Special Story » “สุพจน์ ชัยวัฒน์ศิริกุล” พร้อมเปิดตัว “ไอคอนสยาม” 9 พ.ย.61

“สุพจน์ ชัยวัฒน์ศิริกุล” พร้อมเปิดตัว “ไอคอนสยาม” 9 พ.ย.61

24 กันยายน 2018
0

alivesonline.com : จนถึงวันนี้ “ไอคอนสยาม” อภิมหาโครงการเมืองแห่งการใช้ชีวิตสู่โลกอนาคต สัญลักษณ์แห่งความรุ่งโรจน์ของไทยริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยามูลค่า 5.4 หมื่นล้านบาท .ใกล้ปรากฏโฉมและพร้อมจะสะกดให้ทั้งโลกต้องหันมองกรุงเทพฯ และประเทศไทย กับมหาปรากฏการณ์งานเปิดสุดยิ่งใหญ่ พร้อมด้วยความแปลกใหม่ของร้านค้าและองค์ประกอบต่าง ๆ ภายในโครงการอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน

“ไอคอนสยาม” เป็นโครงการแลนด์มาร์คยิ่งใหญ่ระดับโลกในกรุงเทพฯ สร้างขึ้นบนที่ดิน 55 ไร่ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา มีพื้นที่ติดริมแม่น้ำยาว 400 เมตรและพื้นที่ภายในอาคารกว่า 7.5 แสนตารางเมตร ประกอบด้วยอาณาจักรศูนย์การค้าที่หรูหราที่สุดแห่งหนึ่งของโลก 2 อาคาร พร้อมด้วยคอนโดมิเนียมระดับลักซ์ชัวรี่ริมฝั่งแม่น้ำ 2 อาคาร สูง 70 ชั้น และ 52 ชั้น โดยหนึ่งในคอนโดมิเนียมดังกล่าวอยู่ภายใต้แบรนด์ “แมนดาริน โอเรียนเต็ล”

“ไอคอนสยาม” พัฒนาโดยกลุ่มธุรกิจที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดของประเทศไทย 3 กลุ่มคือ “สยามพิวรรธน์” เจ้าของและผู้บริหารศูนย์การค้าสุดหรูของไทย ได้แก่ สยามเซ็นเตอร์ สยามพารากอน และสยามดิสคัฟเวอรี่ “แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น” (MQDC) เจ้าของและผู้พัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยและโครงการมิกซ์ยูสคุณภาพระดับลักซ์ชัวรี่ และ “เครือเจริญโภคภัณฑ์” บริษัทชั้นนำของไทยที่มีการลงทุนในระดับโลก

  • ไอคอนสยาม” ศูนย์รวมความมหัศจรรย์

การเปิดเมือง “ไอคอนสยาม” จึงถือเป็นการบุกเบิกการทำธุรกิจในโลกยุคใหม่ที่พลิกโฉมรูปแบบการพัฒนาโครงการที่เป็นจุดหมายปลายทางที่ยิ่งใหญ่ไปอย่างสิ้นเชิง ภายใต้แนวคิด “การสร้างประโยชน์ร่วมกันทุกฝ่าย” หรือ Creating Shared Value และ “การร่วมกันรังสรรค์” หรือ Co-Creation ในการที่จะทำให้ธุรกิจค้าปลีกรูปแบบใหม่นี้เกิดขึ้นจริงอย่างเป็นรูปธรรมและเต็มรูปแบบ เพื่อสร้างมาตรฐานใหม่ที่ก้าวขึ้นไปอีกขั้นอย่างเต็มภาคภูมิและสร้างประสบการณ์ที่ประทับใจแก่คนไทยและนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก

การเปิด “ไอคอนสยาม” ในครั้งนี้จึงถือเป็นการประสานประโยชน์ร่วมกันทุกฝ่ายที่จะแผ่กระจายความรุ่งเรืองไปทั้งในระดับชุมชน สังคม และประเทศ ดังที่ “สุพจน์ ชัยวัฒน์ศิริกุล” กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด มุ่งหวังที่จะให้ “ไอคอนสยาม” เป็นศูนย์รวมของความมหัศจรรย์อันหลากหลาย ทั้งศิลปะและวัฒนธรรม ผสมผสานรวมอยู่กับที่สุดของการชอปปิ้งและความบันเทิง โดยการผนึกกำลังพันธมิตรองค์กรธุรกิจทั้งใหญ่และเล็กทุกขนาดหลากหลายรูปแบบธุรกิจ รวมไปถึงผู้คนจำนวนมากจากนานาสาขาอาชีพที่มีความปรารถนาจะสร้างสถานที่ที่บอกเล่าหลากหลายเรื่องราวของความภาคภูมิใจในความเป็นไทย ผสมกับสิ่งที่ดีในมิติต่าง ๆ จากทุกมุมโลกได้มารวมพลังกันสร้างสรรค์สัญลักษณ์ใหม่ซึ่งจะกลายเป็นมหาปรากฏการณ์

