Special Story » “ไอเดีย คิวบ์” เขย่าตลาดธูปเทียนและอุปกรณ์ให้แสงสว่างไทย เปิดตัวผลิตภัณฑ์ LED 2 แบรนด์

“ไอเดีย คิวบ์” เขย่าตลาดธูปเทียนและอุปกรณ์ให้แสงสว่างไทย เปิดตัวผลิตภัณฑ์ LED 2 แบรนด์

12 ตุลาคม 2019
0

alivesonline.com : บริษัท ไอเดีย คิวบ์ จํากัด ผู้นำในการพัฒนาสินค้าและนำเข้าเทียน LED รายแรกของประเทศไทย เปิดตลาดพลิกโฉมสินค้า ธูปเทียน เครื่องหอมสำหรับบูชา และผลิตภัณฑ์ส่องสว่างในประเทศไทย ด้วยการเปิดตัวผลิตภัณฑ์เทียน LED แบรนด์ “แคร์ล” (CLAIRE) และผลิตภัณฑ์ไฟ สมาร์ท เซ็นเซอร์, ไฟโซล่า, ถังขยะเซ็นเซอร์ แบรนด์ “ริน” (RIN) อย่างเป็นทางการ ชูเทคโนโลยีสมัยใหม่ ตอบโจทย์แนวทางวิถีชีวิตคนไทยรอบด้าน มุ่งเน้นฟังก์ชันใช้งานง่าย สะดวกสบาย ภายใต้สินค้าที่มีคุณภาพและความปลอดภัย 100% มุ่งเจาะตลาดผ่านช่องทางขายออฟไลน์และออนไลน์เป็นหลัก พร้อมยืนเป็นผู้นำตลาดหนึ่งเดียวในไทย ตั้งเป้ายอดขายโต 20-30% ต่อเนื่องทุกปี

นายธานัท ธรรมพรหมกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอเดีย คิวบ์ จํากัด เปิดเผยว่า “ไอเดีย คิวบ์” มีความเชี่ยวชาญในการพัฒนาด้านผลิตภัณฑ์ส่องสว่าง ทั้งยังเป็นผู้คัดสรรผลิตภัณฑ์เทียนแอลอีดี (LED) รายแรกและรายเดียวในประเทศไทย ด้วยความเข้าใจในวิถีการใช้ชีวิตของคนไทยเป็นอย่างดี ตลอดจนรู้ถึงปัจจัยและข้อจำกัด รวมถึงอันตรายที่มีสาเหตุมาจากการใช้ธูปเทียนจริงอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นอุบัติเหตุจากอัคคีภัย ตลอดจนผลกระทบที่ส่งผลด้านสุขภาพจากควันธูปและควันเทียน จึงเริ่มนำสินค้าเทียน LED ที่ใช้กันอย่างแพร่หลายในต่างประเทศเข้ามาจำหน่าย โดยผลิตภัณฑ์นี้สามารถใช้ทดแทนเทียนไขได้จริงและเป็นที่ยอมรับอย่างมากในวงกว้าง ด้วยคุณภาพที่ดี ทนทาน มีความปลอดภัย และใช้งานง่าย สะดวก สบาย

สำหรับสินค้าที่จัดจำหน่ายในปัจจุบันมีด้วยกัน 2 แบรนด์ คือ “แคร์ล” (CLAIRE) และ “ริน” (RIN) ซึ่งทั้งคู่มีจุดเด่นและความพิเศษที่แตกต่างกัน โดยแบรนด์ “แคร์ล” คือสินค้ากลุ่มเทียน LED บูชาพระ, เทียน LED ตบแต่งบ้าน และ Accessory ตบแต่งเพื่อการสร้างบรรยากาศต่าง ๆ โดยมีจุดเด่นคือมีความหลากหลายครบถ้วนของกลุ่มสินค้าและมีการออกแบบเพื่อตอบสนองกับวิถีชีวิตของคนไทยโดยเฉพาะ ประการสำคัญการใช้ธูปเทียน LED มีความปลอดภัยในการใช้งาน 100% ไม่ก่อให้เกิดความเสี่ยงในเรื่องอัคคีภัย ทั้งยังลดความเสี่ยงต่อสุขภาพที่เกิดจากควันธูปเทียนอีกด้วย

