Special Story » “วิฟ เอเชีย” เปิดสัปดาห์ธุรกิจการผลิตอาหารสัตว์และคน กลางเดือนมี.ค.นี้

“วิฟ เอเชีย” เปิดสัปดาห์ธุรกิจการผลิตอาหารสัตว์และคน กลางเดือนมี.ค.นี้

3 กุมภาพันธ์ 2019
0

alivesonline.com : VIV worldwide เครือข่ายธุรกิจที่เชื่อมโยงผู้ประกอบวิชาชีพต่าง ๆ ตั้งแต่อาหารสัตว์จนถึงอาหารคน งานแสดงสินค้า VIV, VIV Online 24/7 และเวทีการค้า กำหนดจัดงาน “VIV Asia 2019” (วิฟ เอเชีย 2019) ระหว่างวันที่ 13-15 มีนาคม 2562 เต็มพื้นที่ของศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค กรุงเทพฯ ถือเป็นงานแสดงเทคโนโลยีและนวัตกรรมสำหรับธุรกิจอาหารสัตว์-อาหารคนที่ดีที่สุดในเอเชีย ครอบคลุมการผลิตโปรตีนปศุสัตว์ทุกสายพันธุ์และห่วงโซ่อาหารครบวงจร พร้อมกันนั้นยังจัดให้มีงาน “6th Global Feed and Food Congress – การประชุมระดับโลกว่าด้วยอาหารสัตว์และอาหารคนครั้งที่ 6” หรือ GFFC ภายใต้หัวข้อการประชุมหลัก “อนาคตของอาหารสัตว์และอาหารคน – เราพร้อมหรือยัง?” ระหว่างวันที่ 11-13 มีนาคม 2562 ณ โรงแรมแชงกรี-ลา

งาน “วิฟ เอเชีย 2019” เป็นงานที่ผู้บริหารในแวดวงอุตสาหกรรมผลิตโปรตีนจากสัตว์ทั่วภูมิภาคเอเชียจะมาพบกับผู้ผลิตและผู้จัดจำหน่ายมากประสบการณ์และน่าเชื่อถือที่พวกเขาต้องการสำหรับธุรกิจของตน โดยผู้เข้าร่วมงานจะเป็นตัวแทนบริษัทที่คิดและวางแผนเพื่ออนาคตในการทำธุรกิจเกี่ยวกับเนื้อสัตว์ ไข่ นม และการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ

การจัดงานในครั้งนี้จะมีผู้จัดแสดงสินค้าจำนวน 1,250 ราย จาก 60 ประเทศทั่วโลก ทั้งในส่วนของผู้นำตลาดระดับโลกที่มีชื่อเสียง รวมทั้งผู้เล่นระดับภูมิภาคและระดับประเทศของเอเชียที่ทวีความสำคัญซึ่งจะมาแสดงสินค้าและบริการใหม่ล่าสุดสำหรับผู้ผลิตและผู้แปรรูปโปรตีนจากสัตว์ทุกราย โดยคาดว่าจะมีผู้ร่วมชมงานมากกว่า 5 หมื่นราย

สุดยอดในด้านเครื่องมือและสินค้าที่เป็นนวัตกรรมใหม่

นวัตกรรมต่าง ๆ จะจัดแสดงที่บูธในงานแสดงสินค้า ซึ่งผู้เข้าร่วมงานสามารถหาข้อมูลเกี่ยวกับสินค้าใหม่ ๆ มากมายที่รอนำเสนอในงาน “วิฟ เอเชีย 2019” ได้จากรายชื่อในเว็บไซต์ VIV Online 24/7 ช่องทางใหม่ จาก VIV worldwide (เข้าถึงได้ทาง www.viv.net)

ยกตัวอย่างเช่น ข้อมูลที่ Linzhou Animore โพสต์ลงใน VIV Online กล่าวถึง NCG ซึ่งเป็นสารเติมแต่งอาหารสัตว์ตัวใหม่ ขณะที่ Vetpharma รายงานการขึ้นทะเบียนยา Keytil ในยุโรป สำหรับการรักษาโรคระบบทางเดินหายใจของวัว ข้อมูลของ Kemin มีเนื้อหาเกี่ยวกับการทดสอบผลิตภัณฑ์ Clostat สำหรับสุกรในฟาร์มของเวียดนาม นอกจากนี้ ZhengChang ยังประกาศติดตั้งอุปกรณ์เพื่อผลิตอาหารสัตว์สำหรับปศุสัตว์และสัตว์ปีกในบังคลาเทศ ส่วน Dinnissen พูดถึง Productivity Platform บนคลาวด์ และ Delacon อ้างถึงการสำรวจกลุ่มผู้บริโภคเกี่ยวกับสารเติมแต่งอาหารสัตว์ที่ทำจากพืช เป็นต้น

