำ

งาน “วิฟ เอเชีย 2019” จะจัดระหว่างวันที่ 13-15 มีนาคม 2562 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา กรุงเทพฯ จัดโดย บริษัท วีเอ็นยู เอ็กซิบิชั่นส์ เอเชีย แปซิฟิค และ บริษัท วีเอ็นยู เอ็กซิบิชั่นส์ ยุโรป รายละเอียดเพิ่มเติมและลงทะเบียนล่วงหน้าฟรีที่ www.viv.net