ส่วนกลุ่มเป้าหมายหลักของ “แคร์ล” จะอยู่ในกลุ่มลูกค้าที่มีการบูชาพระพุทธรูปในบ้านและกลุ่มลูกค้าที่ชื่นชอบการใช้เทียนตบแต่งในบ้านที่ต้องการลดความเสี่ยงด้านสุขภาพจากควันธูปควันเทียนและคำนึงถึงความสะอาดของสถานที่การใช้งาน รวมถึงกลุ่มลูกค้าที่มีไลฟ์สไตล์ทันสมัย เน้นใช้เทคโนโลยีให้เกิดประโยชน์กับชีวิตและครอบครัวให้ดีขึ้น ขณะที่กลุ่มเป้าหมายรองลงมาคือ วัด ศาสนสถานต่าง ๆ โรงแรม หรือร้านอาหาร โดยปัจจุบัน “แคร์ล” มีผลิตภัณฑ์มากกว่า 500 รายการ จำหน่ายตามห้างสรรพสินค้ามากกว่า 200 สาขาทั่วประเทศ โดยมีสินค้าจำหน่ายเข้าตลาดแล้วรวมมากกว่า 5 แสนชิ้น

ในส่วนของสินค้าที่ได้รับความนิยมมากที่สุดของแบรนด์ “แคร์ล” เป็นสินค้ากลุ่มที่นำมาประกอบพิธีทางศาสนา กราบไหว้บูชาพระ ด้วยฟังก์ชันการใช้งานที่ตอบโจทย์วิถีชีวิตได้เป็นอย่างดีและมีหลากหลายขนาดให้ได้เลือกใช้ โดยสินค้าไฮไลท์ในส่วนกลุ่มศาสนาคือ กระถางธูปที่ใส่บทสวดมนต์ได้ เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบประกอบสมาธิเป็นอย่างมากโดยสินค้าสามารถปรับเปลี่ยนบทสวดได้ตามความต้องการ ผ่านทางช่องเสียบ SD Memory Card ที่สามารถใส่บทสวดเข้าไปเพิ่มได้

 

นอกจากนี้ยังมีสินค้ากลุ่มเทียน LED ตบแต่ง ที่นำมาสร้างบรรยากาศ ตั้งแต่มุมใช้สอยขนาดเล็กจนกระทั่งพื้นที่ขนาดใหญ่ก็สามารถสร้างบรรยากาศอบอุ่น ผ่อนคลาย และโรแมนติกได้ทุกโอกาส เหมาะสำหรับห้องพักภายในคอนโดมิเนียม โรงแรม ร้านอาหาร และสปา โดยสินค้าจะทำงานด้วยถ่านชาร์จภายในตัวเครื่องและสามารถปรับใช้ไฟบ้านให้เหมาะกับแสงเทียน LED ได้ตามความต้องการของผู้ใช้

นายธานัท กล่าวด้วยว่า ในการเปิดตัวแบรนด์ “แคร์ล” อย่างเป็นทางการ บริษัทฯ ได้นำนวัตกรรมใหม่อย่าง เทียน LED ปล่อยกลิ่นหอม Aroma พร้อมรีโมทคอนโทรลมาร่วมเปิดตัวอีกด้วย โดยเทียน LED นี้สามารถส่งกลิ่นหอมได้ในขณะใช้งาน ตัวสินค้าทำจากเทียนไขจริง เนรมิตเปลวเทียน LED ที่สวยงามพลิ้วไสวเสมือนเปลวไฟของจริง แต่ไม่ก่อให้เกิดความร้อนระหว่างการทำงาน มาพร้อมฟังก์ชันพิเศษที่สามารถใส่กลิ่นน้ำหอมที่ชื่นชอบได้และควบคุมระดับตั้งระยะเวลาการปล่อยกลิ่นหอมได้ตามพื้นที่ความต้องการ ทำงานด้วยถ่านชาร์จประเภทลิเธียม เหนือชั้นกว่าด้วยการควบคุมจากรีโมทคอนโทรล สะดวกทุกการใช้งาน จากฟังก์ชันตั้งเวลาเพื่อเปิด-ปิดการทำงานแบบอัตโนมัติได้เอง