สุดยอดในด้านการประชุมวิชาการว่าด้วยโปรตีนจากสัตว์

หน้าเพจลงทะเบียนผู้เข้าร่วมงานงานที่ www.vivasia.nl ในขณะนี้ ยังเปิดให้จองออนไลน์เพื่อเข้าร่วมประชุมและสัมมนาหลากหลายหัวข้อที่จัดขึ้นในงาน “วิฟ เอเชีย 2019” โดยการประชุมและสัมมนาทางวิชาการส่วนใหญ่ที่จัดขึ้น ณ ไบเทค จะดำเนินการเป็นภาษาอังกฤษ ดังนี้

วันพุธที่ 13 มีนาคม 2562 การประชุมว่าด้วยการดูแลสุขภาพสัตว์ด้วยเทคโนโลยีขั้นสูง, การประชุมเกี่ยวกับสุกรที่เน้นด้านอาหารสัตว์, การประชุมเกี่ยวกับสุขภาพสุกรและการทำฟาร์มสุกรขั้นสูง รวมทั้งหลักสูตรระยะสั้นเกี่ยวกับการทำอาหารสัตว์น้ำอัดเม็ด, การประชุมว่าด้วยแนวโน้มของสัตว์ปีก ซึ่งเป็นการประชุมโดย World Veterinary Poultry Association ประจำประเทศไทย ซึ่งระบุว่าเนื้อสัตว์ปีกเป็น “โปรตีนที่มีคุณค่าต่อสุขภาพมนุษย์”

วันพฤหัสบดีที่ 14 มีนาคม 2562 การประชุมในหัวข้อ “แนวโน้มอาหาร & เทคโนโลยีในอาเซียน” ที่พยายามเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของวิศวกรรมอาหารที่ขยายตัวเพิ่มขึ้นในงานแสดงสินค้าครั้งนี้, การประชุมของสมาคมไทยโฮลสไตน์ฟรีเชียน (Thai Holstein Friesian Association) เกี่ยวกับการจัดการอาหารสัตว์สำหรับโคนมในเขตร้อน นอกจากนั้นยังมี การประชุม International Pig Forum Asia และการให้ความสำคัญด้านกลยุทธ์ในการจำกัดการสนับสนุนการเพิ่มยาปฏิชีวนะในการเลี้ยงสัตว์ รวมถึง “Aquatic Asia 2019” สำหรับภาคการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ, การประชุมเกี่ยวกับความปลอดภัยของอาหารสัตว์และอาหารคนในเอเชีย, การประชุมของ Federation of Asian Veterinary Associations (สมาพันธ์ สมาคมสัตวแพทย์แห่งเอเชีย หรือ FAVA) ซึ่งครอบคลุมเนื้อหาเกี่ยวกับการดื้อยาต้านจุลชีพ “จากวิทยาศาสตร์สู่นโยบาย”

วันศุกร์ที่ 15 มีนาคม 2562 การประชุมว่าด้วยอุตสาหกรรมเนื้อสัตว์ที่จะจัดขึ้นเต็มวันภายใต้ชื่อ “Meat 360°”

เพื่อความสะดวกในการเข้าถึงงาน “วิฟ เอเชีย 2019” มีการเปิดให้ลงทะเบียนล่วงหน้าออนไลน์ผ่านทาง www.vivasia.nl ซึ่งทำให้ผู้เข้าร่วมงานสามารถเข้าชมงานแสดงสินค้าผ่านจุดเข้าต่าง ๆ ได้หลายจุดโดยไม่เสียเวลาในการรอคิว ทั้งยังเพิ่มความสะดวกด้วยการแสดงบาร์โค้ดเพื่อพิมพ์บัตรเข้างานได้ทันที.