  • จัดงบฯ 1 พันล้านบาทเปิดตัวอลังการ

จึงไม่แปลกใจที่ “สุพจน์ ชัยวัฒน์ศิริกุล” บอกว่าได้เตรียมงบประมาณไว้มากกว่า 1 พันล้านบาท สำหรับการจัดงานเปิดเมือง “ไอคอนสยาม” และเชิญผู้สื่อข่าวจากทั่วโลกมาเยี่ยมชมอย่างเป็นทางการในวันที่ 9 พฤศจิกายน 2561 เพื่อจะได้ร่วมสัมผัสความมหัศจรรย์ที่เป็น “ครั้งแรก” ซึ่งไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในประเทศไทยมากมายจากเหล่าผู้สร้างสรรค์ที่มีส่วนร่วมในการเนรมิตสิ่งมหัศจรรย์ต่าง ๆ ใน “ไอคอนสยาม” ไม่ว่าจะเป็นร้านค้า นักออกแบบในสาขาต่าง ๆ ทั้งในและต่างประเทศ ศิลปินจากทั่วประเทศผู้มาร่วมกันสร้างสรรค์ผลงานชิ้นเอกต่าง ๆ รวมถึงเพื่อนบ้านที่อาศัยอยู่ในชุมชนโดยรอบและบรรดาธุรกิจริมแม่น้ำเจ้าพระยาซึ่งถือเป็นผู้มีบทบาทสำคัญและมีส่วนร่วมในการกำหนดองค์ประกอบต่าง ๆ ของ “ไอคอนสยาม”

“ไอคอนสยาม ยังได้ร่วมมือกับชุมชนโดยรอบ และกลุ่มธุรกิจริมแม่น้ำเจ้าพระยาทั้งหมดที่จะช่วยกันทำให้แม่น้ำสายนี้เป็น The Next Global Destination ที่จะช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยวนับแสนจากทั่วประเทศไทยและทั่วโลก พร้อมกับสร้างมาตรฐานใหม่เหนือความคาดหมายจากพลังของหัวใจไทย”

“สุพจน์ ชัยวัฒน์ศิริกุล” ย้ำว่า “ไอคอนสยาม” คือการทำธุรกิจรูปแบบใหม่ในโลกอนาคตเพื่อความเจริญที่ยั่งยืนร่วมกัน โดยจะมี “ไอคอนนิกสโตร์” สุดอลังการจำนวน 14 แบรนด์ และอีกหลากหลายสโตร์จากแบรนด์พรีเมียมที่สุดของโลกมารวมตัวกันอยู่ในที่เดียวอย่างไม่เคยมีมาก่อน โดยแบรนด์ที่เป็นสุดยอดความหรูหราระดับโลกจำนวนหนึ่งจะอยู่ในอาคาร “ไอคอนลักซ์” (ICONLUXE) ซึ่งมีพื้นที่ 2.5 หมื่นตารางเมตร ตั้งอยู่ติดริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา เป็นอาคารกระจกโครงสร้างไร้เสาที่ยาวที่สุดในโลก รูปทรงคล้ายกระทงแก้ว สรรค์สร้างอย่างงดงามให้เป็นสัญลักษณ์ใหม่บนแม่น้ำเจ้าพระยา

“เพื่อให้ไอคอนสยามเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของประเทศไทยที่นำเสนอความแปลกใหม่อย่างมีอัตลักษณ์ที่โดดเด่น เราจึงได้ทำงานลงลึกในรายละเอียดร่วมกับร้านค้าและผู้ประกอบการกว่า 500 ราย ตั้งแต่สุดยอดแบรนด์ของไทยไปจนถึงลักซ์ชัวรี่แบรนด์จากต่างประเทศเพื่อขอให้แต่ละร้านนำเสนอเรื่องราวที่เกี่ยวกับแบรนด์ของตนเอง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราวความเป็นมาของแต่ละแบรนด์ จนถึงแนวคิดและนวัตกรรมต่าง ๆ เชื่อมโยงกับแนวการออกแบบร้าน ให้ “ไอคอนสยาม” เป็นโครงการแห่งแรกที่ทำ Story Telling ที่จะสร้างความตื่นตาตื่นใจได้อย่างเพียบพร้อมสมบูรณ์แบบที่สุด เพื่อสร้างประสบการณ์ที่แตกต่างแต่มีคุณค่าให้ผู้บริโภคได้ประทับใจ”