นอกจากนั้น บริษัทฯ ยังมีการจัดจำหน่ายกลุ่มผลิตภัณฑ์ Smart Sensortlight ภายใต้แบรนด์สินค้า “ริน”  (RIN) เหมาะสำหรับกลุ่มลูกค้าที่ชอบการ D.I.Y. (Do It Yourself) รวมถึงกลุ่มไลฟ์สไตล์ที่รักในการนำสิ่งดี ๆ มาให้กับทุกคนในครอบครัว และชื่นชอบ Gadget แบบสมาร์ทฟังก์ชันที่หลากหลาย ตอบโจทย์การใช้ชีวิตที่เรียบง่าย ไม่ต้องซ่อมแซมและบำรุงรักษาให้ยุ่งยาก ซึ่งสินค้าในแบรนด์ “ริน” จัดอยู่ในกลุ่มไฟ Motion Sensor Nightlight ที่ใช้ทั่วไปในคอนโดมิเนียม ตึกแถว บ้านเดี่ยว กลุ่มไฟ Solar Sensor Nightlight ที่เน้นเพิ่มความสะดวกและความปลอดภัยยามกลางคืน ตบแต่งพื้นที่บริเวณนอกบ้าน และกลุ่มไฟ Solar Spot light – Solar Street lights ที่ใช้ในหมู่บ้าน และโรงงานขนาดกลาง-ขนาดใหญ่

จุดเด่นของสินค้าแบรนด์ “ริน (RIN)” นอกจากจะมีความหลากหลายและสะดวกในการใช้งานแล้ว ยังถูกออกแบบให้ลูกค้าสามารถติดตั้งได้เอง ไม่ต้องเดินสายไฟ และดึงพลังงานจากแสงอาทิตย์ ประหยัดค่าไฟฟ้า เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ที่สำคัญบริษัทฯ ยังเสริมบริการหลังการขายและการรับประกันสินค้าให้กับลูกค้า โดยปัจจุบันผลิตภัณฑ์ของ RIN มีมากกว่า 100 รายการ จำหน่ายไปแล้วกว่า 1 แสนชิ้น ในช่องทางร้านค้าและห้างสรรพสินค้ากว่า 100 สาขา

สินค้าที่ได้รับความนิยมของแบรนด์ “ริน “มีหลากหลายชนิด อาทิ Sensor Nightlight แบบสื่อสารอัตโนมัติ Communicate Sensor Nightlight ที่ใช้งานภายในอาคาร เหมาะกับพื้นที่ทางเดินและบันไดต่าง ๆ ทำงานด้วยถ่านไฟฉาย ติดตั้งสะดวกด้วยกาว 3M หรือสกรู ซึ่งติดมาพร้อมกับสินค้า โดย Nightlight จะทำงานเฉพาะกลางคืน หรือช่วงที่มีแสงน้อย โดยไฟจะสว่างขึ้นมาอัตโนมัติ เมื่อมีการเคลื่อนไหวผ่านรัศมีเซ็นเซอร์ และเมื่อตัวแรกไฟสว่าง ตัวที่สองจะสว่างขึ้นมาพร้อมกันโดยอัตโนมัติ แม้ยังไม่มีการเคลื่อนไหวผ่านรัศมีเซ็นเซอร์ของตัวที่สอง ทำให้เกิดแสงสว่างทั่วทั้งทางเดิน และปิดเองโดยอัตโนมัติเมื่อเดินผ่านไป เพิ่มระดับความปลอดภัยแก่ผู้ใช้งานได้ดี โดยเฉพาะในกลุ่มผู้สูงวัยและกลุ่มเด็กเล็ก ขณะเดียวกันลูกค้ายังสามารถเพิ่มจำนวนไฟที่จะให้เปิด/ปิดไฟพร้อมกันได้ไม่จำกัดภายในรัศมีของเซ็นเซอร์

