Special Story » IWG เปิดโอกาสทางธุรกิจแฟรนไชส์ครั้งแรกในไทย

IWG เปิดโอกาสทางธุรกิจแฟรนไชส์ครั้งแรกในไทย

11 พฤศจิกายน 2019
0

alivesonline.com : IWG ผู้บริหารแบรนด์ด้านธุรกิจการบริการพื้นที่ทำงานที่ยืดหยุ่นที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก และเปิดให้บริการมากกว่า 120 ประเทศ หรือมากกว่า 3.4 พันสาขาทั่วโลก ประกาศเปิดตัวรูปแบบธุรกิจแฟรนไชส์ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการครั้งแรก ด้วยงบฯ ลงทุน 20 ล้านบาทต่อสาขา พร้อมสัญญาแฟรนไชส์ 15 ปี

กลยุทธ์ในรูปแบบแฟรนไชส์นี้จะสร้างความมั่นใจในความสำเร็จให้แก่นักลงทุนในประเทศไทยที่ต้องการเข้ามาทำธุรกิจในอุตสาหกรรมเวิร์คสเปซที่กำลังเป็นที่น่าจับตามองในปัจจุบัน พร้อมมีทีมงานผู้เชี่ยวชาญและประสบการณ์ระดับเวิลด์คลาสที่คอยช่วยเหลืออย่างต่อเนื่องและระบบในการดำเนินธุรกิจที่ครบวงจรที่ได้มีการพัฒนาให้ทันสมัยอยู่เสมอ โดยนอกจากเอื้อประโยชน์ต่อการขยายเครือข่ายระดับโลกให้แก่ IWG ยังเอื้อประโยชน์อีกมากมายให้แก่ภาคธุรกิจต่าง ๆ ในการใช้พื้นที่ทำงานแบบยืดหยุ่นในประเทศไทยอีกด้วย

ในรูปแบบธุรกิจแฟรนไชส์นี้ IWG ได้ให้สิทธิ์แฟรนไซส์แก่นักลงทุนทั่วประเทศในการพัฒนาและขยายอย่างน้อย 3 สาขา ภายในอาณาเขตและระยะเวลาที่กำหนดแต่เพียงผู้เดียว (Exclusive Cluster Area Development Franchise) นอกจากนี้ แล้วนักลงทุนมีสิทธิพิเศษในการดำเนินธุรกิจโคเวิร์คกิ้งสเปซได้ทั้งสามแบรนด์ ได้แก่ Regus, Spaces และ HQ ที่มีความโดดเด่นและเอกลักษณ์เฉพาะแบรนด์และมีกลุ่มลูกค้าที่มาใช้บริการที่แตกต่างกัน โดยแต่ละสาขาจะมีขนาดเริ่มต้นที่ 800 ตารางเมตร และใช้งบลงทุนเริ่มต้นต่อหนึ่งสาขาอยู่ที่ประมาณ 20 ล้านบาท พร้อมระยะเวลาสัญญาแฟรนไซส์ 15 ปี

ที่สำคัญไปกว่านั้นคือ คู่ค้าแฟรนไชส์จะได้รับประโยชน์จากผลตอบแทนในการลงทุนที่คุ้มค่าและคืนทุนในเวลารวดเร็ว รวมถึงการอบรมพนักงาน การสนับสนุนในการดำเนินธุรกิจและในด้านการตลาดที่พร้อมจะให้คำปรึกษา การวิเคราะห์ทำเลที่ตั้ง ตลอดจนทีมงานที่มีประสบการณ์ในการออกแบบโดยใช้พื้นที่ให้เกิดประโยชน์มากที่สุดเพื่อให้เกิดรายได้และคุ้มค่าต่อการลงทุนสูงสุด

นายแมทธิว เจมส์ เคนลีย์ หัวหน้าฝ่ายพัฒนาธุรกิจแฟรนไซส์ ในเอเซียแปซิฟิกของ IWG เปิดเผยว่า ธุรกิจโคเวิร์กกิ้งและสำนักงานให้เช่ากำลังขยายตัวอย่างรวดเร็ว ดังนั้นรูปแบบธุรกิจแฟรนไชส์นี้จึงเป็นการเปิดโอกาสให้นักลงทุนได้เข้ามามีส่วนร่วมในช่วงที่ธุรกิจกำลังเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยมั่นใจว่ารูปแบบธุรกิจแฟรนไชส์จะช่วยให้กลุ่มผู้ลงทุนประสบความสำเร็จและได้ผลตอบแทนในการลงทุนที่น่าพอใจ เพราะเรากำลังก้าวเข้าสู่สังคมการทำงานนอกสถานที่และตารางงานที่ยืดหยุ่นซึ่งปัจจุบันกลายเป็นเรื่องปกติไปแล้วสำหรับนักธุรกิจและผู้ประกอบการทั่วโลก”

ก่อนหน้านี้ IWG ประสบความสำเร็จในการเปิดตัวรูปแบบธุรกิจแฟรนไชส์เป็นครั้งแรกในประเทศไทยเมื่อเดือนกรกฎาคมและสิงหาคมที่ผ่านมาในงาน “Thailand Franchise & Business Opportunity 2019” และงาน “Thailand Franchise Discovery Day”

“จากทั้งสองงานดังกล่าวที่เราได้เข้าร่วมเปิดโอกาสธุรกิจเฟรนไซส์มานั้นได้รับผลตอบรับที่ดีทั้งจากกลุ่มนักลงทุนที่มีศักยภาพ นักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ นายหน้า และสถาบันการเงิน สะท้อนให้เห็นว่ารูปแบบธุรกิจแฟรนไชส์กำลังเป็นที่น่าสนใจเป็นอย่างมากในประเทศไทย จึงทำให้เรามั่นใจมากขึ้นในการขยายและเพิ่มโอกาสการลงทุนในธุรกิจแฟรนไชส์ที่แตกต่างจากการทำธุรกิจแฟรนไชส์ในแบบเดิม ๆ ในฐานะที่เราเป็นหนึ่งในบริษัทชั้นนำระดับโลก IWG ยังคงมุ่งมั่นที่จะสร้างคอมมูนิตี้เวิร์คสเปซใหม่ ๆ ที่จะสามารถช่วยให้ผู้คนนับล้านและธุรกิจทั่วโลกสามารถทำงานได้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นและมีความสุขในการทำงาน”

IWG ประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจให้บริการพื้นที่สำนักงานที่มีรูปแบบที่ยืดหยุ่น หรือโคเวิร์คสเปซ นับตั้งแต่ได้ก่อตั้งในปี 2532 และได้พิสูจน์ถึงความสำเร็จนับแต่ก้าวเข้ามาทำธุรกิจในประเทศไทยเมื่อปี 2542 ภายใต้แบรนด์ Regus เป็นแบรนด์แรก นับแต่นั้นเป็นต้นมาได้ขยายพื้นที่สำนักงานให้เช่าไปยัง 26 แห่งใน 4 หัวเมืองหลัก ๆ ในประเทศไทย นอกจากนี้ยังได้รับการพิสูจน์แล้วว่ารูปแบบธุรกิจนี้ประสบความสำเร็จและสามารถให้ผลตอบแทนการลงทุนที่น่าดึงดูดแก่นักลงทุนได้อย่างแท้จริง

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเปิดโอกาสธุรกิจแฟรนไชส์ในประเทศไทยกับ IWG สามารถเข้าไปเยี่ยมชมได้ที่ www.franchise.iwgplc.com ติดต่อสอบถามผ่านอีเมล franchise.sea@iwgplc.com หรือโทร.08 6078 9797