Special Story » ถอดบทเรียน “ออลล์ อินสไปร์” ทำอย่างไรจึงเป็น “Employer of Choice”

ถอดบทเรียน “ออลล์ อินสไปร์” ทำอย่างไรจึงเป็น “Employer of Choice”

10 กุมภาพันธ์ 2019
0

alivesonline.com : การก้าวข้ามจากการเป็นเพียง “สถานที่ทำงาน” มาสู่ “บริษัทที่คนรุ่นใหม่อยากทำงานด้วย” ทำให้ “ออลล์ อินสไปร์ ดีเวลลอปเม้นท์” ก้าวขึ้นสู่บริษัทผู้ประกอบการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่ออยู่อาศัยทั้งแนวราบและแนวสูง ด้วยความตั้งใจที่จะส่งมอบสินค้าและบริการที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้า เพื่อตอบโจทย์รูปแบบการดำรงชีวิตทุกความต้องการของลูกค้าและเป็น “Class of Living ชีวิตที่มีระดับ คือชีวิตที่คุณเลือกเอง” ในแบบฉบับของคนรุ่นใหม่ได้อย่างครบถ้วน

การก้าวสู่ปีที่ 6 ในการดำเนินธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ของ “ออลล์ อินสไปร์ฯ” จึงเป็นการก้าวกระโดดอย่างมั่นคงและเติบโต ด้วยเหตุผลทางธุรกิจที่โดดเด่นในข้อที่ว่า “ออลล์ อินสไปร์ฯ” มีเป้าหมายอย่างเด่นชัดในการเลือกที่จะพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์บนพื้นที่ในรัศมีสถานีขนส่งมวลชนระบบรางและทำเลที่มีศักยภาพสูง รวมไปถึงการพัฒนาและออกแบบโครงการที่เป็นเอกลักษณ์ซึ่งมุ่งเน้นให้ผู้อยู่อาศัยใช้ชีวิตได้จริง

บทพิสูจน์อันแข็งแกร่งของกลยุทธ์นี้พิสูจน์ได้จากการเปิดขายโครงการคอนโดมิเนียม ภายใต้แบรนด์ “ดิ เอ็กเซล”, “ไรส์” และ “อิมเพรสชั่น” ที่เปิดขายเมื่อใดก็ได้รับการตอบรับที่ดีจากกลุ่มลูกค้าเสมอ

‘ธนากร ธนวริทธิ์’ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออลล์ อินสไปร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ให้เหตุผลว่า นอกจากกลยุทธ์หลักในการเดินหน้าพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์อย่างต่อเนื่องแล้ว กลยุทธ์ในเรื่องการพัฒนาทรัพยากรบุคคลก็สำคัญเช่นกัน เพราะหนึ่งในการแข่งขันที่ยั่งยืนคือการให้ความสำคัญกับบุคลากร การรักษาและพัฒนาความสามารถ พร้อมทั้งดึงศักยภาพในตัวของบุคลากรออกมาให้เหมาะสมกับคนกับงานที่เขาได้รับมอบหมาย พนักงานจะรู้สึกได้ถึงความก้าวหน้าในองค์กร ดังที่บริษัทฯ มีการจัดเทรนนิ่งเพื่อเพิ่มทักษะในด้านต่าง ๆ ของพนักงานอย่างสม่ำเสมอ

การสร้างความภูมิใจและความผูกพันกับองค์กรจึงเป็น “ตัวเชื่อม” ระหว่างองค์กรกับพนักงานให้มีความภักดีต่อองค์กร โดย “ออลล์ อินสไปร์ฯ” มีวัฒนธรรมองค์กรในรูปแบบของการทำงานที่ช่วยเหลือกัน ทำให้พนักงานมุ่งมั่นและทุ่มเทสติปัญญา อีกทั้งบรรยากาศในที่ทำงานที่ตั้งใจให้เป็นเสมือนบ้านที่ 2 ของพวกเขา

“สภาพแวดล้อมที่ดีจะส่งผลให้พนักงานมีความคิดสร้างสรรค์และมีความสุข พร้อมที่จะถ่ายทอดสิ่งดี ๆ ลงไปในผลงานที่ทำ ดังนั้นจะเห็นว่า สถานที่แห่งนี้มีพื้นที่ที่เป็น Co – Working Space ที่สามารถนั่งทำงานตรงไหนก็ได้ โดยได้จัดให้มีสิ่งอำนวยความสะดวกและสันทนาการ อาทิ ไอศกรีม โต๊ะพูล ห้องโทรศัพท์ในลักษณะแบบส่วนตัว ห้องประชุมหลากหลายขนาด ซึ่งเราให้พนักงานมีส่วนร่วมตั้งชื่อห้องประชุมด้วย แม้แต่การมี Napping Room ให้หลับพักผ่อนสายตาในยามอ่อนล้า พนักงานทุกคนมีสิทธิ์ใช้อย่างเท่าเทียมกัน”

การให้รางวัล (Reward) ยังถือเป็นแรงจูงใจให้พนักงานทำงานให้กับองค์กรอย่างเต็มกำลังความสามารถ พนักงานเกิดแรงกระตุ้นทางบวกในการทำงาน อย่างทุก ๆ ปีบริษัทฯ จะจัดงานเลี้ยงประจำปี เพื่อเป็นการขอบคุณพนักงานสำหรับการทุ่มเททำงานเพื่อบริษัทมาตลอดปี โดยภายในงานนอกจากมีของรางวัลมากมาย แต่ปีนี้พิเศษกว่าทุก ๆ ปี เพราะมีการจัดคอนเสิร์ตแบบเอ็กซ์คลูซีฟเฉพาะพนักงานของบริษัทฯ ให้ได้สนุกกับศิลปินที่ได้ชื่อว่าเป็นตำนานนักร้องตัวพ่อ อย่าง “เจ เจตริน”

การที่จะก้าวสู่ “บริษัทที่คนรุ่นใหม่อยากทำงานด้วย” ยังต้องคำนึงถึง “ความสำเร็จหรือเป้าหมายที่องค์กรตั้งไว้” องค์กรและพนักงานมีส่วนร่วมในการตั้งวัตถุประสงค์ที่อยากทำให้สำเร็จ หรือเป้าหมายที่อยากเดินทางไปให้ถึง โดยตัวชี้วัดที่จะบอกเราว่าเดินทางไปสู่เป้าหมายนั้นอย่างไรคือการตั้งเป้าหมายให้แต่ละคน โดยเป้าหมายของทุก ๆ คนสอดคล้องกันทั้งองค์กร เพื่อผลักดันองค์กรให้บรรลุเป้าหมายในภาพรวมได้

“การลงทุนตั้งแต่การสรรหา การเสนอโอกาสที่ดีในการทำงานและการรักษาบุคลากร การทำให้พนักงานอยู่กับองค์กรไปนาน ๆ โดยมีการวัดความพึงพอใจและรับฟังความคิดเห็นของพนักงานเพื่อนำมาปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง

นี่จึงเป็นอีกบทเรียนทางการตลาดของการดำเนินธุรกิจของ บริษัท ออลล์ อินสไปร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ซึ่งไม่น่าแปลกใจเลยว่า การวางโรดแมปตลอดระยะเวลา 3 ปี สู่การเป็น “Employer of Choice” หรือองค์กรในฝันที่คนอยากทำงานด้วย การตั้งเป้าที่จะเป็นองค์กรที่นิสิตนักศึกษา หรือผู้กำลังหางานนึกถึงเป็นอันดับแรกในวงการอสังหาริมทรัพย์…ใกล้จะเป็นความจริงในอนาคตอันใกล้นี้