นายธานัท กล่าวว่า ในส่วนของช่องทางการจัดจำหน่าย บริษัทฯ มีการจัดจำหน่ายทั้งออฟไลน์และออนไลน์ โดยช่องทางจำหน่ายออฟไลน์มีทั่วประเทศ บริษัทฯ มีวางจำหน่ายพร้อมทั้งอัปเดทสินค้าใหม่ ๆ ที่โฮมโปรทุกสาขา รวมไปถึงห้างสรรพสินค้าต่าง ๆ เช่น Megahome, Index Living Mall, Do Home, Big C, Makro และ Foodland ส่วนช่องทางจำหน่ายออนไลน์ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ www.ideacube.co.th และ Online Marketplaces ต่าง ๆ อาทิ HomePro online shop, Lazada, Shoppee เป็นต้น

“ปัจจุบันในตลาดมีสินค้าบางรายการที่มีการทำงานคล้ายคลึงกับของบริษัทฯ แต่จะมีคุณภาพที่แตกต่างกันหลายระดับ ซึ่งปัจจัยในข้อนี้อาจส่งผลให้ผู้บริโภคบางรายไม่กล้าทดลองใช้สินค้าจากแบรนด์ของเรา แต่สิ่งหนึ่งที่ทำให้เราต่างจากคู่แข่งคือ ความมั่นใจในคุณภาพและการรับประกันสินค้า รวมถึงบริการหลังการขาย ซึ่งหากมองภาพรวมแล้วเรามีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ทั้งในแง่การเติบโตของจำนวนสินค้าและการรับรู้ในแบรนด์สินค้าที่เป็นที่รู้จักมากขึ้น ทั้งยังมีการเติบโตในช่องทางการจำหน่ายที่คลอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค ที่สำคัญในด้านการเติบโตของด้านยอดขายจะเป็นจุดหนึ่งที่ชี้ให้เห็นถึงความน่าเชื่อถือของสินค้าได้เป็นอย่างดี ซึ่งในช่วงแรกบริษัทฯ มีอัตราการเติบโตสูงถึง 30% ในทุก ๆ ปี

นายธานัท กล่าวด้วยว่า ด้วยสภาวะเศรษฐกิจของไทยและเศรษฐกิจโลกที่ชะลอตัวอยู่ในขณะนี้ ประกอบกับการแข่งขันในตลาดที่ดุเดือดมากขึ้นทุกวัน ทำให้เราต้องปรับตัวและคิดค้นสินค้าใหม่ ๆ เข้าสู่ตลาดโดยเน้นกลุ่มสินค้าที่เกี่ยวกับเทคโนโลยีเป็นหลัก เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในทุกกลุ่ม และยังจะต้องพัฒนาสินค้าในเชิงลึกเพื่อสร้างจุดแข็ง สร้างความแตกต่างของสินค้าให้เกิดขึ้นภายในอุตสาหกรรมเดียวกัน เติมเต็มช่องว่างเพื่อให้ผู้บริโภคเกิดความพึงพอใจได้มากที่สุด

ผู้สนใจผลิตภัณฑ์สามารถสอบถามได้ที่ โทร.0 2945 8271-2 หรือติดตามรายละเอียดต่าง ๆ ได้ที่ www.ideacube.co.th  หรือ www.facebook.com/clairecandlethailand และ www.facebook.com/rin.smartlight