 

  • 188 แบรนด์ดังระดับโลก ร่วมสร้างปรากฏการณ์

ใน “ไอคอนสยาม” จะมีมากกว่า 188 แบรนด์ชั้นนำที่เป็นแบรนด์และคอนเซ็ปต์ใหม่ครั้งแรกในประเทศไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งคอนเซ็ปต์ ‘Icons within Icon’ ซึ่งเราจัดให้ลักซ์ชัวรี่แบรนด์มีคฤหาสน์ของตนเองในรูปแบบ Duplex Mansion อยู่ภายในอาคาร “ไอคอนลักซ์” ซึ่งจะทำให้สามารถมีสินค้าที่ครบครันและมีบริการพิเศษอีกด้วย

นอกจากนั้น ยังมีแบรนด์ไลฟ์สไตล์ชื่อดังอีกมากมายมาร่วมกันนำเสนอคอนเซ็ปต์ใหม่ที่ไม่เคยมีมาก่อน อาทิ

  • Adidas เปิด Adidas Original Store ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย
  • JD Sports ร้านแฟชั่นกีฬาชื่อดังจากประเทศอังกฤษ เปิดร้านแรกในประเทศไทย
  • Nike เปิด Nike Kicks Lounge แห่งแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยจะนำเสนอสินค้าที่แตกต่างจาก Nike Store อื่น ๆ
  • ALAND ซึ่งเป็นไลฟ์สไตล์คอนเซ็ปต์สโตร์
  • COS เปิดแฟลกชิปสโตร์แฟชั่นแบรนด์ที่ใหญ่ที่สุดสำหรับทั้งผู้หญิงผู้ชาย
  • นารายา เตรียมพร้อมที่จะเปิดร้านดูเพล็กซ์ไอคอนนิกสโตร์ของตัวเอง
  • H&M เตรียมพร้อมเปิดอาคารของตัวเองในรูปแบบ Triplex Store 3 ชั้นสุดอลังการเป็นครั้งแรก
  • ทาคาชิมายะ ห้างสรรพสินค้าระดับตำนานที่ได้รับการยอมรับอย่างสูงจากประเทศญี่ปุ่น เตรียมเปิดสาขาแรกในประเทศไทยที่ “ไอคอนสยาม” ขนาด 6 หมื่นตารางเมตร โดยจะนำ 170 แบรนด์ในทุก category รวมถึงอาหารและขนมจากญี่ปุ่นที่ไม่เคยมีจำหน่ายในประเทศไทยมาก่อนมานำเสนอด้วย

“ไอคอนสยาม” ยังจะนำเสนอสุดยอดประสบการณ์ของการกินดื่มใน 7 บรรยากาศที่แตกต่างกันไปในแต่ละโซน นับตั้งแต่ร้านอาหาร Fine Dining ซึ่งแต่ละร้านมี Terrace ชมวิวแม่น้ำ จนถึงอาหารยอดนิยมของไทยซึ่งหาชิมได้ยาก รวมถึง Roof-Top Bars ที่สามารถดื่มด่ำกับความงดงามของฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาได้อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน อีกทั้งยังมีภัตตาคารชื่อดังจากต่างประเทศ อาทิ “Harbour” จากไต้หวัน และภัตตาคารอาหารทะเลชื่อดังจากสิงค์โปร์อย่าง “Jumbo Seafood” ซึ่งเข้ามาเปิดสาขาในประเทศไทยเป็นครั้งแรก ทั้งยังมี “Fitness First” คลับเพื่อสุขภาพซึ่งเป็นที่นิยมมากที่สุดของประเทศไทย และมีสาขามากกว่า 29 สาขาก็จะมาเปิดคลับระดับหรูที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย พร้อมสระว่ายน้ำกลางแจ้งซึ่งจะเป็นแฟล็กชิปที่ให้บริการพิเศษแตกต่างจากสาขาอื่น ๆ

“ไอคอนสยาม” จะเป็นอภิมหาโครงการเมืองที่นำเสนอความภาคภูมิใจในความเป็นไทยและเป็นแพลตฟอร์มที่จะช่วยส่งเสริมและผลักดันแบรนด์ไทย สินค้าไทย ศิลปินไทย งานฝีมือไทย และศิลปวัฒนธรรมไทย ให้เป็นที่ชื่นชมและสะกดทุกสายตาโลกได้เพียงใด ?

เตรียมพบคำตอบได้ในวันที่ 9 พฤศจิกายน 2561 !